LIFESTYLE

กรุงเทพก็มีหิ่งห้อยได้! ชิมอาหารรสเลิศกลางแสงระยับ ณ 'วังหิ่งห้อย'

ความโรแมนติกจากแสงหิ่งห้อยอยู่ที่นี่แล้ว!

     ดิน น้ำ ลม และไฟ 4 ธาตุแห่งชีวิตที่สร้างสมดุลให้ธรรมชาติและมนุษย์ ทั้งหมดนี้ถูกนำมาผสานเข้ากับ 'วังหิ่งห้อย' ร้านอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่เนรมิตพื้นที่บนสนามกอล์ฟ RCA ให้กลายเป็นปราสาทราชวังของเหล่าหิ่งห้อยอย่างแท้จริง แน่นอนว่าจริงๆ แล้วสัตว์ชนิดนี้จะอยู่ได้แค่ที่ที่ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์เท่านั้น และหลายคนคงทราบดีว่าแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่เมืองคอนกรีตอย่าง 'กรุงเทพ' จะมีหิ่งห้อย แต่ล่าสุดที่ร้านอาหารแห่งนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถทำได้จริง!

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



     วงจรชีวิตของหิ่งห้อยและความสมดุลของธรรมชาติกับเมืองคอนกรีต คือหัวใจหลักของที่วังหิ่งห้อย ในทุกๆ ดีเทลร้านจึงนำสิ่งเหล่านี้มาเป็นตัวดำเนินเรื่อง ทั้งอายุของแมลงชนิดนี้ที่มีแค่หนึ่งปีครึ่งจึงทำให้วังหิ่งห้อยจะเปิดให้บริการเพียง 18 เดือนนับจากนี้เท่านั้น และเรื่องของดิน น้ำ ลม ไฟ ที่เป็นสี่ธาตุแห่งความสมดุล ได้กลายเป็นธีมสำคัญของร้านอาหารที่จะเปลี่ยนไปทุกๆ ราว 4 เดือน ในช่วงนี้ที่ร้านจึงมีนิทรรศการ 'ดอยดินแดง' ของอาจารย์สมลักษณ์ ปันติบุญ ศิลปินผู้มีประสบการณ์ด้านเครื่องปั้นดินเผามาจัดแสดงไว้ด้านหน้าสุดของร้าน



WATCH




     ถัดเข้ามาด้านใน ก่อนได้ลิ้มรสอาหารไทยฟิวชั่นสุดละมุนที่เสิร์ฟเป็นคอร์สแน่นเอี้ยดแล้ว ขอให้ลองเดินเข้าไปที่ด้านในสุดของร้านก่อน เพราะที่นี่ได้เนรมิตห้องชมแสงระยิบระยับของหิ่งห้อยตัวเป็นๆ นับร้อยท่ามกลางความมืด เรียกได้ว่าเป็นการชาร์จพลังชีวิตหลังวันทำงานอย่างสมบูรณ์แบบ

1 / 6

Pork Rib Satay


2 / 6

Savoury Sea Bass Cake


3 / 6

Pomelo Garden


4 / 6



5 / 6



6 / 6



     สำหรับตัวอาหาร ทางร้านจะเริ่มต้นคอร์สด้วยเมนูแอพพิไทเซอร์รสนุ่มละมุนเปิดต่อมอาหาร คือ Pork Rib Satay และ Savoury Sea Bass Cake ตามด้วยเมนูซุป WHH Tom Yum Tiger Prawn ที่นำกุ้งกุลาตัวยักษ์มาราดซุปต้มยำอุ่นข้น ต่อด้วย Pomelo Garden เป็นสลัดรสจี๊ดจ๊าดด้วยการเลือกใช้ส้มโอ 2 พันธุ์มาทานคู่กับเดรสซิ่งที่ทำมาจากพริกจนได้รสเผ็ดและเปรี้ยว

      ต่อด้วยเมนูหลักของมื้อคือ Spicy Duck Confit ที่นำเป็ดกงฟีไปอบจนกรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยซอสแกงเผ็ดเป็ดย่างอย่างไทย อร่อยจนสมกับเป็นเมนูไฮไลท์ของมื้อนี้!

1 / 2

Thai Charcoal Pudding


2 / 2

Young Coconut Panna Cotta


     จบมื้อที่ขนมหวานไทยฟิวชั่นอย่าง Thai Charcoal Pudding ที่นำขนมเปียกปูนเนื้อสัมผัสละมุนไปเคลือบด้วยเบลเยียมไวท์ช็อกโกแลตกรุบกรอบ เคียงคู่ด้วยมาการองข้าวเหนียวมะม่วง และอีกเมนู Young Coconut Panna Cotta ที่เสิร์ฟพร้อม Passion Coconut Cocktail ค็อกเทลสายหวานที่ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น

     ท่ามกลางความวุ่นวายของกรุงเทพยังมีที่ที่ธรรมชาติและหิ่งห้อยสามารถมีชีวิตได้จริง เข้ากับความต้องการของใครหลายๆ คนที่อยากดื่มด่ำ พักผ่อน และเติมพลังสักครั้งก่อนลุยในวันต่อไป ควรลองแวะที่วังหิ่งห้อยกันสักครั้งก่อนที่แสงจะหมดลงในอีก 18 เดือนข้างหน้า

WATCH