SKINCARE

Best of 2020! นี่คือผลิตภัณฑ์บิวตี้ที่ทีมโว้กบิวตี้ยกให้เป็นที่สุดของปี 2020

รวมผลิตภัณฑ์บิวตี้ที่คัดแล้วว่าเป็น Best of Beauty Products ในปี 2020

สำหรับโค้งสุดท้ายของปี 2020 ทีมโว้กบิวตี้รวมไอเท็มบิวตี้ที่เราได้ใช้ในปีนี้แล้วชื่นชอบและถูกใจจนอยากบอกต่อ มาฝากกัน

 

เอมมี่ เอมิโกะ - บรรณาธิการความงาม 

Sublimage จาก Chanel 

 

1 / 3

2 / 3

3 / 3



WATCH



 

หนึ่งในไลน์สกินแคร์สุดพรีเมี่ยมจากชาแนลที่ประกอบไปด้วย 3 ไอเท็มเพื่อผิวสวย โดยเน้นการบำรุงเพื่อผิวดูกระจ่างใสโดยเฉพาะ ที่ได้ทดลองใช้อย่างจริงจังแบบครบสเต็ปในช่วง Work from Home โดยจะเริ่มจาก Sublimage La Lotion Lumière Exfoliante โลชั่นหรือลักษณะคล้ายๆ น้ำตบที่มีส่วนผสมของ AHA ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว แต่ไม่ได้อนุภาพรุนแรงจนแสบผิวเหมือนโทนเนอร์ผลัดเซลล์อื่นๆ ที่เคยใช้ ตัวนี้จะเบากว่ามาก ไม่ต้องใช้แต่น้อยตอนเริ่มเพื่อให้ผิวชินก่อน หลังใช้รู้สึกเลยว่าช่วงนั้นผิวหน้าดูเนียนนุ่มและแต่งหน้าง่ายขึ้นมากๆ ต่อมาที่เอสเซนซ์หรือเซรั่ม Sublimage L’essence Lumière เพราะในช่วงที่ทำงานที่บ้านทำให้ในบางวันก็ลืมที่จะลงกันแดดไปบ้าง ด้วยความที่ไม่ได้ออกไปใน แต่การทำงานหน้าคอมฯ หรือเจอแสงไฟอยู่ตลอดเวลาก็ส่งผลให้ผิวเกิดจุดด่างดำไม่พึงประสงค์ หรือพวกรอยดำต่างๆ ของแผลเป็นจากสิวที่บุกมาในยามต้องใส่หน้ากากอนามัย หลังได้ใช้เอสเซนซ์ตัวนี้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลาเดือนนึงเต็มๆ โดยไม่นอกใจไปใช้ตัวอื่นเลย ผลลัพท์ก็คือพวกรอยแผลเป็นหรือจุดด่างดำต่างๆ ดูลดเลือนขึ้นจริง ปิดท้ายด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์บำรุงผิว Sublimage La Crème Lumière ครีมบำรุงเนื้อเข้มข้น ที่เกลี่ยลงผิวแล้วให้สัมผัสนุ่มผิวดีมาก จนมีหลายๆ ครั้งที่ยอมลงทุนใช้ครีมตัวนี้ลงแทนออยล์ในการนวดหน้าด้วยตัวเองที่บ้าน เพราะเนื้อสัมผัสของครีมนุ่มผิวดีมาก หลังนวดรู้สึกได้ทันทีว่าผิวดูนุ่มและอิ่มน้ำมากยิ่งขึ้น 

 

 

UFO™ Smart Mask treatment จาก  FOREO Sweden 

 

 

 

 

ที่สุดของนวัตกรรมดูแลผิวคงไม่มีใครเกิน FOREO แบรนด์จากประเทศสวีเดน ที่นอกจากจะส่งเครื่องทำความสะอาดผิวออกมาไม่นานก็ขยันส่ง Gadget ตัวช่วยเสริมความงามมาให้กระเป๋าสตางค์ในมือสาวๆ เป็นต้องสั่นกันตลอดทั้งปี ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้ทดลองเครื่องมาสก์หน้าด้วยตัวเอง ที่ขนความล้ำมาแบบเต็มๆ เพราะไปจับมือร่วมกับตัวแม่ทางด้านสกินแคร์อย่างประเทศเกาหลีเพื่อผลิตแผ่นมาสก์มาใช้ร่วมกับเครื่องนี้โดยเฉพาะ โดยเจ้าเครื่องมาสก์หน้าที่ว่าก็ไม่มีดีแค่แผ่นมาสก์เท่านั้น ยังประกบคู่มากับนวัตกรรมเริ่ดๆ อย่าง แสง LED 3 รูปแบบที่ช่วยแก้ปัญหาผิวที่ต่างกัน และจะปรับเปลี่ยนไปตามชนิดของมาสก์ที่เลือกใช้ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีระบบ Hyper-Infusion ที่ผสมผสานระบบความร้อน ที่แบรนด์เคลมว่าจะช่วยเปิดรูขุมขน ซึ่งขั้นตอนนี้บอกเลยว่าอุ่นสบายผิวดีมาก นอกจากจะช่วยปรนนิบัติผิวแล้วยังช่วยเพิ่มความผ่อนคลายได้ดีมาก แถมยังมีเทคโนโลยีการสั่น T-Sonic Pulsations ที่จะช่วยผลักสารอาหารเข้าสู่ผิว แล้วปิดท้ายด้วยระบบความเย็น ที่จะช่วยปิดรูขุมขน ซึ่งเจ้าตัวนี้ทำให้ช่วงล็อคดาวน์ที่แม้คลีนิคนวดหน้าจะปิด ก็ต้องไม่แคร์เพราะเครื่องนี้ช่วยผิวได้จริง ส่วนสูตรมาสก์ที่ชื่นชอบที่สุดน่าจะเป็น Make My Day ที่มีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid และ Red Algae ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว ใช้แล้วผิวดูฉ่ำโกลว์ดีมาก จนแทบจะไม่ต้องพึ่งเบสเมกอัพช่วยเพิ่มความเปล่งประกายตอนแต่งหน้าเลย 

 

Phyto-Hydra Teint จาก Sisley + Synchro Skin Self-Refreshing Dual-Tip Concealer จาก Shiseido

1 / 2

2 / 2

 

ปีนี้เป็นปีที่เน้นการบำรุงผิวหรือเบสเมกอัพมากกว่าสีสัน คัลเลอร์ต่างๆ ด้วยสถานการณ์โควิดที่ทำให้ต้องใสหน้ากากอนามัยตลอดเวลา โดยคอมโบงานผิวที่เลิฟที่สุดในปีนี้ขอยกให้ Phyto-Hydra Teint จาก Sisley ครีมบำรุงชนิดมีสีหรือทินท์มอยซ์เจอไรเซอร์ ที่ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอได้ดีมาก แม้ใช้ในปริมาณไม่มาก ช่วยให้ผิวดูโกลว์ๆ ฉ่ำๆ สุขภาพดีแบบไม่เน้นปกปิด แต่ได้ความใสๆ แบบไม่ได้แต่งหน้านะ ตื่นมาก็ผิวแบบนี้เลย ซึ่งเป็นเบสเมกอัพที่เบาผิว สามารถใช้ได้ทุกวัน โดยไม่หนาหนักและไม่ทำให้อุดตัน แล้วในส่วนรอยแผล จุดด่างดำที่ต้องการการปกปิดจะเลือกใช้คอนซีเลอร์ตัวนี้แทน ซึ่งมีหลายคนที่ถามมาเยอะมากว่าคอนซีเลอร์ตัวไหนดีบ้าง ปีนี้เป็นปีที่เราไม่ปันใจให้การปกปิดด้วยคอนซีเลอร์ตัวอื่นเลย เพราะตัวนี้คือเลิฟมาก และมั่นใจว่าถ้าหมดก็จะต้องซื้อสตอคไว้เลย Synchro Skin Self-Refreshing Dual-Tip Concealer จาก Shiseido ที่ใช้ได้ครบวงจรทั้งใต้ตาและจุดด่างดำ ด้วยเพราะเนื้อครีมมีความยืดหยุ่นประหนึ่งครีมบำรุงผิว คือใต้ตาก็แทบจะไม่ตกตามร่องตามริ้วอายุต่างๆ (สำคัญคือต้องไม่โบกแป้งหนาๆ ตาม ถ้ายังคงอัดแป้งตามไปหนาๆ จะคอนซีเลอร์ตัวไหนก็คงจะตกร่องได้ง่ายกว่า) ส่วนร่องรอยหลังสงครามสิวบุก ก็สามารถปกปิดแต่แบบไม่หนาๆ แป้งๆ ใช้แต่น้อยแล้วแท็บเบาๆ ก็เนียนกริบ แถมใช้ได้นานมาก 

 

 

แก้ว แก้วสิริ- นักเขียนด้านความงาม

Genaissance de la Mer The Concentrated Night Balm

 

 

ปีนี้ผิวต้องเจอศึกหนักทั้งจากฝุ่นละอองและอาการระคายเคืองจากการสวมใส่หน้ากากอนามัย ส่งผลให้ในช่วงที่ผ่านมาโฟกัสที่การปลอบประโลมและฟื้นฟูผิว หนึ่งในไอเท็มที่สร้างความประทับใจในเรื่องของการกู้ผิวให้ดูอิ่มฟูอีกครั้งก็คือ Genaissance de la Mer The Concentrated Night Balm ทรีทเมนต์เนื้อบาล์มเข้มข้นที่อัดแน่นไปด้วยคุณค่าการฟื้นบำรุงผิวของ Crystal Miracle Broth ผลึกคริสตัลของน้ำสกัดเข้มข้น Miracle Broth ช่วยปลุกผิวให้กลับมาชุ่มชื่นและเปล่งปลั่งในยามเช้า ด้วยความเข้มข้นของเนื้อสัมผัส เวลาใช้จึงใช้เพียงนิดเดียว โดยใช้เป็นสเต็ปปิดท้ายของสกินแคร์รูทีนตอนกลางคืน ไฮไลต์ของเจ้าตัวนี้คือมาพร้อมเทคโนโลยี Double Melt Balm คือเนื้อบาล์มจะละลายและซึมลึกเข้าสู่ผิวใน 2 ระยะ คือตอนที่ทาลงบนผิวและขณะที่เรานอนหลัเมื่ออุณภูมิร่างกายสูงขึ้นเนื้อบาล์มจะซึมลึกยิ่งขึ้น หลังใช้รู้สึกถึงผิวที่นุ่มขึ้นและชุ่มชื่น จากผิวที่ดูโทรมและเหนื่อยล้า กลายเป็นผิวที่ดูมีชีวิตชีวา ตัวนี้ยกให้เป็นหนึ่งในไอเท็ม SOS ไว้ช่วยกู้ผิวเลย 

 

Peace out Acne Dots

 

จากการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดวัน ผิวเกิดการอักเสบและมักมีสิวอักเสบมาเยือนบ่อยๆ โดยเฉพาะช่วงวันนั้นของเดือน ไอเท็มฮีโร่ที่ต้องพูดถึงในปีนี้ก็คือแผ่นแปะสิว ซึ่งที่ใช้แล้วยกนิ้วให้เลยก็คือจากแบรนด์ Peace Out เป็นแผ่นแปะสิวที่ใช้เทคโนโลยี hydrocolloid polymer ช่วยดูดสิ่งสกปรกออกจากสิว มาพร้อมกับส่วนผสมช่วยดูดสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนอย่าง Salicylic Acid เวลาเจอสิวอักเสบซึ่งมีหัวหนองมาเยือนแบบไม่ทันตั้งตัว ก็เอามาแปะ และสิ่งที่พบตอนตื่นนอนคือเจ้าแผ่นจิ๋วนี้ดูดทุกสิ่งทุกอย่างออกมา หัวสิวนูนๆ หายไป เหลือไว้แค่รอย (แต่สังเกตุว่าหัวสิวต้องเปิดเล็กน้อยถึงจะดูดออกมาได้หมด) สรุปๆ สั้นได้ว่าประทับใจ เหมาะสำหรับชั่วโมงฉุกเฉินที่อยากบอกลาสิวไวๆ ถือว่าเวิร์คมาก

 

Naturium Niacinamide Serum 12% Plus Zinc 2%

 

Niacinamide เป็นหนึ่งในส่วนผสมที่ต้องมีติดในรูทีนในปีนี้ เพราะมีคุณสมบัติหลากหลาย ทั้งช่วยลดรอยแดงและปลอบประโลมผิวไปในตัว หลังจากลองมาหลายแบรนด์หลากราคา ก็มาเจอกับเซรั่ม Niacinamide 12% และ Zinc 2% จาก Naturium ที่คุณภาพดีและราคาเฟรนลี่ มีเนื้อเป็นเจลขุ่นๆ บางเบาและซึบซาบไว ใช้แล้วรู้สึกสบายผิว ถ้าถามว่ารอยแดงหายไปเลยไหม ต้องบอกว่าผิวสงบและรอยดูจางลง ตั้งใจว่าจะใช้ติดต่อไปเรื่อยๆ 

 

Elemis Pro-Collagen Cleansing Balm

 

ปีนี้ให้ความสำคัญกับขั้นตอนการล้างหน้าเป็นพิเศษ โดยโจทย์ของการซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวในปีนี้คือช่วยให้ผิวสะอาดแต่ไม่รู้สึกแห้งตึง และก็ได้มาเจอกับเคลนซิ่งบาล์มจาก Elemis โดยใช้เป็นสเต็ปแรกของการทำ Double Cleansing เพื่อช่วยละลายเมกอัพ ครีมกันแดด และคราบสิ่งสกปรกบนผิว ก่อนที่จะตามด้วยเคลนเซอร์ ขณะที่นวดลงบนผิวเนื้อบาล์มละลายกลายเป็นออยล์ และก่อนล้างออกผสมน้ำเล็กน้อยจะเปลี่ยนเป็นเคลนซิ่งมิลค์ มีกลิ่นหอมผ่อนคลายจากส่วนผสมของเอสเซนเชียลออยล์จากธรรมชาติ หลังล้างเสร็จรู้สึกถึงผิวหน้าที่สะอาดและนุ่ม ไม่มีความแห้งตึงมากวนใจ

 

Drunk Elephant Virgin Marula Facial Oil

 

หลังจากเข้ามาวางขายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการก็ใช้แบบไม่ต้องกลัวหมดแล้วต้องรอพรีออเดอร์อีกต่อไปกับ Virgin Marula Facial Oil จาก Drunk Elephant เฟสออยล์ที่ไม่เคยทำให้ผิดหวังในเรื่องการเติมความชุ่มชื่น วันไหนที่ผิวดูแห้งขาดน้ำก็จะลงเฟสออยล์เป็นสเต็ปสุดท้าย นวดให้ออยล์ซึมเข้าผิวแล้วนอน แต่ไม่ต้องรอนานกว่าจะซึมเพราะถึงจะเป็นออยล์แต่ซึมไวมาก ช่วยให้ตื่นเช้ามาพร้อมผิวที่ดูอิ่มน้ำ พร้อมลุยวันใหม่

 

แนน ปัญยภัสสร์ - นักเขียนด้านความงาม

 

Foreo Luna 3

 

เครื่องล้างทำความสะอาดหน้าที่ชอบมาก เพราะปกติเป็นคนมีสิวเสี้ยนและสิวอุดตันรอบๆ จมูกและหน้าแก้ม ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัดสุดสำหรับเจ้าตัวนี้คือเมื่อล้างเสร็จ สิวเสี้ยนลดลง รอบๆ จมูกคือเรียบเนียนขึ้น รู้สึกว่าผิวสะอาดกว่าการใช้มือล้าง

 

Hourglass Vanish Airbrush Concealer

 

 

เป็นคอนซีเลอร์ลูกรักของปีนี้ เพราะเนื้อลิควิดบางเบาไม่หนักจนเกินไป แต่ให้การปกปิดที่โอเคเลย แถมไม่ตกร่องหรือเป็นคราบระหว่างวันด้วย วันไหนที่อยากได้ลุคบางเบาเผยผิวก็ใช้แค่คอนซีเลอร์ชิ้นนี้พอ

 

Mizumi Dry Rescue Intense Melt-in Cream

 

 

มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเจลครีมที่ใช้หมดกระปุกแล้วเรียบร้อย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นกับผิวได้ดีมาก ตื่นมาแล้วหน้ายังชุ่มชื่นอยู่ ไม่แห้ง แถมยังช่วยปลอบประโลมผิวให้แข็งแรงขึ้นด้วย รู้สึกว่าสิวอุดตันลดลง ผิวแพ้ง่ายหรือผิวเป็นสิวก็สามารถใช้ได้

 

Fenty Beauty Snap Shadows Mix & Match Eyeshadow Palette

 

อายแชโดว์หลากหลายโทนสีที่ใช้แต่งได้หลายโอกาส เหมือนเค้าจับคู่สีมาให้แล้วว่าควรแต่งยังไง เนื้อพิกเมนต์แน่น แค่ปาดเดียวก็รู้เรื่อง ตลับเล็ก พกพาง่ายด้วย

 

Kiehl’s Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free

 

โทนเนอร์ลูกรักที่ชอบมาก เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ให้กวนใจ ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบของสิวที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมถึงสิวอุดตันด้วย ลดความแดงของผิวหน้า ใช้แล้วรู้สึกผิวหน้าแข็งแรงขึ้น

WATCH