LIFESTYLE

พาไปชม “คอนโด” ที่เปรียบเสมือน “บ้าน” สุดยูนีคบนถนนทองหล่อ แลนด์มาร์กสำคัญที่ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของ

ในอดีตเมื่อเอ่ยชื่อถนนทองหล่อ คนเมืองทุกคนต่างเข้าใจตรงกันว่าเป็นย่านเก่าของตระกูลใหญ่ ที่มีที่ดินมากมายไว้สำหรับลูกหลานในเจนเนอเรชั่นต่อๆมา ทว่าปัจจุบันที่ดินเหล่านั้นถูกแทนที่ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและส่งผลให้ถนนทองหล่อเป็นทำเลทองที่เพียบพร้อมสำหรับไลฟ์สไตล์คนเมือง และในขณะที่สิ่งปลูกสร้างทุกรูปแบบกำลังทยอยเกิดขึ้นบนที่ดินทองแห่งนี้ แสนสิริมองเห็นว่าที่พักอาศัยบนถนนทองหล่อช่างน้อยลงเหลือเกิน โจทย์นี้เองเป็นแรงบันดาลใจให้แสนสิริเกิดแนวคิด “Luxury is space”  และสร้าง The Monument Thong Lo ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่อยากมีที่พักอาศัยอยู่บนถนนไลฟ์สไตล์ของกรุงเทพมหานคร

แสนสิริออกแบบที่อยู่อาศัยเป็นตึก Monolith 45 ชั้นที่สูงสุดในทองหล่อ มาพร้อมดีไซน์สุดยูนีคจาก Quintrix สถาปนิกสัญชาติไทยที่ไปโลดแล่นและสร้างผลงานระดับโลกมากมาย ถึงแม้หน้าตาของ The Monument Thong Loแห่งนี้จะคล้ายกับตึก 432 Park Avenue ใน แมนแฮตตัน นครนิวยอร์ก ที่สูงเด่นสะดุดตา แต่ทิศทางการจัดตั้งอาคารถูกวางตามแบบภูมิศาสตร์ของกรุงเทพฯ ทำให้รับลมได้ดี ไม่ร้อนแม้อยู่กลางใจเมือง

ไฮไลท์สำคัญของ The Monument Thong Lo แห่งนี้คือคอนเซปต์สร้างที่อยู่อาศัยให้คล้ายคลึงกับบ้านมากที่สุด ต้นไม้ใหญ่ที่ให้ความรมรื่น พื้นที่สำหรับพาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่น ความเป็นส่วนตัวกับครอบครัวในวันหยุด และเดินทางใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก จึงเป็นสิ่งที่แสนสิริให้ความสำคัญ พื้นที่สีเขียวภายในโครงการจึงมีทั้งหมดเกือบ 1,000 ตารางเมตร โซน Dog Friendly ถูกจัดสรรไว้อย่างเป็นสัดส่วนสำหรับคนรักสัตว์โดยเฉพาะ รู้สึกเป็นส่วนตัวด้วยการดีไซน์ให้ 1 ชั้นมีพื้นที่ไม่เกิน   4 ยูนิต สามารถขึ้นลิฟต์แล้วเปิดมาเป็นห้องของตัวเองได้โดยไม่ต้องผ่านพื้นที่ของเพื่อนบ้านท่านอื่นๆ และมีพื้นที่ส่วนกลางอย่างสระว่ายน้ำถูกที่ดีไซน์อย่างฟรีฟอร์มให้เป็นรูปทรง Sculpture ล้อมรอบด้วยต้นไม้เหมาะเป็นที่ทำกิจกรรมของครอบครัวในวันหยุดสุดสัปดาห์

เข้ามาภายในให้ความรู้สึกหรูหรา อบอุ่น และเป็นตัวเองด้วยระเบียงขนาดใหญ่ สามารถพักผ่อนท่ามกลางสวนส่วนตัวที่ทุกคนในบ้านช่วยกันปลูกได้ งานออกแบบโดยรวมเน้นไปที่ความเป็นธรรมชาติและกลิ่นอายเฮอริเทจ เลือกสรรค์เฟอร์นิเจอร์ระดับโลกและท็อป 3 ของอิตาลีมารวมไว้ให้สัมผัสได้ถึงความหรูหราอย่างแท้จริง จะชวนเพื่อนๆมาโยคะที่บ้าน จัดปาร์ตี้ในวันเกิดให้สามี หรือนัดทานข้าวกับคุณพ่อคุณแม่ในวันสำคัญก็สามารถทำได้บนพื้นที่ส่วนตัวอันกว้างขวางของคุณ

การเดินทางเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ต่างๆก็ง่ายดาย เพราะ The Monument Thong Lo ตั้งอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับทุกคนในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น J Avenue ซูเปอร์มาร์เกตใกล้บ้านสำหรับคุณแม่ คอมมูนิตี้มอลล์มากมายอย่าง The Common, The Maze, Arena 10 และ 9:53 Art Mall ที่ไปสนุกกันได้ทั้งครอบครัว ทั้งยังใกล้โรงพยาบาลชั้นนำอย่างสมิติเวชและโรงพยาบาลกรุงเทพ เรื่องเรียนของลูกๆก็มีโรงเรียนนานาชาติให้เลือกมากมายอาทิ โรงเรียนนานาชาติเวลล์ สาขาทองหล่อ, โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพาราทอรี่ แอนด์ เซคันดารี, โรงเรียนนานาชาติ ซิสเต็มส์ ลิตเทิลเฮาส์ และ โรงเรียนนานาชาติเอกมัย ทั้งหมดนี้เพียงแค่ลงลิฟท์และเดินทางเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

เป็นการผสานความอบอุ่นของบนลงบนพื้นที่แห่งไลฟ์สไตล์ของยุคนี้ได้อย่างลงตัว ถึงแม้หน้าตาของที่พักอาศัย ในแบบของ The Monument Thong Lo จะมาในลักษณะบ้านแนวตั้งที่ไม่คุ้นตาสักเท่าไหร่ แต่หัวใจสำคัญคือความสุขและความสบายใจของครอบครัวถูกบรรจุอยู่ในที่พักอาศัยแห่งนี้อย่างเต็มเปี่ยม

WATCH