LIFESTYLE

สัมผัสอาเซียนบนรถไฟระดับโลก Eastern & Oriental Express จุใจทั้งเมืองกาญจน์-กรุงเทพ-มาเลย์-สิงคโปร์!

ความประทับใจไม่รู้ลืมของโรงแรม 5 ดาวเคลื่อนที่ในระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร

     นอกเหนือจากการท่องเที่ยวด้วยเครื่องบินหรือรถยนต์ต่างๆ แล้ว ความหรูหราของขบวนรถไฟนำเที่ยวสาย Eastern & Oriental Express ประจำเส้นทางสิงคโปร์ - กรุงเทพยังขึ้นชื่อและเป็นอีกจุดขายของทวีปเอเชียที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างรู้จัก ทั้งตัวห้องโดยสารคุณภาพราวกับโรงแรม 5 ดาวเคลื่อนที่ มาพร้อมความบันเทิง อาหาร เครื่องดื่ม และพนักงานคอยบริการตลอด 24 ชม. และที่สำคัญยังมาพร้อมทัวร์สุดพิเศษที่ผู้เดินทางทั่วโลกจะได้เข้ามาสัมผัสกลิ่นอายอาเซียนได้อย่างใกล้ชิด ขนาดคนไทยอย่างเราก็ยังอดตื่นเต้น อยากกระโจนร่วมทริปไปกับเขาด้วย!

     ทริปรถไฟระดับไอคอนสายนี้เป็นที่ฮือฮากันตรงจุดแวะพักผ่อนอันเป็นซิกเนเจอร์ โดยเริ่มต้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ก่อนจะแวะไปกาญจนบุรีเพื่อชมธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำแคว รวมทั้งสถานที่ประวัติศาสตร์จากสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2  ซึ่งมีกิจกรรมพิเศษให้สายนักปั่นได้กรี๊ดด้วย Cycle Tour ปั่นจักรยานชมทุ่งนาเขียวขจีและฟาร์มในตำบลหนองขาว และสำหรับสายกินก็มีกิจกรรม Culinary Tour พาเที่ยวตลาดชิมอาหารฝีมือชาวบ้าน แถมยังได้เรียนทำอาหารไทยระหว่างล่องแพสวยๆ ด้วย! 

     จากนั้นเดินทางกันต่อก่อนจะหยุดอีกครั้งที่ Kula Kangsar สัมผัสวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวมาเลย์ที่จะมีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และโชว์ศิลปะการต่อสู้ที่จะมีให้เห็นแค่ที่นี่เท่านั้น และข่าวดีสำหรับสายลุยสมบุกสมบัน มีทัวร์ Hill Trek ที่จะพาคุณเดินชมสวนกล้วยและทุเรียนของชาวบ้าน ก่อนที่จะมุ่งหน้าต่อไปเดินชมหมู่บ้านบนเนินเขาที่ล้อมรอบด้วยบรรยากาศธรรมชาติของทุ่งนาสุดลูกหูลูกตา ซึ่งพอเสร็จจากจุดนี้ก็จะมุ่งหน้าต่อถึงที่หมาย ณ สิงคโปร์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 2,318 กิโลเมตร



WATCH




     สำหรับเส้นทางกรุงเทพฯ - สิงคโปร์จะใช้ระยะเวลา 4 วัน 3 คืน ส่วนจากสิงคโปร์ - กรุงเทพฯจะอยู่ที่ 3 วัน 2 คืนเท่านั้น โดยการเดินทางจะมีขึ้นในช่วงเดือนม.ค. - เม.ย. และก.ย. - ธ.ค.ของทุกปี ใครที่อยากร่วมการเดินทางแสนคลาสสิคบนขบวน Eastern & Oriental Express สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ https://www.belmond.com

WATCH