LIFESTYLE

Go far + Stay Here : อุบลราชธานี + ราชประสงค์ - ชิดลม - เพลินจิต

เปลี่ยนวีคเอนด์เป็น 48 ชั่วโมงแห่งแรงบันดาลใจอยากไปอุบลฯหรือขับรถวนเล่นในเมือง เลือกเลย !

สัปดาห์นี้ไป Go far กันที่ #อุบลเป็นเมืองชิคๆ

ซึ่ง #อุบลเป็นเมืองชิคๆ คือแฮชแท็กประจำจังหวัดอย่างไม่เป็นทางการของหมุดหมายต่อไปที่โว้กจะพาคุณไปใช้ 48 ชั่วโมงนั่นคือ “อุบลราชธานี” ความชิคๆคูลๆในตัวเมืองของที่นี่มีเสน่ห์สูสีกับการท่องเที่ยวธรรมชาติระหว่างทาง การเรียนรู้หัตถกรรมท้องถิ่นที่สามารถลองทำได้ด้วยตัวเองก็อาจจะทำให้พบแรงบันดาลใจแบบที่หาในเมืองหลวงไม่ได้ โดยการ Go Far ครั้งนี้ รถที่เหมาะจะเป็นพาหนะคู่ใจให้กับสาวโว้กก็คือ Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium เพราะด้วยสมรรถนะและพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง รับรองใส่ของฝากกลับมาอวดเพื่อนได้เพียบ ถ้าพร้อมแล้วไปเยือน #อุบลเป็นเมืองชิคๆ กัน !

 

SEE THIS

น้ำตกแสงจันทร์

น้ำตกที่เราอยากแนะนำให้มาเที่ยวชมในทริปนี้ได้แก่น้ำตกแสงจันทร์ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "น้ำตกลงรู" น้ำตกแห่งนี้เกิดขึ้นจากลักษณะทางภูมิประเทศตามธรรมชาติ อยู่ลึกลงไปในชั้นหินและมีลัษณะคล้ายถ้ำที่มีช่องเจาะทะลุด้านบน ตรงนี้เองที่เป็นทางผ่านน้ำจากจุดที่สูงกว่า เกิดเป็นน้ำตกไหลลงรูสู่แอ่งน้ำด้านล่าง ซึ่งถ้าหากมองจากด้านบนตรงทางลงแล้วจะไม่สามารถมองเห็นการไหลของน้ำได้ ต้องเดินลงไปยืนอยู่ที่แอ่งน้ำด้านล่างแล้วแหงนมองขึ้นดูจึงจะเห็นทางน้ำตกที่สวยงาม น้ำตกแสงจันทร์อาจจะไม่ได้กินพื้นที่กว้างใหญ่ หรือมีชั้นน้ำตกให้ได้กระโจนเล่นกัน แต่นั่นก็เป็นข้อดีที่ทำให้บริเวณด้านล่างของน้ำตกแห่งนี้ไม่มีเสียงตะโกนกรีดร้องเมามันส์ของการเล่นน้ำ ทำให้การได้มายืนชมสายน้ำและปล่อยให้ละอองน้ำฟุ้งโดนตัวเบาๆ ในบรรยากาศที่เงียบสงบ เป็นอีกมุมที่ต่างออกไปจากน้ำตกยอดฮิตอื่นๆ

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



Vogue tips : หมวกปีกกว้าง แว่นกันแดด และครีมกันแดด spf ไม่สูงมาก ที่นี่แดดไม่แรงจัด ปล่อยให้ผิวได้ก่ำแดดเบาๆ ก็จะนำมาซึ่งผลลัพธ์ผิวสีน้ำผึ้งแบบกำลังน่ามอง

-

บ้านทุ่งนาเมือง ต.นาโพธิ์กลาง อ.โขงเจียม อุบลราชธานี

 

STAY HERE

ทอแสงโขงเจียม รีสอร์ต

ไปพักผ่อนกันที่อำเภอโขงเจียม ในวันอากาศดีไร้ฝนขับรถชมธรรมชาติชิลๆ กับเพลย์ลิสต์ที่เลือกมาเอง แค่ชั่วโมงครึ่งจากตัวเมือง ก็จะเดินทางมาถึงทอแสง โขงเจียม รีสอร์ต ที่ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่สีเขียว ริมฝั่งโขงสีปูน มูลสีคราม อย่างที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่าแม่น้ำสองสี เพราะอำเภอโขงเจียมเป็นจุดที่มีน้ำจากแม่น้ำโขง และน้ำจากแม่น้ำมูลมาบรรจบกันพอดี เกิดเป็นแม่น้ำสองสีจากกระแสน้ำต่างกันของทั้งคู่



WATCH




1 / 7



2 / 7



3 / 7



4 / 7



5 / 7



6 / 7



7 / 7



ทอแสง โขงเจียม รีสอร์ต ตกแต่งแบบไทยผสมด้วยสไตล์บาหลีและขอม แบ่งเป็นสองส่วนหลักๆ คือแบบที่เป็นอาคารห้องพัก 3 ชั้น ที่อยากแนะนำให้เลือกห้องหัวมุมชั้นบนสุด และแบบวิลล่าแยกเป็นหลังๆ ซึ่งจะมีเพียงหลังเดียวเท่านั้นที่มีอ่างมีจากุชชี่ส่วนตัวอยู่ที่ชานหน้าบ้าน ในบริเวรรีสอร์ทมีที่พักผ่อนส่วนกลาง อย่างร้านอาหาร สระว่ายน้ำ สปา และสวนกั้นระหว่างกลาง เหมาะสำหรับหลีกหนีจากความวุ่นวายเร่งรีบที่ต้องเจอในชีวิตประจำวัน เพราะที่ทอแสง โขงเจียม รีสอร์ต ตอบโจทย์ในแง่ความเงียบสงบเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง จะเลือกมาเล่นน้ำในสระ หรือนอนอ่านหนังสือชิลๆ แล้วสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ จากบาร์ริมสระมาดื่มก็ได้

 

หรือจะขับรถออกไปเดินเล่นตรงริมแม่น้ำอีกฝั่ง ที่มีอาคารโบราณและคาเฟ่เก๋ๆ เปลี่ยนบรรยากาศก็สะดวกเพราะอยู่ไม่ไกลกัน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่งก็สามารถขับรถไปถึงได้ง่าย อีกกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดคือการดินเนอร์ไปพลางชมพระอาทิตย์ตกไปกันที่ Cafe de Khong ของทางโรงแรมที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ

 

Vogue tips : หากต้องการโมเม้นต์โรแมนติกชมพระอาทิตย์ค่อยลาลับทิวเขา แสงสวยสาดสะท้อนแม่น้ำ ในขณะกำลังแช่จากุชชี่ส่วนตัวกับคนรักแล้วล่ะก็ River Villa คือห้องนั้นที่คุณคู่ควร

-

68 หมู่ 7 บ้านห้วยหมากใต้ อ.โขงเจียม อุบลราชธานี

โทร : 081 860 5905, 045 351174-6

www.tohsang.com

 

DO THIS

กาลครั้งหนึ่ง ONCE UPON A TIME, Edu-Stay

ขับรถมาถึงโขงเจียมทั้งที ได้มาศึกษาการทอผ้าฝ้ายจากชาวบ้านที่กำลังทำงานจริงถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ห้ามพลาด แต่ที่ดีไปกว่านั้นคือการที่คุณสามารถทดลองลงมือทำได้ด้วยตัวคุณเองเลย เพราะที่ 'กาลครั้งหนึ่ง ONCE UPON A TIME, Edu-Stay' นอกจากจะเป็นคาเฟ่น่านั่งแล้ว ที่นี่ยังเรียกตัวเองว่าเป็น Edu-Stay ที่เป็นการรวมเอา education เข้าไว้กับ homestay เพราะมีส่วนห้องพักแบบเรียบง่ายได้อย่างลงตัว เมื่อคุณมาพักที่นี่ คุณจะสามารถใช้เวลาเรียนรู้และได้ลงมือทำงานหัตถศิลป์กับชาวบ้านได้ด้วยตัวเองอย่างเต็มที่ หรือไม่จำเป็นต้องเป็นแขกที่พักกับที่นี่ คุณก็สามารถที่จะเข้าร่วมทำเวิร์คช็อปได้ด้วยเช่นกัน

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



นอกจากนี้ยังมีเวิร์กช็อปทำผ้าย้อมครามที่เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ สามารถลงมือทำเองจนได้ออกมาเป็นชิ้นงานที่และนำกลับบ้านไปใช้พร้อมอวดใครๆได้ แต่อยากแนะนำให้โทรมาจองเวลาเรียนล่วงหน้ากันก่อน ทางร้านจะได้ทำการเตรียมอุปกรณ์และผู้สอนรอล่วงหน้า ระยะเวลาที่ใช้ในการทำเวิร์กช็อปจะอยู่ที่ประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งกาลครั้งหนึ่ง ยังเป็นศูนย์ประชาสัมพันธ์ของอำเภอโขงเจียมด้วย การแนะนำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงข้อมูลและจุดที่น่าเที่ยวชมในพื้นที่ คุณจึงสามารถหาคำตอบจากพนักงานร้านได้อย่างสะดวกสบาย

 

Vogue tips : ขอเตือนล่วงหน้าว่าการทำเวิร์กช็อปย้อมคราม อาจทำให้เล็บที่ทำมาสีเพี้ยนไปสักหน่อย รวมถึงทั้งมือที่จะกลายเป็นสีครามด้วย แต่ก็สวยมีเสน่ห์ไปอีกแบบหลุดออกจากกรอบเดิมๆแล้วไปสัมผัสความสวยแบบธรรมชาติกัน

-

12 หมู่1 ถ.แก้วประดิษฐ์ อ.โขงเจียม อุบลราชธานี

โทร : 045 210324

FB : Once Upon A Time: Khongchiam Tourist Information Center 

 

EAT THIS

อินโดจีน

ร้านอาหารเวียดนามที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงอุบลฯ ด้วยความที่ร้านใหญ่มีทั้งส่วนที่นั่งด้านนอก และด้านในห้องแอร์ ทำให้ที่นี่รองรับลูกค้าได้มากและมีคนเข้าร้านอยู่ตลอด แต่ถึงแม้จะมาในช่วงเที่ยง อาหารก็ถูกเสิร์ฟอย่างรวดเร็ว ถือเป็นอีกข้อดีของที่ร้าน

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



จานเด่นๆ ได้แก่ชุดแหนมเนืองน้ำจิ้มเด็ด ทั้งหวาน เค็ม เผ็ด ครบรส ปากหม้อญวนนุ่มๆ เมี่ยงทอดหรือปอเปี๊ยะทอดแบบเวียดนาม ขนมเบื้องญวน ยำหัวปลีที่เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวเกรียบงา ให้หักเป็นแผ่นแล้วใช้ตักยำหัวปลีกินพร้อมกันได้เลย หรือใครอยากลองอะไรที่แปลกออกไป ซุปสำรองเนื้อปู ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน รสชาติคล้ายซุปกระเพาะปลาแต่น้ำไม่เหนียว มีรสสัมผัสลื่นๆนุ่มๆของเนื้อลูกสำรอง แฝงกลิ่นปูจางๆ

 

Vogue dish : นอกจากกินที่ร้านแล้ว อินโดจีน ยังมีแหนมเนืองแพคเป็นชุดๆ และขนมต่างๆ ให้หิ้วใส่หลังรถไปเป็นของฝากได้อย่างสะดวกอีกด้วย

-

168-170 ถ.สรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อุบลราชธานี

โทร : 045 245584, 081 876 5528

ทุกวัน 09:00 - 22:00

 

Khampun Museum cafe

 

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



คำปุณมิวเซียมคาเฟ่ เป็นส่วนที่เพิ่งเปิดขึ้นใหม่ในบริเวณเดียวกับพิพิธภัณฑ์บ้านคำปุณ (ที่กำลังปรับปรุงอยู่ในขณะนี้ และน่าจะเสร็จในช่วงราวๆต้นปี 2561) โดยปกติพิพิธภัณฑ์บ้านคำปุณเป็นทั้งแหล่งผลิตและแหล่งเรียนรู้ถึงกระบวนการถักทอผ้าไหมของไทย จะเปิดบ้านเรือนไทยอีสานเพื่อให้เข้าชมวิธีผลิตผ้าไหมเฉพาะตามที่นัดหมายขอเข้าชมเป็นหมู่คณะเท่านั้น แต่ในส่วนของคาเฟ่ด้านหน้าจะเปิดให้บริการแวะเข้ามานั่งเล่นกินขนมชาแฟได้ตลอดทุกวัน ภายในตกแต่งสวยงามที่ดูแว่บแรกจะเป็นสไตล์ยุโรป แต่อยากให้ลองสังเกตดีเทลเล็กๆ น้อยๆ กันให้ดี เพราะมีมีความเป็นไทยปนอยู่อย่างแยบยล

 

กาแฟ ขนมและน้ำส่วนใหญ่ที่เสิร์ฟในร้านจะมีส่วนผสมและวัตถุดิบแบบไทยๆ เช่นทาร์ตมูสเผือกแปะก๊วย เค้กทุเรียน (ตามฤดูกาล) ชีสเค้กบลูเบอร์รี่-ลูกหม่อน และอีกหลายอย่าง รวมถึงน้ำสมุนไพรอย่าง น้ำไผ่แดงที่ทำมาจากว่านกาบหอยนั้น ก็เป็นอีกแก้วที่เราไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน และอยากแนะนำให้คุณได้ลองชิมกันดู ร้อนๆมาเจอแก้วนี้เข้า สดชื่นขึ้นเยอะ ส่วนอาหารคาวอาจจะยังมีไม่มากนัก แต่ข้าวตัง-เค็มบักนัด ก็เป็นเมนูที่เอาวัตถุดิบท้องถิ่นมาประยุกต์ได้อย่างน่าสนใจดีทีเดียว

Vogue & GQ tips : หากมาจิบกาแฟกันเป็นหมู่คณะ อยากให้ลองโทรสอบถามและนัดหมายเพื่อขอเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ผ้าทอบ้านคำปุณล่วงหน้ากันดู 

-

311 ถ.ศรีสะเกษ อ.วาริณชำราบ อุบลราชธานี

โทร : 045 254830

ทุกวัน 09:00 - 17:00

FB : KhampunMuseum

 

กาลครั้งหนึ่ง ONCE UPON A TIME

คาเฟ่น่ารักที่แว่บแรกเห็นจะรู้สึกว่ามีความเมืองสูง ต่างจากเพื่อนบ้านรายรอบ แต่เมื่อได้เข้ามานั่ง มาคุย มาใช้เวลาอยู่ที่นี่แบบไม่เร่งรีบ กลับเข้าใจได้เลยว่าทำไมร้านกาลครั้งหนึ่ง ถึงอยู่ร่วมกับสไตล์โขงเจียมได้อย่างกลมกลืน ด้วยตัวร้านที่เป็นอาคารไม้เก่าตกแต่งใหม่ เนื้อที่ค่อนข้างเปิดโล่ง นั่งแบบโอเพ่นแอร์ แต่เพราะที่นี่อยู่ห่างจากริมโขงไม่ถึงร้อยเมตร จึงไม่ร้อนและนั่งสบาย ในบริเวณร้านด้านข้างยังมีส่วนที่ชาวบ้านนั่งทอผ้าฝ้ายกันจริงๆ กึ่งสาธิตให้คนที่ผ่านไปมาได้ชมด้วย และในส่วนด้านหลังร้านก็มีบริเวณทำผ้าย้อมคราม โดยที่เมื่อย้อมหรือทอผ้าเสร็จแล้ว ก็จะแปรรูปเป็นสินค้าเช่น เสื้อผ้า กระเป๋า หมวก ขายที่เรือนเล็กๆ ตรงช่วงกลางร้านเลย

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



ที่นี่ยังมีอาหารเช้าที่เป็นแบบง่ายๆ เชนก๋วยจั๊บญวน ไข่กระทะที่หน้าตาออกฝรั่งกว่าแบบของร้านท้องถิ่น แต่เพราะเค้าเลือกใส่ไส้กรอกที่ออกรสเปรี้ยวคล้ายแหนม แต่ก็ไม่เหมือนไส้กรอกอีสานที่เรารู้จักซะทีเดียวมาแทนไส้กรอก ไข่กระทะของที่นี่เลยไม่ธรรมดาขึ้นมาทันที ส่วนชากาแฟก็เป็นแบบเครื่องเอสเพรสโซ่ ไม่ใช่แบบโบราณต้มด้วยถุง ขนมมีไม่มากนัก เมื่อกินอาหารเสร็จแล้ว ยังสามารถเดินขึ้นไปนั่งเล่นที่ชั้นบนได้อีกด้วย บรรยากาศออกจะง่ายๆ เป็นกันเองกับชาวบ้าน และเรียนรู้การทำงานหัตถกรรมแบบชาวโขงเจียมไปในเวลาเดียวกัน

 

Vogue tips : ที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะทีเดียว สามารถเดินถ่ายรูปเล่นได้เพลินๆ แบบไม่รบกวนแขกคนอื่น หรือจะเอกเขนกนอนเล่นชั้นบนก็ยังได้

-

12 หมู่1 ถ.แก้วประดิษฐ์ อ.โขงเจียม อุบลราชธานี

โทร : 045 210324

ทุกวัน 07:00 - 21:00

FB : Once Upon A Time: Khongchiam Tourist Information Center 

 

ก๋วยจั๊บเจ๊เรียน

อาหารเช้าแบบชาวอุบลฯ ก็ต้องข้าวเกรียบปากหม้อ กับเส้นเปียก (หรือก๋วยจั๊บญวน) ซึ่งขอแนะนำเป็นร้านก๋วยจั๊บเจ๊เรียนเพราะ ปากหม้อแบบกรอบ หรือพิซซ่าเวียดนามที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของอุบล ร้านเจ๊เรียนทำออกมาได้รสชาติดี แผ่นแป้งข้าวเกรียบงาแบบกรอบประกบคู่แป้งปากหม้อแบบนิ่ม สอดไส้หมูสับต้นหอม ให้ความกรุบและหนึบในคำเดียว  บีบมะนาวนิดเพิ่มความเปรี้ยวหอมสดชื่น แนะนำให้มาถึงก่อน 10 โมง เพราะสายกว่านั้นปากหม้อแบบกรอบ อาจไม่เหลือให้ได้ลอง

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



ขณะเดียวกันก็ไม่ควรพลาดปากหม้อดั้งเดิมแบบนิ่มเช่นกัน และอย่าลืมสั่งก๋วยจั๊บญวนมาซดซุปร้อนๆ เส้นสดที่ทางร้านทำเองเหนียวนุ่มหนึบ ถ้าอยากได้รสน้ำซุปกระดูกหมูแนะนำให้สั่งแบบไม่ใส่ไข่ แต่ถ้าอยากได้ความละมุนของไข่ด้วยละก็ สามารถเลือกแบบตอกไข่ใส่มาให้ได้เลย

 

Vogue dish : ปากหม้อญวนอาจจะต้องรอนานหน่อย ระหว่างรอสั่งก๋วยจั๊บญวนร้อนๆ มารองท้อง แนะนำทั้งแบบใส่ไข่และไม่ใส่ไข่ อย่าลืมขอโรยหอมเจียวเพิ่มความหอมมัน

-

ต.ในเมือง สี่แยกบุ่งกาแซว เยื้องๆ โรงเรียนอาเวมารีอา

ทุกวัน 6:30 - 13:00

โทร : 061 958 2674

 

SHOP HERE

หมูยอตองหนึ่ง

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



หมูยอตองหนึ่งเด็ดที่สูตรผสมหนังหมู สัดส่วนของเนื้อและหนังกำลังพอดิบพอดี เคี้ยวแล้วได้รสสัมผัสนุ่มๆ เด้งๆ จากชิ้นหนังไปพร้อมกัน ส่วนรสชาติก็ปรุงมากำลังดี ไม่เค็มหรือจืดไป หอมพริกไทยแต่ไม่ฉุนจัด และไม่ทิ้งรสแป้งๆสากลิ้นไว้เหมือนหมูยอทั่วๆไป ข้อดีอีกอย่างของตองหนึ่งคือความสดใหม่ ด้วยความที่มีคนแวะเวียนเข้ามาซื้อตลอด แถมซื้อกันทีหลายร้อยแท่ง ทำให้ทางร้านต้องคอยนึ่งหมูยอมาเติมเรื่อยๆ เราจึงได้ของสดใหม่เสมอ นอกจากหมูยอแล้ว แหนมใบมะยม กุนเชียง น้ำพริก ไส้กรอกอีสานสด และของกินของฝากอื่นๆ ก็มีให้เลือกหลากหลาย ถ้าคุณซื้อในปริมาณมาก ทางร้านก็สามารถแพคใส่กล่องพร้อมสำหรับหิ้วหรือโหลดใต้เครื่องได้เลย

 

Vogue picks : สำหรับสาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลากินอาหารเช้าเป็นเรื่องเป็นราวในวันทำงาน ลองช้อปขนมปังสอดไส้แบบเวียดนามกลับไปสักชุดสองชุดสิ พอตอนเช้าก็แค่อุ่นง่ายๆ ก็จะได้อาหารเช้าพร้อมเติมพลัง และลองจัดอุ่นเสิร์ฟให้คนข้างตัวยามเช้าด้วย ก็น่าจะได้คะแนนความน่ารักเอาใจใส่เพิ่มไม่น้อย

-

72-74 ถ.พโลชัย อ.เมือง อุบลราชธานี

ทุกวัน : 04:00 - 19:00

โทร : 045 261552, 081 718 6445

กลับมา Stay Here กับที่ย่านราชประสงค์ - ชิดลม – เพลินจิต

ศูนย์กลางแหล่งช้อปปิ้ง และธุรกิจ โรงแรม ห้างร้านที่คึกคักเต็มไปด้วยพลังงานหลั่งไหลมหาศาล ที่สาวโว้กส่วนใหญ่เดินทางผ่านไปมาด้วยความรู้สึกเคยชิน และเร่งรีบกับการใช้ชีวิตจนไม่มีเวลาได้หยุดพักและทำความรู้จักกับย่านนี้สักเท่าไร โว้กจึงอยากชวนคุณแบ่งเวลามาลองกินส้มตำกลางถนนวิทยุ แวะนั่งอ่านหนังสือกินกาแฟแถวเพลินจิต เลยมาไหว้พระขอพรที่แยกราชประสงค์ หรือจะแวะกินราเมงในโรงแรมสักชาม ชาร์จพลังกายใจให้ตัวเอง และชาร์จไฟให้รถคุณพร้อมขับไปกินไฟน์ไดน์นิ่งที่มีคอนเซ็ปท์น่าสนใจไม่น้อยหน้ารสชาติอาหาร พร้อมแล้วกดปุ่มสตาร์ท Mercedes-benz E-Class E 350 e AMG Dynamic คันเก่ง แล้วขับไปลุยย่านนี้กัน !

 

DO THIS

สักการะท้าวมหาพรหม

รู้หรือไม่ว่าท้าวมหาพรหมหน้าโรงแรมเอราวัณองค์นี้ ถูกเรียกว่า ‘พระพรหมแห่งภาคพื้นเอเชีย’ เพราะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ หนึ่งในหมุดหมายหลักของการมาเที่ยวกรุงเทพฯ ของชาวจีน ชาวฮ่องกง ชาวพม่า เวียดนาม มาเล สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และอีกหลากหลายประเทศนั่นเอง วิธีบูชาที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาคือ การเตรียมของในการสักการบูชาให้ครบทั้ง 4 ธาตุ อันได้แก่ธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ จากนั้นทำการบูชาให้ครบทั้ง 4 พักตร์ 4 ทิศ ด้วยธูป 12 ดอก เทียน 4 เล่ม พวงมาลัยดอกดาวเรือง และทองคำเปลว โดยเริ่มบูชาจากด้านหน้าพระพักตร์ของท้าวมหาพรหม ที่หันหน้ามาด้านประตูทางเข้า และวนรอบองค์ท้าวมหาพรหมตามเข็มนาฬิกา จุดธูปไหว้ด้านละ 3 ดอก พร้อมเทียน พวงมาลัย และทองคำเปลว บูชาให้ครบทั้ง 4 ด้านขององค์ท้าวมหาพรหมเป็นอันเรียบร้อย

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



ของเซ่นไหว้อื่นๆ ที่นิยมได้แก่ดอกมะลิ ผลไม้ ธัญพืช และขนมหวานรสอ่อน หรือใครอยากขอพรชุดใหญ่ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับหน้าที่การงาน เมื่อสำเร็จตามที่ขอแล้ว อย่าลืมกลับมาจ้างละครชาตรีรำแก้บนที่มีประจำการอยู่ด้านในของศาลทุกวันให้เรียบร้อย

 

Vogue picks : แนะนำให้มาช่วงค่ำเพื่อเลี่ยงแดด แต่อาจจะเลี่ยงทัวร์จีนไม่ได้เพราะหนาแน่นตลอดวัน แต่เพราะเป็นพื้นที่เปิด ปัญหาเรื่องสำลักควันจึงไม่ใช่เรื่องน่ากังวลนัก

-

สี่แยกราชประศงค์ ด้านหน้าโรงแรมเอวัณ 
อาทิตย์ 06:00 - 23:00

 

EAT + DRINK THIS

OPEN HOUSE

Co-living space บนชั้น 6 ของ Central Embassy ที่รวมเอาไลฟสไตล์ตอบโจทย์หนุ่มสาวรุ่นใหม่เข้าไว้ในพื้นที่เดียวกัน สามารถนั่งทำงาน แฮงเอาท์กับแกงค์เพื่อน ชมงานศิลปะ ร่วมทำเวิร์กช้อปหลากหลายที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนจัดขึ้นเป็นประจำ หาซื้อหนังสือ ของดีไซน์ หรือแวะนั่งพักกินอาหาร จิบกาแฟหลังจากเดินช้อปปิ้งมาแล้วทั้งวัน และยังมีในส่วนของห้องมีทติ้ง และสนามเด็กเล่นขนาดย่อมๆ ไว้สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กให้ได้เล่นสนุกกันอีกด้วย

1 / 7



2 / 7



3 / 7



4 / 7



5 / 7



6 / 7



7 / 7



ร้านอาหารและคาเฟ่ในส่วน Eat by the park มีหลากหลายให้เลือก อาทิ  ร้านพิซซ่ายอดฮิตอย่าง Peppina และส่วน Eating deck ตรงกลางที่มีร้านขนมอบแบบฝรั่งเศสอย่าง Paris Mikki จุดเด่นอีกอย่างของที่นี่คือร้านหนังสือที่ดูแลโดย Hardcover มีหนังสือหลากหลายประเภทจากสำนักพิมพ์ทั่วโลกกว่า 20,000 เล่ม เรียงรายโชว์หน้าปกชวนหยิบอยู่บน Book Wall เป็นดิสเพลย์ที่ไม่มีที่ไหนเหมือน และยังมี Art Tower สเปซจัดงานศิลปะที่จะหมุนเวียนแสดงงานจากศิลปินทั้งของไทยและต่างประเทศโดยการดำเนินงานของทีมโปรเฟสชั่นนอล Serindia และด้วยเพดานสูงที่มีส่วนหนึ่งเป็นกระจกใสแสงเดย์ไลท์ส่องถึง ยิ่งทำให้มู้ดของที่นี่มีพลังงานที่ดีเหมาะกับทั้งการนั่งทำงาน และการนั่งชิลมากๆ

 

Vogue picks : ขนมจาก Paris Mikki กาแฟสักแก้ว กับแกงค์เพื่อนสาว อัพเดทชีวิตเม้าท์มอยกันสักหน่อย

-

ชั้น 6 ศูนย์การค้า Central Embassy

โทร : 02 119 7777

ทุกวัน  10:00 - 22:00

 

ตำปากหวาน เจ้หวาน ไก่อบโอ่ง

ใครว่าอยู่แถวนี้ต้องกินแต่ร้านหรูกันเท่านั้น เพราะ ตำปากหวาน เจ้หวาน ร้านไก่อบส้มตำใจกลางถนนวิทยุเจ้านี้เป็นที่รู้จักกันดีของผู้คนที่ทำงานในบริเวณใกล้เคียง สำหรับขาจรที่แวะมาช้อปปิ้งอาจจะยังไม่เคยรู้จักการมีอยู่ของร้านนี้มาก่อน วันนี้เราจึงอยากแนะนำให้เป็นตัวเลือกเพิ่มเติมให้กับคุณ เผื่อจะแวะมาชอปปิ้งของแบรนด์เนม แต่อยากสร้างความคอนทราสต์ด้วยการปั้นข้าวเหนียวกินส้มตำ

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



เมนูส้มตำของที่นี่มีค่อนข้างหลากหลายกว่า 30 ชนิด ตำไทยรสชาติเปรี้ยวหวานสะอาดเข้าใจง่าย แต่ที่หลายคนบอกต่อว่าเป็นห้ามพลาด ! คือตำมะม่วงกะปิกุ้งแห้ง จับคู่กับไก่อบโอ่งสูตรเฉพาะของที่ร้าน ข้าวเหนียวร้อนๆ อีกสักกระติ๊บ นอกจากส้มตำ เมนูประกอบมื้ออื่นๆ อย่างคอหมูอบโอ่ง แกงผักหวาน ลาบ น้ำตก ตับหวาน ซุปหน่อไม้ก็มีพร้อมไม่ตกหล่น

Vogue picks : ตำแสบสนิทไทย สำหรับสาวเผ็ชระดับพริก 10 เม็ด หรือไปให้สุดทางกับตำปลาร้าหอยดอง

-

ใต้ตึก Maxim ถ.วิทยุ
โทร : 086 103 2155

จันทร์ - ศุกร์ 10:30 - 20:00 หรือจนกว่าของจะหมด

 

Menya Itto

ราเมงร้านใหม่ที่ตั้งอยู่ในชั้นใต้ดินของโรงแรมเอราวัณ การันตีด้วยดาว 4 ดวงจาก Tabelog เว็ปรีวิวอาหารสุดหินของญี่ปุ่น เพราะการจะได้จำนวนดาวเยอะๆ ใน Tabelog นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครเคยได้ดาวเต็ม 5 ดวง เอาเป็นว่าถ้าร้านไหนได้แตะ 4 ดาวใน Tabelog แล้วล่ะก็ แนวโน้มที่จะได้กินอาหารจานอร่อยมักมาพร้อมกับคิวยาวเหยียด ทว่าด้วยความเป็นราเมงร้านนี้จึงไม่ต้องรอนานจนเกินไปนัก

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



เอกลักษณ์ของ Menya Itto อยู่ที่ซุปเบสที่มีความ surf ’n turf เพราะเป็นการผสมกันระหว่างน้ำเคี่ยวกระดูกไก่และซีฟู้ด ทำให้น้ำซุปมีเลเยอร์ความหอมมันเค็มหวานตามกันมาเป็นชั้นๆ อย่างลุ่มลึกกลมกล่อม แต่ชัดเจน เส้นลวกมาสุกกำลังดี ไม่แข็งหรือนิ่มเกินไปแม้ในช่วงท้ายๆ ของการกิน เนื้ออกไก่ไร้หนังที่ไม่แห้งติดคอ เนื้อหมูสันในชาชูนุ่ม และสามชั้นมันแทรก ที่ทางร้านใช้การ Sou-vide ในการปรุง ทุกอย่างล้วนทำให้ราเมงชามนี้กลายเป็นมื้อพิเศษที่คุณต้องกลับมาลิ้มลองอีกแน่นอน

 

Vogue picks : Shio Ramen หรือราเมนในน้ำซุปไก่ ปรุงรสด้วยเกลือจากจังหวัดโอคายามะ มีความใสเบาให้รสชาติ มีมิติเค็มหวานบาลานซ์กันดี น้ำซุปของชามนี้รสไม่เข้มข้นหนักเหมาะกับสาวๆ ที่ชอบความเชงๆ แถมทุกวันอังคารสาวๆ ทุกคนจะได้รับไอศกรีมชาเขียวฟรีหลังมื้ออาหารด้วย!

-

ชั้น LG-01 โรงแรม Grand Hyatt Erawan
โทร : 02 060 9099

ทุกวัน มื้อกลางวัน 11:30 - 15:30 / มื้อค่ำ 18:00 -21:00
FB : menyaittobkk


 

Gaa

Modern Eclectic คือคำนิยามที่ร้านอาหาร Gaa (กา) ใช้เรียกอาหารที่สร้างสรรค์ขึ้นในครัวที่เปรียบประหนึ่งห้องแลปทดลองของร้าน โดยมีเชฟ Garima Arora เป็นผู้ควบคุมทิศทาง โดยใช้วัตถุดิบท้องถิ่นตามฤดูกาลของไทยมาปรุงให้กลายเป็นผลลัพธ์ที่ยากจะบรรยาย

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



ร้าน Gaa สนใจในการนำวัตถุดิบท้องถิ่นของบ้านเราจากหลายแหล่งมาแปรรูป เพื่อดึงเอาคาแรคเตอร์ธรรมชาติของแต่อย่างออกมาให้ได้มากที่สุดผ่านกระบวนการการหมัก ที่ทำเองศึกษาทดลองกันเองตั้งแต่การสร้างหัวเชื้อในการหมัก เพื่อสร้างมิติทางรสชาติใหม่ๆ อาหารของทางร้านจึงมีรสชาติล้ำลึกกลมกล่อมโดยที่ไม่ต้องเติมสารชูรสแต่งกลิ่นใดๆ ยกตัวอย่าง Chilled soup หรือซุปมะม่วงเย็นสุดสดชื่น กับผักผลไม้ของไทยดอง 4 ชนิด ที่ถูกออกแบบมาให้กินแยกกัน เพื่อชูรสชาติของตัวเองที่ต่างกัน มะม่วงเบาหอม เมล็ดผักชีหอมฉุน พริกไทยเม็ดดองจนนุ่มเปื่อยออกเปรี้ยวเผ็ดปลาย และเสาวรสหวานนำเปรี้ยว

 นอกจากการสร้างสรรค์สูตรอาหารแล้ว Gaa ยังดีไซน์ประสบการณ์ที่เราจะได้รับจากการกินอาหารจานนั้นๆ อีกด้วย หลายจานของที่นี่ถูกออกแบบมาอย่างดีให้กินร่วมกัน เพื่อเสริมรสของกันและกันจนกลายเป็นคำที่มีรสกลมกล่อม หากลองแยกกินเป็นส่วนๆ ในบางจานอาจทำให้คุณต้องขมวดคิ้ว เป็นจุดเด่นอีกข้อของ Gaa คือการที่เชฟรู้จักการบาลานซ์รสของวัตถุดิบแต่ละอย่างให้สามารถรวมอยู่ด้วยกันได้อย่างไม่แปลกแยก กลายเป็นรสชาติที่จะเซอร์ไพรซ์คุณได้ตลอดมื้อ

Vogue picks : พักไวน์ไว้จิบกับอย่างอื่น เพราะเราแนะนำให้ลอง juice paring กับอาหารของที่นี่ ก็การจับคู่เมนูอาหารกับน้ำผลไม้สดชื่นที่ผสมกับสมุนไพรของไทย และชาคอมบูชาท่ีทำเองสดใหม่ทุกวัน น่าสนใจกว่าเป็นไหนๆ

-

68/3 ถ.หลังสวน

โทร : 091 419 2424

ทุกวัน  18:00 - 23:30

www.gaabkk.com

CHARGE HERE

CentralWorld

อย่าปล่อยให้การจอดรถเสียไปเปล่าๆ มาเติมพลังให้กับรถของคุณได้ที่ลานจอดรถ plug-in hybrid พร้อม Mercedes-Benz Wallbox Charging Station เพื่อเสียบปลั๊กชาร์จไฟให้กับรถของคุณพร้อมในขณะที่คุณใช้เวลาเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งในห้างแบบชิลๆ ข้อดีคือไฟเต็มเร็วกว่าชาร์จด้วยไฟบ้าน และข้อดีกว่าคือไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

-

ชั้น B1 โซน Dazzle เสาที่ Z 26-27 (โซนสีเหลือง)

ทุกวัน 10:00 - 22:00

WATCH