BEAUTY AWARDS

‘Ulthera’ คืออะไร...ตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับนวัตกรรมยกกระชับใบหน้าสุดฮิต

ทำความรู้จักกับเทคโนโลยีแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยของใบหน้าและลำคอ ช่วยให้กลับมาตึงกระชับและดูอ่อนเยาว์ลง

     Ulthera (อัลเทอร่า) คือ เทคโนโลยียกกระชับผิวที่มีหลักการทำงานโดยใช้คลื่นเสียงความถี่สูง ทำงานโดยการส่งผ่านพลังงาน Microfocused Ultrsound หรือ อณูพลังงานของอัลตร้าซาวด์ที่มีพลังงานคลื่นเสียงความถี่สูงเฉพาะเจาะจงตรงเข้าไปยังตำแหน่งที่เป็นจุดกำเนิดของริ้วรอยและความหย่อนคล้อยชั้นลึก ระดับกล้ามเนื้อและคอลลาเจน โดยที่ผิวชั้นบนไม่เกิดบาดแผล

 

Ulthera ทำงานอย่างไร

     ด้วยเทคโนโลยี MFU-V จึงมีความแม่นยำสูง ประกอบกับทำโดยแพทย์ที่ประสบการณ์ในการใช้เครื่อง Ulthera ยิงคลื่นเสียงจากตัวเครื่องส่งไปยังใต้ผิว เพื่อให้เกิดความร้อน 60-70°C ที่สามารถลงลึกถึงใต้ผิวหนัง ด้วยจุดพลังงานขนาด 1 mm. ลักษณะเป็นจุดไข่ปลาเล็กๆ เรียงกันเป็นเส้นตรงใต้ผิว และเน้นกระตุ้นคอลลาเจนลงลึกถึงผิวหนังชั้น SMAS (Superfical Muscular Aponeurotic System) ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้า ส่งผลให้ชั้นผิวเกิดการหดตัว ผลที่ได้คือแก้ไขปัญหาผิวหน้าที่หย่อนคล้อย มีริ้วรอย ผิวยกกระชับขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว หลังทำเสร็จสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ไม่ต้องเสียเวลาในการพักฟื้น

 

 

ระดับความลึกในการยิงของหัว Ulthera 

  • หัว 1.5 mm เหมาะสำหรับริ้วรอยผิวชั้นบนหรือชั้นหนังกำพร้า (Epidermis) และชั้นหนังแท้ (Dermis) 
  • หัว 3.0 mm สำหรับกระชับชั้นไขมันที่มีคอลลาเจนแนวตั้ง เหมาะสำหรับลดความหย่อนคล้อยของบริเวณกรอบตาและหน้าผาก และสามารถยิงได้ถึงผิวชั้นในบางบริเวณของใบหน้าที่มีชั้นผิวบางๆ 
  • หัว 4.5 mm สำหรับยิงชั้นที่มีคอลลาเจนแนวนอน และเป็นผิวหนังชั้นเดียวกับที่ใช้ในการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า ซึ่งหัวนี้เหมาะสำหรับยกแก้ม เหนียง และลำคอ

 

ช่วยเรื่องอะไร

  • ยกกระชับผิว เก็บกรอบหน้า ใบหน้ายกระชับและเต่งตึงยิ่งขึ้น
  • กระตุ้นคอลลาเจน ช่วยให้สภาพผิวเรียบเนียนขึ้น
  • ลดริ้วรอย ร่องแก้ม ร่องใต้ตา และปัญหาผิวหย่อนคล้อยต่างๆ บนใบหน้า
  • ช่วยยกหางคิ้วและหางตา ฟื้นฟูผิวจากชั้นลึก ใบหน้าดูอ่อนเยาว์

 

 

เหมาะสำหรับใคร

     ส่วนใหญ่จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป เพราะเป็นช่วงอายุที่ต้องการยกกระชับใบหน้า ห่วงเรื่องความหย่อนคล้อยและริ้วรอยเล็กๆ บนใบหน้า แต่ไม่อยากผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าและไม่มีเวลาพักฟื้น ทั้งยังเหมาะกับผู้ที่มีไขมันที่แก้มไม่เยอะมาก ต้องการปรับหน้าเรียว มีกรอบหน้าที่ชัดขึ้น เห็นแนวกราม ลดเหนียง ทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวให้แน่นกระชับ รูขุมขนเล็กลง เพราะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนชั้นลึกได้

 

สามารถทำจุดไหนได้บ้าง

     เป็นเทคโนโลยีที่สามารถทำได้ทั้งใบหน้าและลำตัว ในส่วนของใบหน้าจะทำให้กรอบหน้าจะชัดขึ้น ลดปัญหาหย่อนคล้อยของผิว ผิวจะดูฟูขึ้น ช่วยยกหางตาและหางคิ้ว ทำให้ตาโตขึ้นดูสดใส และใต้คาง ลำคอ เหนียง จะช่วยเรื่องฟื้นฟูผิวและบริเวณเนินอกได้ให้ตึงกระชับ รวมถึงส่วนของท้องแขนและหน้าท้อง สามารถช่วยเพิ่มความกระชับ ลดความย้วยและหย่อนคล้อยของผิวได้นั่นเอง

 



WATCH



 

ข้อดีและข้อเสียของ Ulthera

ข้อดี 

     เป็นการยกกระชับหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด มีความปลอดภัยสูงและเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก สามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ หลังทำไม่มีรอยแผล ไม่ต้องพักฟื้น ทำเพียงครั้งเดียวสามารถอยู่ได้นานกว่า 1 ปี

ข้อเสีย

     มีความเจ็บระว่างที่ยิงพลังงาน ซึ่งความเจ็บในการทำก็ขึ้นอยู่กับการทนความเจ็บของแต่ละคน โดยหลังจากทำเสร็จแล้วอาจมีรอยแดงเกิดขึ้น แต่จะสามารถหายได้เองภายใน 1 ชั่วโมง รวมถึงอาจมีอาการบวม 1 สัปดาห์ แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคน

 

     บอกลาปัญหาความหย่อนคล้อยของใบหน้าได้ด้วย Ulthera เทคโนโลยีสุดล้ำที่สามารถทำเพียงแค่ครั้งเดียวก็เห็นผลอย่างชัดเจน ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ริ้วรอยแห่งวัย หนังตาตก ถุงใต้ตาหย่อนคล้อย กรอบหน้าไม่กระชับ เหนียง คาง 2 ชั้น ผิวลำคอหนาหรือไม่กระชับ เรียกว่าเป็นเทคโนโลยีที่ครอบคลุมทั้งใบหน้าและลำตัวเลยก็ว่าได้

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Ulthera