LIFESTYLE

ถ่ายรูปสวยชัวร์! คาเฟ่สุดเก๋ในโตเกียวที่เกิดมาเพื่อรูปปังบนอินสตาแกรมของคุณ

มีร้านไหนบ้างที่เราควรไปเยือน โว้กคัดมาให้ 5 แห่ง ที่นี่!

ภาพเมนูจากร้าน KAWAII MONSTER CAFE HARAJUKU ในโตเกียว

 

โตเกียว ได้ชื่อว่าเป็นอีกเมืองที่เป็นแหล่งรวมคาเฟ่สุดเก๋เพียบ ที่สำคัญคาเฟ่ที่นี่นอกจากจะมีดีไซน์การตกแต่งที่ไม่เหมือนใครแล้ว การบริการของญี่ปุ่นยังได้ชื่อว่าเป็นที่หนึ่งของโลก ในแต่ละปีคาเฟ่ในโตเกียวกลายเป็นหมุดหมายของนักท่องเที่ยวจากทุกทวีป สร้างเม็ดเงินมหาศาลให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของญี่ปุ่น ในเมื่อมองไปทางไหนก็มีแต่คาเฟ่ แล้วมีร้านไหนบ้างที่เราควรไปเยือน โว้กคัดมาให้ 5 แห่ง ที่นี่!

 

REISSUE

เครื่องดื่มที่เสิร์ฟในร้าน REISSUE ในโตเกียว / ภาพ: @taramilktea

คาเฟ่ในย่านฮาราจูกุที่เป็นเลิศทางด้านศิลปะการสร้างสรรค์ลาเต้แบบใหม่ ไฮไลต์คือเหล่าตัวการ์ตูนหมีจากฟองนมที่นอนเอกเขนกอยู่ในแก้วของคุณ ประกอบไปด้วยลาเต้หลากหลายเมนู ไล่ตั้งแต่คาราเมล ชาเขียว ไปจนถึงน้ำผึ้ง นอกจากนี้ยังมีตัวการ์ตูนคาแร็กเตอร์สุดคิวต์อื่นๆ ให้เลือกอีกเพียบ ทั้งโตโตโร่ โดราเอมอน สโนว์ไวท์ ไปจนถึงหมีแพนด้า หากคุณเป็นนักอินสตาแกรมตัวยง ลาเต้ราคาแก้วละ 400 - 600 เยนถือว่าคุ้มค่าสำหรับภาพสวยๆ แบบนี้!

 พิกัด: 25-7 Jingumae, Shibuya

 

DOMINIQUE ANSEL BAKERY

เมนูของหวานที่เสิร์ฟในร้าน DOMINIQUE ANSEL BAKERY ในโตเกียว / ภาพ: @taramilktea

ร้านเบเกอรี่ชื่อดังจากนิวยอร์กที่มาเปิดสาขาในโตเกียว เสิร์ฟเครื่องดื่มพร้อมท็อปปิ้งสุดแฟนซีอย่างดอกไม้ที่พองตัวเมื่อโดนน้ำ เชฟของที่นี่เป็นเชฟทจากร้านที่สาขานิวยอร์กมาประจำการ นอกจากเค้กและเครื่องดื่มร้อนต่างๆ แล้วไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟที่นี่ยังเลื่องชื่อว่าต้องมาลองสักครั้งในชีวิต ใครกำลังหาเมนูเก๋ๆ สำหรับถ่ายภาพและวิดีโอแบบไม่เหมือนใครห้ามพลาด 

พิกัด: 7-14 Jingumae, Shibuya

 

4/4 SEASONS COFFEE

ร้าน 4/4 SEASONS COFFEE ในโตเกียว/ ภาพ: 4/4 SEASONS COFFEE

คาเฟ่สไตล์มินิมัลบรรยากาศเงียบสงบเหมาะสำหรับการมานั่งใช้ความคิด ใครชอบค่าเฟ่บรรยากาศแบบชาวฮิปสเตอร์ที่นี่ตอบโจทย์ การตกแต่งร้านส่วนใหญ่เป็นวัสดุจากไม้เนื้อแข็ง ความโดดเด่นของเมนูที่ร้านนี้คือกาแฟรสชาติเยี่ยมสำหรับคอกาแฟแท้ๆ รวมถึงขนมเบเกอรี่ที่ออกแบบรสชาติมาเพื่อกินคู่กับกาแฟให้ได้รสชาติเข้ากัน ใครที่อยากดื่มกาแฟรสชาติดีที่บ้านร้าน 4/4 SEASONS COFFEE อ่านว่า All Seasons Coffee เขาก็มีขายกาแฟแบบสำเร็จรูปให้ผู้มาเยือนนำติดไม้ติดมือกลับไปด้วย

พิกัด: 1F 2-7-7 Shinjuku Shinjuku-Ku 

 

KAWAII MONSTER CAFE HARAJUKU

ร้านคาเฟ่ปีศาจใจกลางฮาราจูกุ / ภาพ: @kawaiimonstercafe

คาเฟ่ปีศาจคาวาอี้ คาเฟ่ที่จะพาคุณหลุดเข้าสู่วัฒนธรรมคาวาอี้ใจกลางฮาราจูกุแบบหลุดโลก หากคุณกำลังจินตนาการการไปเยือนญี่ปุ่นและหยั่งถึงวัฒนธรรมแฟชั่นสุดเหวี่ยงที่เราเห็นกันตามโตเกียวแฟชั่นวีก หรือย่านฮาราจูกุแห่งนี้ นี่คือสถานที่ที่คุณต้องมาเยือน ด้านในประกอบไปด้วยรูปจำลองของสัตว์ประหลาดและสิ่งมีชีวิตในจินตนาการสีสันสดใส แต่ละห้องมีการแบ่งโซนไปตามธีมที่แตกต่างกัน เช่น ป่าปีศาจลูกกวาด ห้องขนมพาสเทล ไปจนถึงโลกใต้ทะเลและปีศาจปะการัง เมื่อครั้งสาวๆ บ้านคาร์ดาเชี่ยนมาเยือนโตเกียวพวกเธอก็แวะมาที่คาเฟ่แห่งนี้ คนที่ชื่นชอบความแฟนตาซีหลุดโลกเหนือจินตนาการห้ามพลาด!

พิกัด: YM square building 4F, 4-31-10, Jingumae, Shibuya

 

DUMBO DOUGHNUTS AND COFFEE

ภาพหน้าร้านและเมนูของ DUMBO DOUGHNUTS AND COFFEE ในโตเกียว / ภาพ: DUMBO DOUGHNUTS AND COFFEE

คาเฟ่สไตล์นิวยอร์กใจกลางกรุงโตเกียวที่มีจุดเด่นอย่างการเสิร์ฟโดนัทชคู่กับกาแฟที่ช่วยเสริมรสชาติซึ่งกันและกัน กาแฟของที่นี่ผ่านกระบวนการจากเครื่องทำกาแฟเอสเปรสโซ่ชนิดพิเศษที่หาที่ไหนไม่ได้ และปฏิเสธไม่ได้ว่าการเสิร์ฟโดนัทวงใหญ่ไว้บนแก้วกาแฟเป็นภาพที่น่ายกกล้องถ่ายรูปขึ้นมารัวชัตเตอร์สักทีสองที

พิกัด: 1F, 2-17-6, Azabujuban, Minato-ku

WATCH

คีย์เวิร์ด: Tokyo Cafe Instagram Travel