อัพเดตเทรนด์ K-Beauty ปี 2021 กับแบรนด์ AHC พร้อมทิปส์ดูแลผิวในเคมเปญ Better in 21

แชร์ทิปส์บิวตี้จากแบรนด์สกินแคร์สัญชาติเกาหลี AHC กับการดูแลผิวแบบองค์รวมด้วยแนวคิดโฮลิสติกในเคมเปญ Better in 21

ความสม่ำเสมอคือกุญแจสำคัญของการเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดูแลสุขภาพที่มาจากการทานอาหารที่มีประโยชน์และพักผ่อนให่้เพียงพออย่างสม่ำเสมอ หรือการฟิตหุ่นที่อาศัยความแอ็คทีฟและการมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ การดูแลผิวให้มีสุขภาพดีก็เช่นกัน ที่เกิดจากการดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ “คนเราใช้เวลาอย่างน้อย 21 วันในการเปลี่ยนแปลงหรือสร้างกิจวัตรใหม่ โดยเมื่อเราทำสิ่งนั้นอย่างตั้งใจและสม่ำเสมอเป็นเวลาติดต่อกัน และทำอย่างมีความสุข ซึ่งอาจเริ่มต้นด้วยการดูแลผิว ก็จะช่วยปูทางให้เราหันมาเอ็นจอยกับการดูแลตัวเองแบบองค์รวมจนเป็นนิสัยได้ในระยะยาว” AHC แบรนด์สกินแคร์สัญชาติเกาหลี ที่หลายๆ คนอาจคุ้นหูกันสำหรับครีมตาทาหน้า เผยถึงจุดประสงค์ของ Better In 21 แคมเปญบิวตี้ล่าสุดที่เชิญชวนให้ทุกคนหันมาสร้างนิสัยการดูแลผิวให้เป็นการดูแลตัวเองแบบองค์รวม (Self-Care) ที่สามารถทำได้ใน 21 วัน  โว้กบิวตี้ร่วมพูดคุยกับ AHC ถึงความสำคัญของ Self-Care ที่เริ่มต้นจากการดูแลผิวด้วยแนวคิดโฮลิสติก, เทรนด์ K-beauty ที่จะเป็นที่นิยมมากขึ้นในปี 2021 และทิปส์การดูแลผิวที่ตอบรับกับวิถี New Normal

 

 

Self-Care คือจุดเริ่มต้นของผิวสุขภาพดี

ผิวสุขภาพดีมาจากการดูแลตัวเองแบบองค์รวม คือดูแลทั้งจากภายในและภายนอก "การปรับมุมมองเกี่ยวกับสกินแคร์เสียใหม่จะช่วยให้ดูแลผิวได้ถูกทางมากขึ้น เพราะบ่อยครั้งหลายคนจะลืมไปว่าผิวคืออวัยวะที่ใหญ่ที่สุดของร่างกายและเป็นสิ่งที่ควรหันมาใส่ใจ เราต้องเข้าใจว่าการใช้สกินแคร์เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการดูแลตัวเอง (Self-Care) ซึ่งควรทำควบคู่ไปกับกิจวัตรในชีวิตประจำวันที่ตัวเราทำแล้วมีความสุข การหันมาใส่ใจสุขภาพผิวจะเป็นจุดเล็กๆ ที่ช่วยสร้างแรงกระตุ้นให้การดูแลตัวเองเป็นเรื่องที่ทำจนติดเป็นนิสัย ซึ่งก็เชื่อมโยงกับจุดประสงค์ของแคมเปญ Better In 21 ที่เราตั้งขึ้น เพราะจากการศึกษาค้นพบว่าคนเราใช้เวลาอย่างน้อย 21 วันในการเปลี่ยนแปลงหรือสร้างกิจวัตรใหม่ โดยเมื่อเราสร้างโปรแกรมขึ้นใหม่ให้กับตัวเองและทำสิ่งนั้นอย่างตั้งใจเป็นเวลาติดต่อกันและทำอย่างมีความสุข ซึ่งอาจเริ่มต้นด้วยการดูแลผิว จะช่วยปูทางให้เราหันมาดูแลตัวเองด้วยแนวคิดโฮลิสติกจนเป็นนิสัยได้ในระยะยาว" 

 

ปรับการดูแลผิวเข้ากับวิถี New Normal

ในยุคที่ต้องสวมหน้ากากอนามัย หนึ่งในปัญหาผิวที่หลายคนต้องเผชิญก็คือสิว ซึ่งเมื่อถามถึงทิปส์การดูแลผิวให้ห่างไกลจาก Maskne หรือสิวจากหน้ากากอนามัย ทาง AHC แนะนำให้ใส่ใจกับความสะอาดและการปลอบประโลมผิว "Maskne สามารถเกิดได้จากการที่ผิวเสียดสีกับหน้ากากอนามัย ความอับชื้น และสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ด้านในที่ทำให้เกิดรูขุมขนอุดตัน ซึ่งการทำความสะอาดผิวและทามอยซ์เจอไรเซอร์จะช่วยสร้างเกราะป้องกันไม่ให้ผิวหน้าระคายเคืองง่ายจากการเสียดสีกับหน้ากากอนามัย" ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังได้เสริมทิปส์การดูแลผิวง่ายๆ อย่างการใช้โทนเนอร์ในตอนกลางคืนหลังล้างหน้าเพื่อช่วยปลอบประโลมผิว รวมถึงวันไหนที่ไม่จำเป็นที่ต้องใช้เมกอัพ ควรเลี่ยงการแต่งหน้า นอกจากนี้ควรซักทำความสะอาดมาส์กอยู่เสมอ

 

มองหาความสนุกและความสุขในสกินแคร์รูทีน

เมื่อเริ่มดูแลผิวได้ดีแล้ว และเจอรูทีนที่ลงตัว สิ่งที่เราควรทำต่อคือคงการดูแลผิวแบบนั้นไว้ ซึ่งสำหรับทริกที่ช่วยสร้างพื้นฐานของการมีผิวสุขภาพดีให้สามารถทำได้นานๆ คือการเข้าใจสภาพผิวของตัวเอง มีสกินแคร์ที่ตอบโจทย์กับสภาพผิวนั้นๆ และสิ่งที่สำคัญ คือ มองหาส่วนเล็กๆ ในสกินแคร์รูทีนที่ทำแล้วมีความสุข เพราะเมื่อเราเอ็นจอยกับสิ่งนั้นจะช่วยให้การดูแลผิวเป็นส่วนหนึ่งของ Self Care ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้สำหรับคนที่ตารางงานแน่นและยากที่จะหาเวลาให้กับตัวเอง AHC แนะนำให้มองว่่าสกินแคร์คือรางวัลที่มอบให้กับตัวเองหลังจบวัน อาจจะเป็นการมาส์กหน้าขณะดูซีรี่ส์หรือลงสกินแคร์หลังการแช่น้ำอุ่นๆ และเพื่อให้เวลาที่เรามอบให้กับผิวเกิดประสิทธิภาพในการฟื้นบำรุง แนะนำให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมพรีเมี่ยมและผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ อย่างหลายๆ ผลิตภัณฑ์จาก AHC ที่สร้างสรรค์จากปรัชญา Aesthebalance ที่มุ่งเน้นการทำผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับทุกๆ สภาพผิว ด้วยส่วนผสมที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยฟื้นฟูและคืนสมดุลแก่ผิว

 

Skip Care จะบูมมากขึ้นในปี 2021

Skip Care เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ K-Beauty ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในปี 2021 ซึ่งเป็นเทรนด์การดูแลผิวที่สั้นกระชับ โฟกัสที่ผลิตภัณฑ์ที่เรียบง่าย ภายในไม่กี่สเต็ป “เทรนด์ที่ฮิตขึ้นทุกวันก็คือ Skip-Care หรือสกินแคร์รูทีนประหยัดเวลาที่กระชับ เรียบง่าย แต่มอบการบำรุงแก่ผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งแน่นอนเหมาะสำหรับคนตารางแน่น” ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจากแบรนด์ AHC เล่าถึงเทรนด์ซึ่งเป็นเทคนิคการดูแลผิวที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่สาวเกาหลี นอกจากเทรนด์ Skip Care แล้ว ทางแบรนด์ยังคาดการณ์เทรนด์คร่าวๆ จากสถานการณ์ปัจจุบัน อย่างการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่จะส่งผลกระทบให้ไลฟ์สไตล์และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ความงามของคนเปลี่ยนไปด้วย “สืบเนื่องจากสถานการณ์ในปีนี้ที่ทำให้เราต้องหันมาใส่ใจเรื่องการรักษาความสะอาดและใส่ใจกับสุขภาพกันมากขึ้น ทำให้ในช่วงปีหน้าและในอนาคต เราคงได้เห็นคำคีย์เวิร์ดอย่าง Safe, Clean และ Sustainability กันมากขึ้นเมื่อพลิกดูส่วนผสมหลังผลิตภัณฑ์บำรุงผิว"