LIFESTYLE

#ดวงโว้ก เดือนมิถุนายน 2561 พร้อมให้คุณอัพเดตแล้ว!

สาวโว้กเช็คดวงเดือนนี้กันรึยัง?

บททดสอบของชาวเมถุนในปีนี้คือเรื่องการเงินและชีวิตคู่ อย่าใจแป้วถ้าบอกว่าคุณยังจะต้องเผชิญกับภาวะนี้ไปตลอดปี แก้เคล็ดเรื่องเงินได้ด้วยการนำเงินไปลงทุน อย่าให้มีน้ำเสียภายในบ้านและรอบบ้าน ชีวิตรักจะร้อนเหมือนไฟรุม เครียด กดดัน และยืดเยื้อ อย่าอินมาก ถึงเวลาที่ดาวยกแล้วทุกอย่างจะดีเอง การงานจะได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ท้าทายความสามารถ

Gemini
15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม
ดวงชะตาชาวเมถุนเดือนนี้มีความหนักแน่นมั่นคงดี การงานเจริญก้าวหน้า จะขยันได้โล่ ผู้ใหญ่/เจ้านายคอยสนับสนุน มีโชคลาภเรื่องงาน จะได้งานใหม่ ครึ่งเดือนหลังดาวคู่สัญญาและเงื่อนไขทับลัคน์ ดาวประจำตัวเดินเร็วส่งผลให้คิดเร็ว พูดเร็ว ทำเร็ว จนขาดความรอบคอบไปบ้าง จะเซ็นสัญญาอะไรขอให้อ่านทวนซ้ำอีกครั้ง การเงินยังอยู่ในช่วงราหูค้นทรัพย์ เงินสดมีเท่าไรก็จ่ายหมด ต้องเอาไปลงทุน ทำเสมือนหนึ่งว่าคุณไม่มีเงินติดตัวเลยจึงจะดี ใครที่ยื่นขอกู้แบงก์รับรองว่าผ่าน ก็คุณมีดวงจะเป็นหนี้อยู่แล้วน่ะซี ความรักจะมีอารมณ์เหมือนไฟสุมขอน คือร้อนแบบรุมๆ อย่างคนอยู่ไฟ คนมีครอบครัวแล้วจะเผชิญกับความผันผวนของชีวิตคู่ การพลัดพราก การเริ่มต้นใหม่ ท่ามกลางความกดดันและยืดเยื้อ ราวกับจะวัดความอดทนของแต่ละฝ่ายว่าใครจะมีมากกว่ากัน คนมีรักควรตั้งรับความไม่แน่นอนเอาไว้บ้าง คนโสดสบายใจที่สุด

Cancer
15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม
ชาวปูเดินตัวเป๋ถึงคราวจะตกหลุมรักอย่างถอนตัวไม่ขึ้นเสียแล้ว เดือนนี้เรื่องรักๆ ใคร่ๆ เป็นเรื่องใหญ่ของออเจ้า คนโสดจะกล้าในเรื่องรัก จะแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่าจนน่าบิดให้เนื้อเขียว สำหรับบางคู่ ความสัมพันธ์ที่เริ่มไว้แล้วจะถึงคราวลุกโชนอย่างไฟผสมน้ำมัน เขารุกคุณน่าดู ชั้นเชิงเขาไม่ธรรมดาเลยแหละ คุณมีเกณฑ์จะเสียตัวทั้งโดยตั้งใจและไม่เจตนา พึงระวังกายใจไว้ให้จงดี ส่วนคนที่อยู่กันมานานแล้วช่างเหมือนกับหนังคนละม้วน คู่ครองคนรักเป็นอริ ถอนหายใจดังยังระคายหูเลย การงานโดดเด่นไม่แพ้ความรัก จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ค้ำจุน จะมีโอกาสดีๆ ผ่านเข้ามา หากเป็นงานด้านวิชาการ ศาสนา การค้นคว้าทดลองจะไปได้สวย ใครที่คิดอยากเปลี่ยนงานร่อนใบสมัครได้เลย อย่ารีรอ การเงินไม่เดือดร้อน มีสะดุดบ้างช่วงครึ่งเดือนหลัง แต่ก็ผ่านได้ไม่ยาก ใครที่คิดจะสร้างบ้าน ซื้อรถ จะได้ดังใจนึก

Leo
15 สิงหาคม-14 กันยายน
ชาวสิงห์จะอยู่กับชีวิตจริงไม่อิงนิยาย แถมเป็นชีวิตจริงที่เรียลสุดๆ มันจริงมาก...ขอบอก การงานยังคงเผชิญกับแรงเหวี่ยง แรงกดดัน มีอุปสรรคปัญหาที่คาดไม่ถึงเข้ามาท้าทายต่อมความสามารถของคุณอยู่เป็นระยะ เป็นช่วงเวลาที่ต้องรอบคอบให้มาก ถามว่ามีโชคเรื่องงานไหม ตอบได้ว่ามี งานรุมทั้งยามหลับยามตื่นกันเลยทีเดียวเชียว มีเกณฑ์จะต้องเดินทางด้วยเรื่องธุรกิจการงาน การเงินมีชีวิตชีวามาก หมุนไปหมุนมาสนุกสนานทั้งรับและจ่าย ปันส่วนใส่ถุงแดงทำเป็นที่ทับกระดาษเก็บไว้บ้างก็ดี ปลายเดือนจะเจอภาวะเงินตึงมือช่วงสั้นๆ ความรักมีสีสัน คนมีครอบครัวแล้วจะเหมือนลิ้นกับฟัน ขัดกันได้ทุกเรื่องเลยสิน่า โดยเฉพาะเรื่องบ้านและบริวาร คนโสดระวังจะตกหลุมรัก ดาวรักๆ ใคร่ๆ มากระจุกกันอยู่หลายดวง อาจส่งผลให้เจ้าชะตารู้สึกวูบๆ วาบๆ หวิวๆ สนุกกับการใช้ชีวิตได้นะ แต่อย่าเพิ่งหัวปักหัวปำ

Virgo
15 กันยายน-14 ตุลาคม
หายใจเข้าก็งาน หายใจออกก็งาน ดาวการงานเดินจ้ำอ้าวไม่หยุดพักตั้งแต่เดือนก่อนมาจนถึงบัดนี้ ชาวกันย์คงเหนื่อยจนสายตัวแทบขาดแล้วล่ะซี งานหนัก งานเยอะ จะได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจให้ทำงานสำคัญ เดือนนี้ขาเก้าอี้ของคุณยังแข็งโป๊ก ไม่มีใครอยากจะเลื่อยให้เหนื่อยยาก อันว่าเรื่องงานนี้จะยังคงกดดันต่อไปอีกเดือน แต่เชื่อหรือไม่ว่าคุณยังมีแรงแอบรับงานอื่นได้อีก เป็นงานที่ทำเพื่อหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณ ทำด้วยใจล้วนๆ การเงินดีตามงาน แถมผู้ใหญ่และคู่ครองคนรักยังคอยซัพพอร์ต ใครที่มีแพลนจะซื้อบ้านซื้อรถเดินหน้าต่อได้เลย ส่วนคนที่อยากขายบ้านก็มีโอกาสสูงเช่นกัน ครึ่งเดือนหลังจะได้ลาภลอยเล็กๆ น้อยๆ ดวงความรักอยู่ในเกณฑ์ดี คนมีคู่จะช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัว ปรึกษาหารือเรื่องอนาคต และการดูแลบุตร คนโสดจะมีเหตุให้หัวใจสะท้านจนเนื้อเต้น ชาวกันย์จะมีโชคเรื่องรัก ระวังจะติดอยู่ในบ่วงเสน่หาจนถอนตัวไม่ขึ้น

Libra
15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน
เดือนนี้ชาวตุลจะง่วนอยู่กับเรื่องงาน งานจะมีพัฒนาการให้เห็นภาพชัดขึ้นว่าจะไปทิศทางใด คุณจะมีแรงผลักดันในการทำงานสูงมาก งานด้านออนไลน์ ไอที การต่างประเทศ งานศิลปะ ดารา นักร้อง นักแสดง จะประสบความสำเร็จ มีโอกาสก้าวขึ้นสู่ระดับซูเปอร์สตาร์ เปลี่ยนค่าตัวจากหลักหมื่นเป็นหลักแสนได้ในชั่วข้ามคืน การเงินอู้ฟู่ ตามตำราท่านว่าจะมีโภคทรัพย์สมบัติมาก มีข้าทาสบริวาร ช้าง ม้า วัว ควาย คนจะรวยฉุดอย่างไรก็ไม่อยู่ ดาวคุณธรรมกุมลัคน์ ชาวตุลจะดำเนินชีวิตอยู่ในศีลในธรรม มีความเมตตากรุณา จะประสบแต่ความสุข มีผู้คนรักใคร่ เรื่องความรักของชาวตุลนั้นดีเลิศ...คนมีคู่อยู่อย่างผู้มีศีลเสมอกัน ไม่มีความเดือดเนื้อร้อนใจ คนรักช่วยค้ำจุนธุรกิจและดูแลบ้านช่อง เป็นเพื่อนคู่คิดในทุกมิติ คนมีรักถ้าคิดจะแต่งก็แต่งเลย ทางสะดวกโยธิน คนโสดจะพบรัก ได้เจอคนดี คนขยัน จะเป็นคนแปลกๆ หน่อย ก็มีแต่คุณที่เข้าใจเขา

Scorpio
15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม
ดาวประจำตัวของชาวแมงป่องโคจรมาจรัสแสงอยู่ในวงสังคม เพื่อนเยอะ มีโอกาสได้พบปะบุคคลมากหน้าหลายตา อยู่ในสังคมมีระดับ คุณจะมีเสน่ห์หาตัวจับยาก ครรลองชีวิตยามนี้ไม่มีคำว่าเหงา จะไปไหนมาไหนมีพรรคพวกตามไปเป็นพรวน ดาวการงานเดินประกบดาวโชคลาภ จะมีจังหวะดีเรื่องงานเข้ามาเป็นระยะ ตัวคุณเองก็ขยันขันแข็ง งานด้านแฟชั่น ไอทีออนไลน์ และการต่างประเทศไปได้สวย ส่วนงานที่ต้องคลานเข่ากราบผู้ใหญ่หรืองานด้านวิชาการจะมีอุปสรรคบ้าง การเงินหนักๆ หนืดๆ เห็นแล้วเหนื่อยแทน จะมีรายจ่ายมาเป็นก้อน บางรายการมาแบบงงๆ แต่ก็จำเป็นต้องจ่าย เช่น ไปเจอแมวถูกรถชนต่อหน้าต่อตา พาไปหาหมอเสียไปสองหมื่น ดังนี้เป็นต้น เรื่องความรักช่วงครึ่งเดือนแรกยังลุ่มๆ ดอนๆ ครึ่งเดือนหลังดูตามดวงเหมือนกับว่าจะย้ายมาอยู่ด้วยกันเสียแล้ว ทำไมถึงได้รวดเร็วฉะนี้หนอ...

Sagittarius
15 ธันวาคม-14 มกราคม
ช่วงนี้ชาวธนูจะง่วนกับการบริหารทรัพย์สินมือเป็นระวิง จะมีเหตุให้ได้หรือเสียทรัพย์อย่างปัจจุบันทันด่วน แต่ไม่ว่าจะเสียไปหรือได้มา ทรัพย์นั้นก็จะสร้างความหนักใจให้แก่เจ้าชะตามิใช่น้อย อย่างไรก็ตามจะมีคนมาช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา เดือนนี้ดาวพฤหัสบดีอยู่ในตำแหน่งที่ให้คุณ จะช่วยคุ้มชีวิตชาวธนูให้รอดปลอดภัยได้ทุกเรื่อง การงานไปได้สวย มีเครดิตดี มีงานเข้ามาต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานเขียน ประชาสัมพันธ์ งานด้านการสื่อสาร อาชีพค้าขาย ก้าวหน้าดี หากคิดจะทำสัญญาเรื่องใดที่ผูกพันระยะยาวต้องรอบคอบให้มาก ครึ่งเดือนหลังจะเจองานด่วน แต่คุณก็เอาอยู่ ความรักยังคงเรื่อยๆ อยู่ในโหมดชีวิตจริง หากเติมความโรแมนติกเข้าไปบ้างก็จะช่วยให้บรรยากาศในชีวิตคู่ผ่อนคลายขึ้น คนมีรักอยู่ในช่วงร่วมสร้างอนาคต ส่วนคนโสดครึ่งเดือนหลังจะมีคนเข้ามาชวนคุย เดือนนี้เรื่องรักเป็นรองเรื่องอื่นอยู่หลายขุม

Capricorn
15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์
ดาวลาภผลโคจรทับลัคน์ ก็คือโชคทับตัวดีๆ นี่เองแหละ จะมีโชคมีลาภ ทำอะไรผ่านฉลุย ทำน้อยได้มาก แถมเป็นงานสูง คือได้ทั้งเงินได้ทั้งกล่อง ที่จะยุ่งวุ่นวายหน่อยก็คือเรื่องครอบครัว ญาติมิตร เป็นธรรมดาตามประสาคนดวงขึ้น มีเงินเขานับเป็นน้อง มีทองเขานับเป็นพี่ การเงินสัมพันธ์กับเรื่องคู่ครองและหุ้นส่วน หากด้านหนึ่งดีอีกด้านก็จะดีตาม แต่อย่างไรคุณก็ไม่ลำบากแน่ การงานดีเชียว คิดทำสิ่งใดก็สำเร็จ จะปรากฏชื่อเสียงในวงสังคม ผู้ใหญ่เอ็นดู ดาวการงานเดินไว คุณจะขยันเป็นสองเท่า หนักเอาเบาสู้ ที่เปิดบริษัทจะมีหุ้นส่วนเงินหนามาคอยหนุนหลัง ความรักจะสมหวังในเบื้องต้น คนที่ตามหารักจะได้พบ ใครที่รอรักก็จะได้รับสมประสงค์ จะมีสัมพันธ์ลึกซึ้งลุ่มหลงรัญจวนใจ ระวังจะเป็นมือที่สามโดยไม่รู้ตัว หรือเป็นทั้งรู้เพราะแพ้คำว่ารัก คนที่มีครอบครัวแล้วต้องหลับตาข้างหนึ่ง เมื่อพระราหูท่านโคจรจากไปทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

Aquarius
15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม
ชาวกุมภ์มีชีวิตที่มีความสุข ชีวิตเรียบๆ เรื่อยๆ อาจดูธรรมดาในสายตาคนอื่น แต่สำหรับคนที่ผ่านอะไรมามากมายตลอดหลายขวบปีที่ผ่านมา โมงยามนี้คือความสุขอันแท้จริง ใครที่สนใจเรื่องธรรมะลองศึกษาดู คุณจะพบความก้าวหน้าบนทางสายนี้ ที่อยากเรียนต่อจะสมหวัง การงานเป็นสีสันเดียวที่จี๊ดจ๊าดขึ้นมาหน่อย คุณเปลี่ยนงานหรือยังนะ ถ้ายังก็มีเกณฑ์จะได้เปลี่ยน ที่เปลี่ยนแล้วยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไรนัก ต้องใช้เวลาอีกหน่อย ชาวกุมภ์มีโชคเรื่องงาน หากคิดจะทำงานมากกว่าหนึ่งก็ทำได้ การเงินมีใช้ไม่ลำบาก ดาวการเงินเดินเร็ว คุณจะหาง่ายจ่ายสะดวก ติดขัดตรงไหนก็มีผู้ใหญ่คอยดูแล อย่างไรก็ไม่อด ความรักเป็นสีชมพูอ่อนจาง คนมีคู่อยู่อย่างเพื่อนคู่คิดมิตรคู่บ้าน ครึ่งเดือนหลังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกันบ้างเรื่องเงินๆ ทองๆ และบุตรบริวาร คนโสดจะมีคนมาสนใจ แต่ยังไม่ได้ตกลงอะไรกันให้เป็นมั่นเป็นเหมาะ

Pisces
15 มีนาคม-14 เมษายน
ดาวประจำตัวโคจรอยู่ในเรือนแห่งการเปลี่ยนผ่าน เปลี่ยนแปลง การจบสิ้นครรลองชีวิตรูปแบบเดิม ตัวช่วยที่ผลักดันชีวิตให้ออกจากกรอบความคุ้นเคยเก่าเดิมก็คือ “งาน” มีเกณฑ์จะเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ย้ายตำแหน่งไปอยู่ต่างถิ่น ชาวมีนบางคนอาจตัดสินใจเปลี่ยนงานไปแล้ว ได้งานใหม่แล้ว แต่ก็ยังต้องประคับประคองต่อไป ดวงการงานยังไม่นิ่งเท่าไรนัก ครึ่งเดือนหลังจะเจองานร้อน ต้องยุ่งเกี่ยวกับผู้คนมากมาย ทำเอาไมเกรนรับประทาน การเงินยังมีเสถียรภาพดี ช่วงนี้จะจ่ายเงินค่าทำบุญมากหน่อย คุณรู้สึกไม่ค่อยสบายใจเท่าไรนัก ชีวิตจะลงตัวขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป และจะดีขึ้นเรื่อยๆ ที่ผ่านมาความเครียดเรื่องงานส่งผลไปถึงบรรยากาศในครอบครัวโดยรวมบ้างเหมือนกัน ก็ต้องอดทนและวางให้เป็น คนรักของคุณเป็นที่พึ่งที่ปรึกษาทางใจได้ดีที่สุด คนโสดจะทำงานหามรุ่งหามค่ำ สบตากับใครเขาก็เห็นแต่ขอบตาคล้ำ

Aries
15 เมษายน-14 พฤษภาคม
“เมษ” เป็นราศีที่มีความผันผวนปรวนแปรมากที่สุดราศีหนึ่งในจำนวน 12 ราศี หากอยากรู้ว่าปรวนแปรประการใดก็ให้นึกถึงบรรยากาศประเทศไทยเมื่อหลายขวบปีที่ผ่านมา สำหรับเดือนนี้การงานยังคงเป็นเรื่องหลักมีน้ำหนักมากที่สุด ชาวเมษจะหายใจเป็นงาน จะมีโชคลาภเรื่องงาน งานดี งานเด่น งานพันตัวจนไปไหนไม่ได้เลย เรื่องที่อยู่อาศัยก็มีเกณฑ์จะต้องขยับขยาย จะอยู่อย่างเก่าอย่างเดิมไม่ได้ ต้องต่อเติม ซ่อมแซม หรือโยกย้าย เดือนนี้จะวุ่นๆ เรื่องบ้านและรถ การเงินหาง่ายใช้คล่อง ดาวการเงินลอยเด่นในเรือนของบ้านและรถ มีเกณฑ์จะเสียทรัพย์ด้วยเรื่องเหล่านี้แหละหนา ดาวความรักอยู่ในตำแหน่งดีสุดๆ คนโสดมีดวงจะขายออก มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม ใครเห็นใครรัก เป็นที่รักใคร่เอ็นดู คนมีคู่จะได้คู่ดี เข้าอกเข้าใจคอยช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ที่คิดว่าจะแต่งหาฤกษ์หายามได้แล้ว จะรอช้าอยู่ไย

Taurus
15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน
เดือนนี้ชาวพฤษภมีวิถีชีวิตผูกพันกับงานและผู้คนในทีมอย่างแยกกันไม่ออก งานดี คุณยังคงเป็นลีดเดอร์ของทีม เอ่ยอะไรขึ้นมาคำทุกคนเป็นต้องฟัง ครึ่งหลังของเดือนมีโอกาสไปสัมมนา จะได้เดินทางเพราะงานเป็นเหตุ ผิดจากนั้นคือมีปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อนร่วมงาน นี่เป็นช่วงลั้ลลาฮาเฮของชาวพฤษภเลยก็ว่าได้ ภาวะการเงินยังมั่นคงดี มีเหลือเก็บ รู้จักจับจ่ายใช้สอย จะมีรายจ่ายเรื่องครอบครัวและบุตรบริวาร หมายรวมถึงการซ่อมบ้าน ผ่อนรถ และค่าความหรรษาปาจิงโกะต่างๆ นานา ความรักอยู่ในช่วงห่าง คนรักอยู่ไกล เป็นการไปเพื่อความเจริญก้าวหน้า คนรักมีอิทธิพลเรื่องการงานของคุณมากพอดู และเป็นแรงผลักสำคัญที่ทำให้ชาวพฤษภคิดทำอะไรเพื่ออนาคต คนมีครอบครัวแล้วระยะนี้คุณจะต้องรับภาระดูแลครอบครัวมากหน่อย คนโสดจะได้พบเนื้อคู่ระหว่างการเดินทางหรือในงานสังสรรค์ ฟิตหุ่นรอไว้อย่าให้เสียโอกาส

Illustration by Yoky

WATCH