LIFESTYLE

เปิดมิติใหม่ของเทศกาลขนมไหว้พระจันทร์ หน้าตาสวยอลังราวกับสวมชุดโอต์กูตูร์!

เมื่อเทพธิดาฉางเอ๋อเปลี่ยนชุดโบราณมาสวมชุดโอตกูตูร์ตระการตา และนี่คือวิวัฒนาการของขนมหวานก้อนกลมประจำปี 2018

เปิดมิติใหม่ของเทศกาลขนมไหว้พระจันทร์ เมื่อเทพธิดาฉางเอ๋อเปลี่ยนชุดโบราณมาสวมชุดโอตกูตูร์ตระการตา และนี่คือวิวัฒนาการของขนมหวานก้อนกลมประจำปี 2018

หาก “กัวเป่ย” คือดีไซเนอร์ร่วมสมัยผู้ทรงอิทธิพลในงานออกแบบละเอียดลออ เหล่ามูนเค้กในตำนานจากแผ่นดินเดียวกันคงอยากเอาเยี่ยงอย่างบ้างหลังจากกักเก็บเรื่องราวไว้มากพอและถึงกาลต้องฉีกตัวเองออกนอกกรอบเพื่อเล่านิทานบทต่อไปให้คนรุ่นใหม่รับรู้ เริ่มด้วยชิ้นเด็ดจากห้องอาหารจีน Pagoda ที่โดดเด่นด้วยประกายสีทองตัดกับเปลือกแป้งสีดำรสเห็ดทรัฟเฟิลไข่เดี่ยว ส่วนใครที่เป็นแฟนคลับรสคัสตาร์ด ไม่ว่าปีไหนก็ต้องนึกถึงโรงแรม The Peninsula เจ้าของสูตรต้นตำรับจากเกาะฮ่องกง โดยเฉพาะปีนี้ไปจับมือกับมาสเตอร์ด้านชาฝรั่งเศส Mariage Frères และแบรนด์เครื่องหอมเมืองผู้ดี Jo Malone

แต่ถ้าคุณหลงรักความคิดสร้างสรรค์ของหีบห่อ กล่องสีแดงเดินเส้นสีทองลายนกกระดาษจาก The Okura Prestige คืองานศิลป์ที่ควรสะสม เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากศิลปะการพับกระดาษแบบออริกามิ หรือจะเป็นกล่องลายภาพวาดสีน้ำของ The Athenee Hotel ที่ชวนให้นึกถึงยุครุ่งเรืองของแผ่นดินจีนอันยิ่งใหญ่ ปิดท้ายด้วยขนมไหว้พระจันทร์สำหรับคนรุ่นใหม่จาก W Bangkok ตอกย้ำความเป็นโรงแรมด้านแฟชั่นและดีไซน์ได้ตรงจุดมากๆ ผ่านรสราสป์เบอร์รี่ชีสเค้ก ใครจะเชื่อว่าขนมไหว้พระจันทร์ในศตวรรษที่ 21 จะเข้าถึงยุคได้ถึงเพียงนี้!

1 / 5

The Peninsula


2 / 5

The Okura Prestige


3 / 5

W Bangkok


4 / 5

Pagoda


5 / 5

The Athenee Hotel


WATCH