FASHION

I do it naturally because I’m Every Woman

Siam Discovery ชวนมาทำความรู้จักผู้หญิงเก่ง 4 คน 4 สไตล์ ที่เป็นมากกว่าคำว่า "ผู้หญิงเก่ง" ที่สังคมเคยรู้จัก

ด้วยความที่ผู้หญิงเป็นเพศแม่ สมควรที่จะได้รับการปฏิบัติดูแลอย่างให้เกียรติจากเพศตรงข้าม แต่ความอ่อนโยนไม่ได้แปลว่าอ่อนแอ ทุกวันนี้จึงมีผู้หญิงยุคใหม่มากมายก้าวเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนสังคมตลอดจนประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า และเพื่อเป็นการให้ความสำคัญกับพลังของผู้หญิง  Siam Discovery ชวนมาทำความรู้จักกับผู้หญิงเก่ง 4 คน 4 สไตล์ ที่จะมาแชร์ประสบการณ์และเปิดเผยตัวตนอันหลายหลาย ที่มากกว่าคำว่า “ผู้หญิงเก่ง” ในด้านที่สังคมเคยรู้จัก ภายใต้แคมเปญ          

 “I’m Every Women”

 

เริ่มกันที่บรรณาธิการแฟชั่นของนิตยสาร Vogue ผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของไทย คุณปุ๊ก จงกล พลาฤทธิ์  ที่ตีความการเป็นแม่ในมุมมองที่แตกต่าง

“เมื่อกลายเป็นแม่คนมันไม่ใช่แค่เรื่องการปรับตัวเมื่อมีอีกคนเพิ่มเข้ามา แต่เป็นเรื่องการใช้ชีวิตที่มีความรับผิดชอบมากขึ้น ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่า บ.ก. แฟชั่นจะต้องสนใจแต่เรื่องการหมุนเวียนเปลี่ยนผ่านของโลกแฟชั่น แต่เรามองเรื่อง culture ลึกลงไปกว่านั้น ปุ๊กมองว่าแฟชั่นมันไม่ใช่แค่เรื่องของเสื้อผ้าแต่เป็นการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันทั้งแบบครอบครัวหรือสังคม ในเรื่องของการเป็นแม่ หลายคนมองว่าการมีลูกเป็นเรื่องใหญ่ของชีวิต ก่อนที่จะมีลูกก็เคยคิดว่าชีวิตจะเปลี่ยนไปขนาดไหน แต่พอมีลูกจริงๆ แล้วเรามีหน้าที่การงานใหม่ๆ เข้ามาอยู่ตลอดเวลา มีกิจกรรมต่างๆ มาให้ท้าทายตลอด เราก็คิดว่าการเป็นแม่ที่มีความสุขคือ อย่าไปคิดล่วงหน้าว่ามันเป็นเรื่องเครียดหรือเรื่องเหนือบ่ากว่าแรงอะไร ปุ๊กเชื่อว่าทุกคนเกิดมาเพื่อเป็นแม่คนนะ เมื่อเราเป็นแม่คน การจัดสมดุลชีวิตสำคัญที่สุดต้องแบ่งเวลาให้ความสำคัญกับทุกอย่างเท่ากันอย่างที่มันควรจะเป็น”    

            

มาถึงผู้หญิงเก่งคนต่อไป อย่าง หมอเมย์ พญ. สมิตดา สังขะโพธิ์  ซึ่งนอกจากภาพสาวนักวิ่งแล้ว อีกด้านของหมอเมย์ คือผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ ตูน บอดี้สแลม ตลอดการวิ่งในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” “นี่คือสิ่งที่เราสามารถผสมผสานระหว่างความชอบในกิจกรรมส่วนตัวและการทำงานไปพร้อมกัน เพราะเราใช้ประสบการณ์ เทคนิคการออกกำลังมารักษาคนไข้ได้ ผู้หญิงเรามันอยู่ที่ว่าให้ความสำคัญกับอะไร อย่างหมอเนี่ยอาชีพก็ต้องเป็นหมอคอยรับผิดชอบชีวิตคนไข้ แล้วก็ชอบออกกำลังชอบวิ่งด้วย ต้องมีเพื่อนๆ มีครอบครัวเราก็แค่แบ่งเวลาให้พอดี ไม่ได้ลดความสำคัญตรงไหนลงไป”

 

ศิลปินสาวมากความสามารถมากอีกคน ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงนับสิบปีในฐานะนางแบบและนางเอก music video ติว ดิษยา กรกชมาศ ซึ่งจะมาเผยตัวตนในแง่มุมที่ใครๆอาจจะยังไม่รู้จัก

“อีกด้านของติวคือเป็นคนชอบเที่ยวต่างจังหวัด ไปทำกิจกรรมกลางแจ้งสนุกๆ กับเพื่อนๆ คนอาจจะคิดว่าเราเป็นศิลปินสะกดคนดูนับร้อยนับพันได้บนเวทีต้องมีความมั่นใจมากแน่ๆ แต่จริงๆแล้วติวเป็นคนคิดมากและอ่อนไหวง่าย ไม่เหมือนภายนอกที่หน้าตาบุคลิกดูจะมั่นใจไปทั้งหมด แต่การเป็นนักร้องนำวงKidnappersนี่ต่างออกไปเพราะถูกขับเคลื่อนด้วยpassion ล้วนๆ รู้สึกว่ามีความสุขมากและดีใจที่ได้ทำ”

 

มาถึงผู้หญิงลุคเก๋คนสุดท้าย คุณเตย ณัชชา เมฆรักษาวนิช ดีไซเนอร์สาวผมสั้นในลุคมั่นใจ ผู้ออกแบบกระเป๋าและรองเท้าชื่อดังภายใต้แบรนด์ NASHA กับอีกมุมสงบเรียบง่าย ที่หลายคนยังไม่รู้

จริงๆ ไม่แน่ใจว่าคนอื่นเห็นเราเป็นยังไง อาจจะดูดุ ชอบสังสรรค์ปาร์ตี้ แต่จริงๆ อาจจะมีน้อยคนนักที่จะรู้ว่าเราเดินเล่นกับหมา กิจกรรมหลักๆเวลาที่ไม่ได้ทำงานเลยคือการพักผ่อน ส่วนเวลาทำงานในบริษัทเองจริงๆ แล้วก็ไม่ได้ทำด้านดีไซน์ 100% ก็จะมีด้านอื่นบ้างเช่น การตลาด จัดการด้านการเงิน ไปจนถึงทำประชาสัมพันธ์ แล้วเราก็สนุกกับการที่ต้องเป็นหลายหน้าที่ ซึ่งตรงนี้มันก็ท้าทายพอสมควร ทำให้เราไม่เบื่อหน่ายกับการทำงาน และได้พัฒนาความสามารถของตัวเองตลอดเวลา”

 

ร่วมฉลองให้กับผู้หญิงยุคใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ

กับกิจกรรมเพื่อความสุขให้ผู้หญิงทุกคนตลอดเดือนสิงหาคมนี้ ที่สยามดิสคัฟเวอรี่

WATCH