LIFESTYLE

Go Near + Stay Here : หัวหิน + นานา - เยาวราช

ไปมองหัวหินในมุมที่ต่าง หรือ ขับรถเที่ยวนานา-เยาวราชในมุมที่แปลก เลือกเลย !

Go Near : หัวหิน

สัปดาห์นี้เตรียมเช็กลมยางรถ C 250 Coupé AMG Dynamic คันเก่งให้พร้อม เพราะโว้กจะพาขับรถ 3 ชั่วโมงไปสู่จุดหมุดหมายยอดนิยมของชาวกรุงนั่นคือหัวหินเมืองชายทะเลที่ไม่เคยหยุดนิ่ง กลับมากี่ทีก็มีอะไรใหม่ๆให้ค้นหาเสมอ ในขณะที่สถานที่ยอดนิยมเก่าๆก็ยังคงมนต์เสน่ห์ไม่เปลี่ยนแปลง จะแวะเดินชมพระราชวัง ก่อนนั่งพักจิบชาใต้ถุนเรือนไม้เก่าหน้าชายหาด พักบนคอมมูนิตี้มอลริมทะเล ช้อปชุดใหม่ใส่เก๋ๆ หรือจะนั่งบาร์จิบค็อกเทลให้สดชื่น กินข้าวในร้านที่จะทำให้คุณต้องเหนื่อยกับการถ่ายรูป แล้วไปคาเฟ่ที่ตั้งอยู่กลางลานดินใต้ต้นไม้ใหญ่ ที่วันเวลาเปิดปิดขึ้นอยู่กับฟ้าฝน หากนี่ยังไม่เชิญชวนพอ ขอให้ตามไปดูรูปกันเลย

 

SEE THIS

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

แวะพักระหว่างทางกรุงเทพ-หัวหิน กันที่พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน สถานที่ที่เราเชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายคนเคยมากันแล้ว และก็ยังคงอยากกลับมาเดินเล่นที่นี่อีกครั้งแล้วครั้งเล่า เพราะความสวยงามของพระราชวังฤดูร้อนในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว  ยังคงความสวยงามเงียบสงบไว้อย่างไม่เสื่อมคลาย ทำให้ทุกครั้งที่ได้กลับมาเยี่ยมเยือนที่นี่ เปรียบเสมือนกับการได้ทั้งมาเที่ยว มาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ และมาพักผ่อนจิตใจสายตาจากความวุ่นวายในเมืองไปพร้อมๆกัน

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



สถาปัตยกรรมของพระราชนิเวศน์เป็นสถาปัตยกรรมแบบไทยผสมยุโรป แต่คงไว้ซึ่งความเรียบง่ายตามพระราชประสงค์ของรัชกาลที่ 6 สร้างด้วยไม้สักทอง มีใต้ถุนสูงและเป็นอาคาร 2 ชั้นเปิดโล่งรับลมทะเล หลังคาเป็นทรงปั้นหยา มีองค์พระที่นั่งทั้งหมด 3 องค์ ซึ่งมีทางต่อเชื่อมถึงกันหมด นอกจากนั้นยังมีบริเวณสวนที่ถูกออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ในช่วงที่มูลนิธิมีโครงการในการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบพระราชนิเวศน์ โดยได้หม่อมหลวงภูมิใจ ชุมพล เป็นผู้ออกแบบ จึงทำให้พระราชวังมีจุดเยี่ยมชมเดินเล่นหลายจุด เพลินกันได้ ย่างไม่ต้องสนใจเวลา

Vogue tips : ควรแต่งกายสำรวม ไม่ใส่กระโปรงสั้นหรือขาสั้นเหนือเข่า แต่ถ้าสุดวิสัยจริงๆที่นี่เค้าก็มีผ้านุ่งเตรียมไว้ให้เปลี่ยนหรือคลุมก่อนเข้าในเขตพระที่นั่ง

-

1281 (ค่ายพระรามหก) อ.ชะอำ

ทุกวัน ยกเว้นวันพุธ 08:30 - 16:30

www.mrigadayavan.or.th

 

 

STAY HERE

Hotel Bocage



WATCH




1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



ถ้าขับรถเปิดซันลูปรับลมทะเลกันจนอิ่มหน่ำสำราญพอแล้ว หลบมาพักในอำเภอหัวหินกับโรงแรมที่น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ อย่าง Hotel Bocage บนพื้นที่ของ Seenspace หัวหิน ที่ออกแบบโดย คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค โดย Hotel Bocage เป็นโรงแรมขนาด 6 ห้อง ในแบบ modern minimalist ผสมความเรียบง่ายแต่ลงตัว ครบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง ทั้งฟรีมินิบาร์ สมาร์ททีวีขนาด 49 นิ้ว พร้อม Netflix เครื่องชงกาแฟ Nespresso และที่ขาดไม่ได้ อินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง ที่ถึงแม้เราจะชวนคุณมาละทิ้งความวุ่นวายเร่งรีบลงชั่วคราว แต่แน่นอนว่าเราก็ไม่อยากให้คุณพลาดการอัพเดทข่าวสารต่างๆ รวมทั้งการอัพเดทสเตตัสอวดเพื่อนๆด้วย

ห้องพักของที่นี่เปิดโล่งไร้กำแพงแบ่งกั้นตลอดความยาวของห้อง ช่วยให้เกิดความรู้สึกโปร่งสบายไม่อึดอัด รวมเข้ากับความสบายตาจากการที่ไม่มีสิ่งของ หรือการตกแต่งที่เกินความจำเป็น ก็ยิ่งสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย รวมไปถึงห้องน้ำกระจกใสรอบ ห้องอาบน้ำที่มาพร้อมฝักบัวแบบ rain shower และผลิตภัณฑ์ของ Aesop เรียกได้ว่าพร้อมสำหรับวันพักผ่อนที่แท้จริง และถึงแม้ Hotel bocage จะไม่มีห้องอาหารให้ไปกินอาหารเช้า แต่ทางโรงแรมจะมีประเภทอาหารให้เลือกเพื่อที่จะเตรียมและนำมาเสิร์ฟให้ถึงห้องในเช้าวันถัดมา สะดวกสบายและเปลี่ยนบรรยากาศไปอีกแบบ ได้ breakfast in bed ที่อาจไม่ได้ทำกันบ่อยนักในชีวิตประจำวัน ทำให้วันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณเป็นการพักผ่อนอย่างเต็มที่

Vogue tips : นอนแช่อ่างอาบน้ำดีไซน์โมเดิร์นที่ยังคงความคลาสสิคในแบบของ Freestanding tubs ที่ออกแบบโดย Antonio Lupi พร้อมหนังสือดีๆ สักเล่ม ไวน์ขาวเย็นๆ สักแก้ว

ชั้น4, 13/14 Seenspace หัวหิน

โทร : 091 712 8822

 

DO THIS

The Barai Spa

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



แม้รถที่ขับมาจะเบาะนุ่มนั่งสบายขนาดไหน คุณก็ไม่ควรพลาดการมาปรนเปรอตัวเองที่ The Barai Spa ใน Hyatt Regency หัวหิน ด้วยประการทั้งปวง เพราะการมาสปาที่นี่ไม่ใช่แค่การมานวดเพื่อผ่อนคลายร่างกาย หรือปรนนิบัติผิวเพียงเท่านั้น หากแต่ที่นี่จะช่วยดูแลจิตใจให้เต็มอิ่มกลับไปพร้อมกับร่างกายที่เบาสบายขึ้น ตั้งแต่ก้าวแรกที่ย่างเท้าเข้ามาหลังกำแพงสีแดงของ The Barai Spa แห่งนี้ จะเสมือนคุณได้หลุดไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ด้วยแรงบันดาลใจในการออกแบบจากการไปเยี่ยมชมปราสาทบายน แห่งนครวัด-นครธม ของคุณเล็ก เมธา บุนนาค สถาปนิกที่มีชื่อเสียงและศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (สถาปัตยกรรม) ปี 2554


             ที่นี่มีห้องทรีทเม้นท์ส่วนตัวทั้งหมด 18 ห้องที่ถูกออกแบบมาอย่างดีพร้อมด้วยอ่างแช่ตัวกลางแจ้ง และเตียงกึ่งกลางแจ้งสำหรับทำการนวดและพักผ่อน ห้องอาบน้ำ ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าในตัว ทรีทเม้นท์ที่มีเหมาะสำหรับความต้องการที่แตกต่างกันไป บริการได้มาตรฐานแต่ไม่เป็นทางการจนต้องเกร็ง รวมเข้ากับคอนเซ็ปท์สเปซที่ออกแบบมาเพื่อส่งให้ความรู้สึกของการมาทำสปาที่ The Barai Spa ก้าวข้ามรูปแบบเดิมๆ ไปโดยสิ้นเชิง

หลังชั่วโมงต้องมนต์ในการทำสปาแล้ว ยังมีพื้นที่ให้นั่งจิบชา Ronnefeldt ยามบ่ายพร้อมขนมและอาหารครบชุดริมทะเลที่บ้านแมคฟาร์แลนด์ ในรั้วเดียวกันนี้ ขอกระซิบว่าราคาอาฟเตอร์นูนที สำหรับสองคนของที่นี่เพียง 500++ เหมาะสำหรับคนเมืองที่ใช้ร่างกายและจิตใจมาอย่างหนัก แวะพักที่นี่รับรองแบตเตอรี่ชีวิตกลับมาเต็มแน่นอน

 

Vogue tips : หลังเล่นน้ำเดินชายหาดผิวก่ำแดดมาทั้งวัน Rejuvenating Caviar Facial น่าจะช่วยเติมอาหารและความสดใสคืนให้กับผิวหน้าของคุณได้ดี ด้วยโปรตีนสกัดจากคาเวียร์ที่สามารถปรับผสมให้เหมาะกับสภาพผิวเฉพาะของแต่ละคนได้ จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว

-

91 ถ.เขาตะเกียบ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ (ภายในโรงแรม Hyatt Regency Hua Hin)

โทร :  03 251 1234, 03 252 1233

ทุกวัน 10:00 - 21:00

www.thebarai.com

 

 

EAT + DRINK THIS

ร้านน้ำชาพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน บ้านเจ้าพระยารามราฆพ

1 / 3



2 / 3



3 / 3



หลายคนที่เคยไปพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน อาจจะยังไม่ทราบว่าภายในบริเวณเขตพระราชฐานอายุเกือบร้อยปีแห่งนี้มีร้านน้ำชาริมทะเลตั้งอยู่ ด้วยความที่ร้านห่างออกไปจากหมู่พระที่นั่ง 600 เมตร อีกทางด้านหนึ่ง ถ้าไม่สังเกตให้ดี หรือไม่ได้ถามเจ้าหน้าที่แถวนั้น ก็อาจไม่มีทางทราบได้ถึงการมีอยู่ของร้าน ซึ่งถึงแม้ตัวร้านน้ำชาเองจะเพิ่งเปิดได้เพียงประมาณหนึ่งปี แต่บริเวณที่ตั้งของร้านซึ่งเคยเป็นบ้านพักของเจ้าพระยารามราฆพ สมุหราชองครักษ์ของสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวนั้น ก็มีอายุเก่าแก่เท่ากับพระราชนิเวศน์มฤคทายวันเลยทีเดียว

 

ที่ร้านน้ำชาพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ให้บริการ ชุดน้ำชา มาคิยาจ แฟรส์ (Mariage Freres) ชาชั้นสูงจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งใน 1 ชุด สามารถเลือกชาได้ 2 กลิ่นจากที่มีบริการทั้งหมด 6 กลิ่น ได้แก่ Earl Grey French Blue ชาดำกลิ่นมะกรูดเจือความหอมของดอกรอยัลบลู, Jasmin Mandarin ชาเขียวจีนกลิ่นดอกมะลิ, Rouge Bourbon ชาแดงกลิ่นเบอร์เบินวานิลลา, THÉ À L'OPÉRA  ชาเขียวกลิ่นเบอร์รีสีแดงและสมุนไพร, Darjeeling Master ปรุงจากใบชาที่เก็บในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เบลนด์กับใบชาที่เก็บในช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง ให้กลิ่นหอมชัด และ Marco Polo ชาดำกลิ่นผลไม้และดอกไม้จีนจากธิเบต อันเป็นกลิ่นยอดนิยม เสิร์ฟกับขนมไทย 4 อย่าง จากเจ้าอร่อยของดีเมืองเพชรฯ หมุนเวียนกันไประหว่าง ปั้นขลิบ ฝอยทอง ตะโก้ อาลัว หอมนวล วุ้นกุหลาบ วุ้นใบเตย และหม้อแกง กับขนมอบแบบฝรั่งอีกฝีมือเชฟระดับโรงแรมห้าดาว ไม่ว่าจะเป็นสโคน, คานาเล่, ฟินองซิเยร์, บลูเบอร์รีชีสเค้ก, เค้กเรดเวลเวต และแซนด์วิชทั้งแฮม ไข่ และแตงกวา ที่บอกเลยว่าทั้งบรรยากาศและชุดน้ำชายามบ่ายแบบจัดเต็มเซ็ตนี้ จะทำให้คุณอดจินตนาการไม่ได้ว่าตัวเองกำลังอยู่ในฉากละครพีเรียดสวยๆ สักเรื่องแน่นอน

Vogue Tips : หลังจากเดินชมพระราชนิเวศน์มฤคทายวันเสร็จแล้ว เดินกลับมาตรงทางเข้าชมพระที่นั่ง หันหน้าหาทะเลแล้วเลี้ยวไปทางซ้าย เดินตรงไปตามทางประมาณ 600 เมตร คุณก็จะได้เอ็นจอยกับน้ำชายามบ่ายในบรรยากาศริมทะเลที่ไม่มีที่ไหนเทียบได้

-

ภายในพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

โทร : 03 250 8443, 081 941 2185

ศุกร์ - อาทิตย์  09:00 - 16:30

 

No Name Caff

ร้านกาแฟภายในรถหลังคาไม้ไซส์กระทัดรัด ที่ตั้งอยู่กลางลานดิน ใต้ต้นไม้ใหญ่ และเปิดปิดตามสภาพฟ้าฝนในแต่ละวันร้านนี้ เกิดจากแพชชั่นและความพอเพียงของเจ้าของร้าน ทำให้ No Name Caff มีเสน่ห์ที่สามารถเรียกให้บรรดาแขกที่มาเยี่ยมกลับมาได้เสมอๆ ยามแวะมาหัวหิน

1 / 3



2 / 3



3 / 3



ที่นี่อาจจะไม่ได้มีเมนูกาแฟแปลกประหลาดมากมายให้ตาโต แต่กาแฟแก้วที่เราๆ คุ้นชื่อเมนูกัน บาริสต้า / เจ้าของร้าน / และทุกตำแหน่งของ No Name Caff คนเดียวนี้ก็ตั้งใจชงออกมาเสิร์ฟได้ดีทุกแก้ว ขอแนะนำให้คุณใช้เวลาแบบไม่เร่งรีบในการดื่มการแฟที่นี่ และหากคนไม่มากจนเจ้าของร้านยุ่ง ลองคุยกับเค้าดูคุณก็จะรับรู้ได้ถึงความตั้งใจของเขาในการทำร้านนี้ขึ้นมา ทำให้กาแฟแก้วในมือที่คุณกำลังจิบกลมกล่อมยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Vogue Tips : ควรโทรสอบถามล่วงหน้าก่อนไปทุกครั้งว่าร้านเปิดหรือไม่ เพราะอย่างที่บอกไปว่าร้านนี้อยู่กลางแจ้ง วันเวลาเปิดปิดจึงขึ้นอยู่กับดินฟ้าอากาศซะเป็นส่วนใหญ่

-

ทางไปเขาเต่า

โทร : 089 112 7094

ทุกวัน 08:00 - 16:00

FB : No Name Caff Thailand

 

 

Air Space


             ทันทีที่ขับรถเข้ามาเทียบหน้าร้านก็พบกว่าร้านนี้ตกแต่งได้น่าถ่ายรูป มากกว่าที่ตั้งใจมาเพราะอาหาร แต่เมื่อได้มาลองกินอาหารไทยของที่ Air Space แล้ว ต้องบอกว่าเป็นร้านที่อยากแนะนำให้มาลองชิม เพราะรสชาติอาหารไปในทางเดียวกันกับการตกแต่งร้าน สวยทั้งหน้าตาและรสชาตินั่นเอง

1 / 3



2 / 3



3 / 3



Air Space เป็นร้านอาหารที่แบ่งออกเป็นส่วนทานข้าวซึ่งเสิร์ฟอาหารไทย เน้นวัตถุดิบหลักเป็นอาหารทะเลที่หาได้ในพื้นที่ กับส่วนของคาเฟ่ที่บริการอาหารคาว-หวานแบบตะวันตก และชา กาแฟ อาหารไทยของที่นี่รสชาติถึงเครื่องแกง โดยเฉพาะเมนูฉู่ฉี่ปลาหมึกที่ครบรส และไม่เหนียว กำลังเคี้ยวสนุก คลุกข้าวสวยร้อนๆ อีกเมนูที่อยากแนะนำคือ เมี่ยงส้มโอกุ้งย่าง ใบชะพลูทอด ที่เข้ากันดี มีรสสัมผัสหลากหลาย รสน้ำยำเข้มข้นและไม่หวงเครื่อง 


 

ภายในร้านก็ตกแต่งด้วยคอนเซ็ปท์เรื่องการบิน มีของวินเทจเกี่ยวกับเครื่องบินต่างๆ ประดับโชว์อยู่รายรอบร้าน และเครื่องบินลำใหญ่ที่ถูกแขวนไว้ด้านบนจากหลังคา รวมไปถึงตัวร้านที่คล้ายเรือนกระจกขนาดยักษ์นั้น เชื่อว่าจะทำให้สายถ่ายรูปสนุกกับการเก็บภาพตามมุมต่างๆ อย่าลืมเต็มเมมโมรี่การ์ดของกล้องให้พร้อมก็แล้วกัน

Vogue Tips : ถ้าหากมาในวันฟ้าใส มีแดด คุณจะได้รูปสวยๆ กลับบ้านไปแน่นอน เหมาะกับการมากับกลุ่มเพื่อนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง รับรองประทับใจทั้งการจัดจานและการตกแต่งร้าน

-

12/399

โทร : 063 916 0999

ทุกวัน คาเฟ่ 08:00 - 21:00

ร้านอาหาร 10:30 - 23:00

TREE HOUSE CAFE

หลีกหนีอากาศร้อนกับลมทะเลเข้ามาที่ร้าน Tree House Cafe เย็นสบาย ทั้งๆ ที่ร้านเป็นพื้นที่เปิด และไม่ง้อแอร์ เพราะต้นไม้หลากชนิดหลายพันธุ์เขียวครึ้มเต็มพื้นที่ ช่วยลดดีกรีอุณหภูมิและกรองแสงแดดลงได้มาก ประกอบกับความน่ารักของบาร์เล็กๆด้านในสุดของร้าน ที่อยู่ในบริเวณเดียวกันกับบ้านเจ้าของสองสามีภรรยา ที่เป็นทั้งคนต้อนรับแขก ชงเครื่องดื่ม ผัดสปาเก็ตตี้ ที่น่ารักและอัธยาศัยดีไม่น้อยไปกว่าสถานที่ ทำให้การมาที่นี่ราวกับกำลังมานั่งเล่นกินข้าวบ้านเพื่อน

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



ซึ่งเมนูสปาเก็ตตี้ที่ Tree House Cafe รสชาติกลมกล่อมอย่าบอกใคร น้ำเสาวรสปั่นที่บาลานซ์ระหว่างความเปรี้ยวและความหวานก็เป็นอีกแก้วที่แนะนำ โดยทุกเมนูเกิดขึ้นจากประสบการณ์การทำอาหารของเจ้าของร้านและดูแลบาร์เครื่องดื่มมากก่อน จึงรู้ว่าการบาลานซ์รสชาติของอาหารคือหัวใจสำคัญในการบริการ จนทำให้เราอดไม่ได้ที่จะแนะนำให้คุณได้มาลองชิมกันที่ Tree House Cafe ร้านเล็กๆ ที่อาจจะมีลิสต์เมนูไม่มากมายนัก แต่อัดแน่นด้วยคุณภาพ

 

Vogue Tips : เมื่อเข้ามาจนเจอหน้าร้านสามารถหาที่จอดได้ในบริเวณใกล้ร้านได้เลย แต่หากพักที่ Hotel Bocage ก็สามารถเดินมาได้ไม่ไกลเลย

-

15/117 หัวหินซอย 29 ประจวบคีรีขันธ์

โทร : 081 937 0070

ทุกวัน ยกเว้นวันพุธ 09:00 - 18:00

เสาร์ - อาทิตย์ 09:00 - 20:00

 

 

SHOP HERE

Sretsis Mermaid bar and shop


             Sretsis Mermaid bar ตั้งอยู่ภายใน Seenspace Hua Hin ทั้งสามารถหาเครื่องดื่มค็อกเทล หรือม็อกเทลสไตล์ทรอปิคอลชื่นใจและยังสามารถช้อปปิ้งเสื้อผ้าจากสวยๆเก๋ๆ Sretsis และ Sincerely Your ไปพลางๆ ให้ชื่นอารมณ์กันได้อีกด้วย

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



ซึ่งภายในชอปแห่งนี้ จะจำหน่ายเสื้อผ้า แอคเซสซอรี่ และของใช้ที่เหมาะสำหรับทริปซัมเมอร์ (summer essential) ซึ่งมีขายเฉพาะร้านนี้เท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น กระเป๋าสาน เสื้อแบบฮาวาย น้ำมันมะพร้าว ‘Mermaid Matina’ รวมไปถึงเสื้อผ้าลำลองจากแบรนด์ซินเซียร์ลี่ ยัวสร์ (Sincerely Yours) และเสื้อผ้าเด็กจากแบรนด์ลิตเติ้ล ซิสเตอร์ (Little Sister) เอาเป็นว่าสาวๆ สามารถมาหัวหินแบบไม่ต้องแพ็คเสื้อผ้ามาจนหนักกระเป๋า แล้วแวะมาเติมเสื้อผ้ากลับไปประดับตู้ได้อีก

Vogue tips : ร้านตกแต่งด้วยสีพาสเทล เพราะฉะนั้นระวังอย่าใส่เสื้อผ้าโทนเดียวกันเพราะถ่ายรูปออกมาแล้วจะกลืนไปกับผนังร้าน แนะนำให้ซื้อชุดจากทางร้านเปลี่ยนแล้วถ่ายรูป รับรองไม่หลุดธีม

-

Seenspace 13/14 หัวหินซอย 35 (Beach Front)

อาทิตย์ - พฤหัสบดี 11:00 - 20:00

ศุกร์ - เสาร์ 11:00 - 22:00

FB : Sretsis Mermaid Bar and Shop

 

Stay Here : นานา + เยาวราช

แต่ถ้ามีใครที่เพิ่งกลับมาจากทะเลหมาดๆและอยากขับรถท่องบรรยากาศครึกครื้นกลางเมืองหลวง นานา – เยาวราชเป็นย่าน Stay Here ที่เราอยากแนะนำ จะว่าแถวนี้จีนไปทั้งหมดซะทีเดียวก็ใช่ แต่เป็นยุคที่อาตี๋อาหมวยยุคนี้เขาเอาความเป็นจีนมาตุ๋น-คั่ว-เจี๋ยนจนกลมกล่อม พร้อมเสิร์ฟเป็นอะไรที่น่าสนใจจนอยากชวนคุณไปหาที่จอดรถแล้วมาเดินถอดน่องกัน 


 

 SEE THIS / DO THIS

Cho Why

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



โปรเจกต์สเปซ ‘โช-วาย’ ที่มีชื่อแผลงมาจากคำว่าร้านสะดวกซื้อในภาษาจีน ‘โช-ห่วย’ เป็นสถานที่แรกๆ ที่เข้ามาบุกเบิกทำให้หมุดหมายการมาซอยนานาเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น Cho Why เป็นพื้นที่เปิดกว้างทางศิลปะที่ศิลปินทุกแขนงสามารถเช่าเพื่อใช้แสดงงานศิลปะได้ ที่ผ่านมานอกจากงานนิทรรศการในรูปแบบที่เราคุ้นตากันดี การจัดแสดงละครเวทีแบบไม่ง้อเวที โปรเจกต์ทดลองของศิลปินจากหลายประเทศ หรือแม้แต่การเต้นสวิงกลุ่มย่อมๆ รวมไปถึงอีเว้นต์ที่เกี่ยวกับศิลปะวัฒนธรรมด้านอื่นๆ ทั้งดนตรี อาหาร ไปจนถึงการรวมตัวกันของชาวคราฟท์เบียร์รายย่อยที่หลงใหลในการหมักบ่มรสชาติของตัวเองในงาน Brewtopia หรือการแข่งขัน Siamese Craft Beer Competition ก็ล้วนเคยเกิดขึ้นที่นี่

What to expect : 1.จับตาดูการอัพเดทอีเว้นต์ที่หน้าเพจ Facebook ของที่นี่ให้ดี เพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาดการมาชมงานที่ตรงกับความสนใจ และ 2.Cho Why มีแรงบันดาลใจดีดีให้คุณไปเยี่ยมชมแน่นอน!

-

17 ซอยนานา เยาวราช ถ.ไมตรีจิตต์

FB : chowhybkk

 

EAT + DRINK THIS

Bā hào

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



'ปาเฮ่า' เป็นบาร์ด้านล่าง เป็น Airbnb ด้านบน ซึ่งอยู่ในตึกเก่าเล่าใหม่ต้นซอยนานา ตกแต่งแบบผสมเสน่ห์ของความเป็นจีนที่เชื้อสายมังกรหลายคนน่าจะคุ้นเคย แต่ปรับให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน แล้วทวิสต์ด้วยลูกเล่นที่ได้แรงบันดาลใจจากเยาวราชรอบร้าน ผลลัพธ์ออกมากลมกล่อมทั้งสไตล์การออกแบบสถานที่ที่มีความยูนีค แต่ไม่แปลกแยกจากเพื่อนบ้านจนเคอะเขิน สไตล์ของอาหารและเครื่องดื่มก็ดึงเอาวัตถุดิบที่พบเห็นได้ในอาหารจีน มาเข้าคู่คอมโบ้ใหม่ๆ ได้เป็นจานเซอร์ไพร์ซ แต่เข้าใจง่าย กินได้อร่อย เหมาะทั้งการแวะมากินเบาๆ ดื่มสักแก้วก่อนกลับบ้านในวันธรรมดา หรือจะนั่งอาบแสงนีออนสีแดงสลัวกับแกงค์เพื่อน แล้วดริ๊งค์กันสนุกยาวๆในคืนสุดสัปดาห์ก็เข้าที

 

 

 

 

Vogue’s sip : ควรสั่ง Harbin มาจิบสวยๆ แก้วนี้มีความนุ่มจากโฟมไข่ขาว ได้รสเปรี้ยวนำฝาดชาตาม ก่อนจะเผ็ดร้อนในลำคอเบาๆตามจากซวงเจียพอให้ร้อนวูบวาบ จับคู่กับ Spicy granita ที่เป็นเกร็ดน้ำแข็งกระเจี๊ยบพุทราจีน เสิร์ฟคู่กับส้มเช้งเย็น โรยด้วยพริกเกลือให้รสเผ็ดหอมอ่อนๆ ยิ่งสดชื่น

8 ซอยนานา เยาวราช ถ.ไมตรีจิตต์

โทร : 064 635 1989

อังคาร - อาทิตย์  18:00 - 00:00

www.ba-hao.com

 

Pijiu Bar

ผี๋จิ่ว แปลว่าเบียร์ในภาษาจีนกลาง ตรงไปตรงมาเพราะเครื่องดื่มหลักที่เสิร์ฟในร้านบรรยากาศลูกครึ่งบาร์-โรงเตี๊ยมแห่งนี้ มีทั้งคราฟท์เบียร์นำเข้า และคราฟท์เบียร์ฝีมือคนไทย แค่เฉพาะแท็ปเบียร์สดหน้าบาร์ก็มีให้เลือกกันถึง 7 ตัว หมุนเวียนเปลี่ยนกันไปทุกสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็น Pale Ale, Pilsner, IPA, Porter, Wiesen, Lager และตัวแรร์ไอเท็มแปลกใหม่ที่ทางร้านจะคอยเลือกมาให้ได้ลองกัน

 

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



ที่เอ็กคลูซีฟมากๆคือสามารถขอชิมก่อนได้ทุกแท็ป เพื่อเมกชัวร์ก่อนสั่งไพนท์ใหญ่ดื่มกันยาวๆ นอกจากคราฟท์เบียร์โยกใส่แก้วกันต่อหน้าต่อตาแล้ว แบบขวดก็มีให้ได้ลองเลือกดื่มกันอีกกว่า 65 ลาเบล ถึงที่นี่จะเน้นงานดื่มเป็นหลัก แต่ทางร้านก็มีไอเดียรวบรวมสแน๊คแบบจีนจ๋า จากเจ้าเก่าแก่ในเยาวราชอย่าง หมูหวาน เป็ดรมควัน หมูรมควัน กุนเชียงผสมตับเป็ดและเหล้าจีน และข้าวเกรียบ มาเสิร์ฟเป็น Chinese coldcut ให้แกล้มคู่เบียร์แก้วโปรดของคุณ โดยในอนาคตอันใกล้ด้านบนของร้านจะเปิดเป็นโซน open air และมีการเสิร์ฟอาหารจีนจานอิ่มแบบคอมฟอร์ตเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

Vogue’s sip : แนะนำความเบา หอมกลิ่นยูสุ จิบง่าย ของ KAGUA เบียร์ Wiesen เบลเยี่ยมที่ทำโดยคนญี่ปุ่น และใช้วัตถุดิบจากญี่ปุ่นล้วนๆ หรือถ้าสาวคนไหนไม่นิยมดื่มเบียร์จริงๆ เราขอแนะนำ Harry Brompton’s ชาผสมแอลกอฮอล์จากลอนดอน ที่ดื่มง่ายแสนง่ายให้เป็นทางเลือก

-

16 ซอยนานา เยาวราช ถ.ไมตรีจิตต์

โทร : 081 839 2832

อังคาร - อาทิตย์  18:00 - 00:00

FB : pijiubar

 

 

CHATA Specialty Coffee

เรือนกระจกใสยันเพดานที่แฝงตัวหลบอยู่ในรั้วเดียวกับบูทีคโฮเทล Baan2459 ใจกลางเยาวราชแห่งนี้ คือร้านกาแฟที่มีชื่อว่า 'ชะตา' เสิร์ฟทั้งกาแฟจากเครื่องเอสเพรสโซ่ ที่ใช้กาแฟเฮ้าส์เบลนด์เฉพาะของทางร้าน จากการผสมเมล็ดกาแฟจากอินโดนีเซีย บราซิล ไทย และลาวเข้าด้วยกัน และแบบสโลว์บาร์ดริปมือ จากเมล็ดกาแฟทั้งในและนอกประเทศให้เลือกหลากหลาย

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



จะนั่งดื่มกาแฟร่วมโต๊ะตัวยาวกลางร้านกับคนอื่นเพื่อเพิ่มความเป็นกากี่นั้งให้กันและกัน หรือจะเลือกนั่งชิลตามมุมรอบๆร้านก็ทำได้ จิบกาแฟพลางชื่นชมความงามของกำแพงเก่าจัดจ้านไปด้วยร่องรอยกาลเวลา ที่ใช้ร่วมกันกับวัดสัมพันธวงศ์ที่อยู่ติดกันอีกฟากกำแพง เราเชื่อว่าคุณจะถูกชะตากับ CHATA ได้ไม่ยากเลย

What to order : Colapresso ที่เปรี้ยวซ่าจากโคล่าผสมมะนาว ติดขมผสมหอมจากช็อตเอสเพรสโซ่ ดื่มแก้วนี้แล้วเหมือนกำลังกินเจลลี่โคล่าเวอร์ชั่นผู้ใหญ่ สดชื่นเหมาะกับการแวะพักจากอากาศร้อนๆ ในวันที่ต้องมาตะลุยไชน่าทาวน์จับจ่ายของไหว้เป็นอย่างยิ่ง

-

98 พาดสาย แขวงสัมพันธวงศ์

โทร : 084 625 2324

อังคาร - ศุกร์  07:00 - 15:00

เสาร์ - อาทิตย์  08:00 - 16:00

FB : chataspecialtycoffee

 

เลี่ยว เลี่ยง เซ้ง (ไอศครีมราชวงศ์ 555)

โต๊ะจีนกลมใหญ่ เก้าอี้ไม้เก่าพนักสูง เมนูภาพกึ่งเลือนลางกึ่งอ่านได้ ฟังดูเป็นนิยามที่ไม่แปลกใหม่ของร้านอาหารจีนในเยาวราช แต่ที่อยากแนะนำคุณให้มาลองอาหารแต้จิ๋วโฮมเมดแท้ๆ ที่เปิดมากว่า 120 ปีร้านนี้ ก็เพราะนอกจากบรรยากาศจีนสามัญที่ว่าไปข้างต้นแล้ว เส้นบะหมี่ตีมือหลังร้าน จังหวะการกระดกกระทะผัดอาหารด้วยเตาถ่านไฟแรง ไอศกรีมปั่นเองบนเหล่าเต๊ง วัตถุดิบที่มีคุณภาพ และความอร่อยแบบคงเส้นคงวา จะทำให้มื้อจี๊นจีนมื้อนี้ของคุณอร่อยจนแทบไม่อยากพักวางตะเกียบกันเลยทีเดียว หากคุณแพลนมาในวันสุดสัปดาห์ ขอแนะนำให้โทรมาจองโต๊ะและสั่งอาหารไว้ล่วงหน้า เพราะพ่อครัวของที่นี่ทำจานต่อจานเพื่อนรับประกันความอร่อย

 

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



Vogue’s dish : เส้นบะหมี่ของที่นี่ตีเอง รูปร่างของเส้นจึงบิดเบี้ยวไม่สม่ำเสมอช่วยเพิ่มรสสัมผัสในการกินให้รื่นรมย์ ลิ้นเป็ดผัดคะน้าก็อร่อย ก้านอวบกรอบแต่ไม่แข็งเพราะลอกเปลือกออกก่อนนำมาผัดน้ำมันหอยและแฝงด้วยกลิ่นสโมคกี้เบาๆจากทิโป้ (ครีบปลาตาเดียวแห้งทอด) และถึงแม้ไอติมทุเรียนโฮมเมดจะเป็นไอเท็มเด็ด แต่ไอติมรสชาจีนก็อร่อยสูสีกันทีเดียว

-

113-115 เยาวราช แขวงป้อมปราบ

โทร : 080 555 1454

ทุกวัน  10:15 - 23:00

FB : lieoliengseng

 

 

SHOP THIS

Double Dogs Tea Room

หลบความวุ่นวายของถนนเยาวราช พักหูจากเสียงล้งเล้งภายนอก แล้วมาทำความรู้จักกับใบชาหลากหลาย ลองดื่มกันสักกา พูดคุยกันสักหน่อย ก่อนจะหาซื้อชาแบบที่ใช่เพื่อกลับไปละเลียดชงต่อที่บ้าน หรือซื้อเป็นของฝากก็เข้าที ชาในร้าน Double Dogs Tea Room โฟกัสอยู่ที่ชาจีนและชาญี่ปุ่นเป็นหลัก รวมไปถึงอุปกรณ์ชงชา ไม่ว่าจะเป็นถ้ำชา(หรือที่เก็บชา), กาชารูปทรงและขนาดต่างๆ ที่ปั้นมาจากดินคนละแบบ ไปจนถึงถ้วยชาหลากทรง ที่คนมัตจะ หรือแม้กระทั่งที่ตักใบชา ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าจะซื้อชาตัวไหนดี แนะนำให้ลองเลือกชาในเมนูจากคำอธิบาย 3 คำสั้นๆแต่บรรยาได้ตรงไปตามา มาลองดื่มดูก่อนเพื่อประกอบการตัดสินใจ เพราะชาทุกตัวที่เสิร์ฟ จะมีแบบใบชาอบแห้งขายด้วย

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



What to buy : Green Pu-er และ Ripen Pu-er สำหรับสายชาตัวจริง ส่วนมือใหม่หัดชง ทางร้านมีชารูปแบบอัดเม็ดนำเสนอ ปริมาณพอเหมาะพอเจาะกับการชงสำหรับ 1 กา ชนิดที่ไม่ต้องยุ่งยากตวงใบชาเอง ให้ซื้อกลับไปชงดื่มเองง่ายๆที่บ้าน

-

406 ถ.เยาวราช สัมพันธวงศ์

โทร :  086 329 3075

อังคาร - พฤหัสบดี  13:00 - 21:00

ศุกร์ - อาทิตย์  13:00 - 22:00

FB : DoubleDogsTeaRoom

WATCH