BEAUTY AWARDS

คุยกับ 'หมอคิม' ผู้ก่อตั้ง La Ferly Clinic พร้อมอัปเดต J-Plasma ตัวช่วยกระชับสัดส่วนที่กำลังมาแรง

โว้กพาทำความรู้จัก La Ferly Clinic และนวัตกรรมกระชับสัดส่วนมาแรงอย่างโปรแกรม J-Plasma หนึ่งในผู้ชนะในแคมเปญ Vogue Beauty Awards 2023 ในหมวดหมู่ Beauty Treatment ที่น่าจับตามองที่โว้กบิวตี้คัดเลือกมาบอกต่อกัน

     หากพูดถึงศูนย์บริการด้านความงามแบบครบวงจร La Ferly Clinic นับเป็นหนึ่งในตัวเลือกคลินิกอันต้นๆ ของลิสต์ที่สาวกบิวตี้ชาวไทยหลายคนให้ความไว้วางใจ โดยมีจุดเด่นที่การมอบบริการด้วยมาตรฐานระดับสากลพร้อมมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังล้ำหน้าด้านตัวเลือกของหัตถการที่มีครบครันทั้งตัวช่วยสำหรับผิวหน้าและเรือนร่าง ซึ่งหนึ่งในทรีตเมนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องของที่นี่คือ J-Plasma นวัตกรรมกระชับสัดส่วนที่สามารถทำได้กับทุกส่วนของร่างกาย โดยปีนี้ขึ้นแท่นที่สุดของทรีตเมนต์ความงามจากแคมเปญ Vogue Beauty Awards ประจำปี 2023 คว้ารางวัล Best Face and Body Firming Treatment ไปครอง วันนี้โว้กบิวตี้เลยขออาสาพาเจาะลึกเกี่ยวกับนวัตกรรมกระชับผิวและรูปร่างที่กำลังมาแรงผ่านการพูดคุยกับนายแพทย์กิตติธัช สินพิพัฒน์พร หรือคุณหมอคิม ผู้ก่อตั้ง La Ferly Clinic

 

 

     La Ferly Clinic มีจุดเริ่มต้นมาจากความหลงใหลด้านประโยขน์ของไขมันซึ่งคุณหมอคิมศึกษาและต่อยอดองค์ความรู้มาสู่การก่อตั้งเป็น ลา เฟอร์ลี่ คลินิก ศูนย์บริการด้านความงามที่เชี่ยวชาญทั้งด้านการดูดไขมันและนำไขมันของคนไข้มาใช้ประโยชน์ในการเสริมความมั่นใจ “เริ่มจากการที่ผมเองเป็นคนชอบออกกำลังกายมาตั้งแต่สมัยเรียน ต่อเนื่องมาตลอดจนได้เข้าร่วม  Project Men’s Health 2015  เคยเข้าใจว่าต้องเอาไขมันออกจากร่างกายให้ได้มากที่สุด เมื่อได้ศึกษามากขึ้นทำให้ทราบว่าไขมันของเรามีประโยชน์มากกว่าที่คิด เพียงแต่ต้องรู้วิธีนำมาใช้ให้ถูกต้อง อีกทั้งผมก็ตั้งใจไว้ว่าอยากให้ทุกคนมีสุขภาพ และรูปร่างที่ดี แต่ต้องปลอดภัย ทำให้มุ่งมั่นในการเรียนต่อหลักสูตรเกี่ยวกับการศัลยกรรม ดูดไขมัน พร้อมกับทำงานเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปด้วย ซึ่งตรงนี้ผมเองต้องขอขอบพระคุณ อาจารย์หมอด้านศัลยกรรมหลายท่าน ที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์  ได้ถ่ายทอดความรู้และเทคนิคต่างๆ ให้ผมได้เรียนรู้  หลังจากนั้นผมได้นำความรู้และประสบการณ์ในการดูแลคนไข้มาต่อยอดและคิดค้นเป็นโปรแกรมการดูดไขมันเพื่อกระชับสัดส่วน และการเติมไขมันที่นำเอาไขมันของคนไข้มาดูแลใบหน้ารูปร่างให้มั่นใจยิ่งขึ้นตามแบบฉบับของแต่ละบุคคล” คุณหมอคิมเล่าถึงจุดเริ่มต้นของคลินิกกับโว้ก

 



WATCH



 

     แน่นอนว่าอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำหลายคนให้ความสำคัญเมื่อเลือกใช้บริการคลินิกความงามคือความปลอดภัยและการดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งหมอคิมอธิบายว่านอกจากเขาจะให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ที่ดีและพึงพอใจกับคนไข้แล้ว ลา เฟอร์ลี่ คลินิก ยังใส่ใจในทุกรายละเอียดตั้งแต่บรรยากาศขณะที่เข้ามาใช้บริการ จบจวนทุกๆ มิติของการให้บริการไม่ว่าเป็นในเรื่องความสะอาดของอุปกรณ์และสถานที่ “ผมเปิด ลา เฟอร์ลี่ คลินิก สาขาแรกที่คลอง 2 รังสิต ในช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด 19 พอดี ทำให้มีมาตรการณ์ ความปลอดภัยที่เข้มงวดถึงแม้ว่าทุกวันนี้จะมีการควบคุมการระบาดได้แล้วแต่ ผมเองก็ยังให้เจ้าหน้าที่ทุกคนรักษาความสะอาดให้เป็นไปตามมาตรฐานเดิม ในทุกพื้นที่ของคลินิกตั้งแต่หน้าประตูไปจนถึงห้องผ่าตัด อีกทั้งต้องมีการตรวจเช็คความพร้อมของเครื่องมือทุกชิ้นให้ปลอดภัย  นอกจากนี้หากมีเหตุฉุกเฉิน เราก็มีระบบไฟ ระบบการดมยา ระบบการช่วยเหลือชีวิตเบื้องต้นตามหลักกระทรวงสาธารณสุขที่พร้อมจะดูแลความปลอดภัยให้กับทุกคนที่มารับบริการที่คลินิกครับ” อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของคลินิกคือการตกแต่งภายในที่ดูเรียบหรูและโมเดิร์นด้วยการเลือกใช้โทนสีขาวทำให้รู้สึกผ่อนคลายเหมือนกับได้แวะมาพักผ่อนและให้เวลากับตัวเอง 

 

 

     หลังจากทำความรู้จักซิกเนเจอร์ทรีตเมนต์และเอกลักษณ์ของ ลา เฟอร์ลี่ คลินิก โว้กบิวตี้ไม่พลาดให้คุณหมอคิมอัปเดตเกี่ยวกับนวัตกรรมความงามล่าสุดเพื่อการกระชับผิวและสัดส่วนที่เรียกว่า J-Plasma ซึ่งปัจจุบันได้ผ่านการรับรองมาตรฐานและความปลอดภัยจากสำนักงานอาหารและยาทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา (US FDA) และในประเทศไทย (อย.)  “เครื่อง J-Plasma จะใช้พลังงานพลาสม่า โดยเครื่องนี้จะเป็นนวัตกรรมที่จะช่วยให้ผิวกระชับ แบนราบทันทีหลังการดูดไขมัน เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นนวัตกรรมตัวช่วยสำคัญที่ให้ผลลัพธ์สวยชัดขึ้นไปอีกขึ้น โดยเครื่องนี้ถือเป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อใช้กระชับผิวได้ทั้งร่างกาย สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างแม่นยำและตรงจุด เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีปัญหาผิวหนังไม่กระชับ ยืด หย่อนคล้อยจากอายุที่มากขึ้น คนที่เคยอ้วนมากมาก่อน ลดน้ำหนักเยอะ รวมถึงคุณแม่หลังคลอด” คุณหมอคิมเสริมต่อว่านอกจากเครื่องมือที่จะใช้จะต้องดีและมีคุณภาพแล้ว ฝีมือของแพทย์ผู้ดูแลก็สำคัญไม่แพ้กัน “ถ้าเครื่องมือที่ใช้ดี แต่ฝืมือหมอไม่ดี ไม่มีความชำนาญกับเครื่องนั้น ๆ ผลลัพธ์จะไม่ได้ประสิทธิภาพที่สูงสุดครับ ทั้งสองอย่างต้องไปควบคู่กัน โดยที่ ลา เฟอร์ลี่ คลินิก จะใช้เทคนิคออกแบบสัดส่วนรูปร่างแบบเฉพาะบุคคล  โดยข้อดีคือหลังทำแผลมีขนาดเล็ก บาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ต้องพักฟื้นนาน ตลอดโปรแกรมจะมีการดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของแต่ละบุคคลครับ  ในส่วนของโปรแกรมดูดไขมัน สามารถทำได้เกือบทุกส่วนของร่างกายที่มีไขมันสะสม เช่น กรอบหน้า เหนียง แขน ขา หน้าท้อง แต่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของ        แพทย์เฉพาะทางผู้มีประสบการณ์เท่านั้นนะครับ การดูดไขมันคือการลดสัดส่วนถือเป็นอีกตัวช่วยที่ทำให้มั่นใจในตัวเองมากขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้สุขภาพดีขึ้นนะครับ เพราะฉะนั้นการดูดไขมันคือทางเลือกของคนที่ต้องการลดสัดส่วนเฉพาะจุดด้วยวิธีทางการแพทย์ครับ” 

 

 

     ก่อนบทสนทนาในบ่ายวันนั้นจะจบลง คุณหมอคิมแนะนำทิ้งท้ายกับโว้กบิวตี้ว่าสำหรับทุกคนที่กำลังตัดสินใจเข้าใช้บริการคลินิกควรพิจารณาด้วยการเช็คข้อมูลเบื้องต้น อาทิ คลินิก หรือ สถานพยาบาลผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข, แพทย์ผู้ดูแลรักษาสามารถตรวจสอบประวัติได้จริง รวมถึงประสิทธิภาพของอุปกรณ์ เครื่องมือทางการแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้เป็นว่าของแท้และผ่านมาตรฐานรับรอง 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม J-Plasma ต่อได้ที่ https://laferlyclinic.com

 

WATCH