LIFESTYLE

เที่ยวหน้าร้อนแบบเอดิเตอร์โว้ก! จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุลนำเที่ยวอย่างมีสไตล์ ณ Saint-Tropez

เที่ยวกับสไตล์ ไดเร็กเตอร์โว้กก็จะเก๋ๆ แบบนี้!

จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุลนำเที่ยวอย่างมีสไตล์ ณ Saint-Tropez เมืองริมชายฝั่งแห่งแดนน้ำหอม หนึ่งในจุดหมายปลายทางหน้าร้อนของเหล่าเซเลบริตี้ทั่วโลก นำเทรนด์โดยดาราสาวเจ้าถิ่น Brigitte Bardot

 

STAY

Hotel Sube, White 1921 Hotel Sube เป็นโรงแรมที่พักเป็นประจำ อยู่หน้าท่าเรือ มองเห็นวิวสวยงาม โดยรอบมีบาร์ The Sube อันโด่งดังที่ตกแต่งด้วยธีมเรือและท้องทะเลทั้งหมด เพราะเมืองนี้เคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ นี่คือโรงแรมที่รุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานของแซ็งตรอเป ในอดีตมีศิลปินและคนดังหลายคนแวะเวียนกันมาไม่ขาดสาย รวมถึง Raoul Dufy ศิลปินแนว Fauvist ชาวฝรั่งเศสผู้โด่งดังเจ้าของผลงานภาพวาดซิกเนเจอร์หน้าโรงแรมซึ่งเป็นผลงานในปี 1926 ส่วนคนที่ชอบบูติกโฮเทลขอแนะนำ White 1921 โรงแรมสีขาวสุดหรูในเครือ LVMH ที่ต้องจองคิวกันข้ามปี

 

SEE

Musee de l’Annonciade, ตลาดนัดกลางเมือง พิพิธภัณฑ์ศิลปะเล็กๆ ที่อัดแน่นไปด้วยผลงานของศิลปินชื่อดังระดับโลก เช่น Picasso, Matisse, Derain และ Marquet เล่าขานกันมาว่าในอดีตแซ็งตรอเปเป็นเมืองพักร้อนยอดนิยมของศิลปินแถบยุโรป ในสมัยที่ยังไม่มีชื่อเสียงพวกเขาจึงมักวาดภาพเป็นสินน้ำใจเพื่อแลกกับที่พัก นอกจากในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้แล้ว ผลงานต้นตำรับของเหล่าจิตรกรชื่อดังยังกระจัดกระจายอยู่ตามบ้านเรือนทั่วเมือง พอเสพงานศิลป์เสร็จก็ได้เวลาเดินเล่นที่ตลาดนัดเล็กๆ น่ารักในสวนกลางเมือง มีทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และถ้าเห็นรูปปั้น Statue of Saint Tropez ขอบอกว่านั่นคือเทพประจำเมืองแซ็งตรอเปที่เหล่าชาวประมงเคารพนับถือกันมาตั้งแต่อดีต

 

WHAT TO PACK

1 / 3

กางเกงว่ายน้ำและกระเป๋าสไตล์ Beach bag จาก Vilebrequin แบรนด์รีสอร์ตแวร์ที่มีต้นกำเนิดมาจากแซ็งตรอเป


2 / 3

น้ำหอม Un Jardin en Méditerranée จาก Hermès กลิ่นสบายๆ เข้ากับบรรยากาศของทะเล


3 / 3

น้ำมันมะพร้าวทาตัวของ Hei poa หาซื้อได้ตามร้านขายยาในตัวเมือง


VISIT

 

The Citadel of Saint-Tropez, Port de Saint-Tropez, Les Caves du Roy The Citadel of Saint-Tropez

คือป้อมปราการที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาริมทะเล สร้างเมื่อศตวรรษที่ 16 ปัจจุบันกลายเป็นจุดชมวิวยอดนิยมที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันสวยงามของทั้งหมู่บ้าน

 

 

อีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาดคือท่าเรือ Port de Saint-Tropez ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยไปหมด ถ้ามาช่วงที่มีการจัดแข่งขันเรือซึ่งเป็นเทศกาลประจำปีก็จะได้บรรยากาศคึกคักไปอีกแบบ

 

 

จบวันที่การท่องราตรี ณ คลับเต้นรำ Les Caves du Roy พบกับความสนุกสนานที่เต็มไปด้วย ควัน แสง สี และเสียงสุดตระการตา

 

BUY



WATCH




1 / 3

Red Velvet Voyage @Le Club 55 ร้านขายของกระจุกกระจิกใน Le Club 55 มีตั้งแต่กระเป๋าสาน หมอนแคนวาส ไปจนถึงรองเท้าแตะหนังสานแบรนด์คลาสสิก K.Jacques


2 / 3

กระเป๋าสไตล์ Beach bag จาก Balenciaga


3 / 3

Kiwi อีกแบรนด์บีชแวร์ชื่อดังจากที่นี่โดยมีรองเท้า Espadrille เป็นตัวชูโรง


EAT

 

Le Club 55, SÉnÉquier, Caprice des Deux ชอบกินกุ้งย่างและสลัดบาร์ออร์แกนิกที่ Le Club 55 ผักของเขา สดมาก เสิร์ฟคู่กับมายองเนสใส่กระเทียม อาหารส่วนใหญ่จะเป็นสไตล์ เมดิเตอร์เรเนียนที่สดอร่อย การตกแต่งใช้เสาไม้ หลังคามุงจาก เข้ากับผ้าปูโต๊ะสีฟ้าน่ารัก ถ้าอยากจิบกาแฟชมวิวแบบเดียวกับ แฟชั่นโชว์ Chanel Cruise 2011 ต้องร้าน Sénéquier ร้านคาเฟ่ สีแดงสดอันเป็นเอกลักษณ์ ที่นี่มีขนมถั่วตัด Nougat Blanc ที่ อร่อยมาก ส่วนดินเนอร์มื้ออร่อยสุดโรแมนติกขอเชิญที่ Caprice des Deux ที่ Bar du Port รับรองว่าไม่ทำให้คุณผิดหวัง

 

เรื่องและภาพ: จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล

WATCH