FASHION

เมื่อโว้กอเมริกาพาญาญ่าไปทะเล้นที่นิวยอร์ก! มาดูกันว่าพวกเขาเขียนถึงนักแสดงสาวคนนี้อย่างไรบ้าง

น่ารักแถมเก่งจนดังไปถึงโว้กอเมริกาแล้ว!

     ถ้าคุณติดตามข่าวแฟชั่นผ่านบรรดาแมกกาซีนออนไลน์อย่างใกล้ชิด คงไม่พลาดเห็นโฉมหน้านักแสดงสาวขวัญใจคนไทย ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ บนอินสตาแกรมของโว้กอเมริกา แพลตฟอร์มที่เป็นของแมกกาซีนอันดับต้นของโลกจนได้ชื่อว่าเป็นไบเบิ้ลคนแฟชั่นแถมยังมีผู้ติดตามกว่า 17.6 ล้านคน ซึ่งล่าสุดตอนนี้มีคนดูวิดีโอญาญ่าทำหน้าทะเล้นทั่วนิวยอร์กไปแล้วเกือบ 400,000 วิวและตามมาติดๆ ด้วยบทความบน vogue.com มาดูกันว่า Monica Kim บรรณาธิการข่าวแฟชั่นแห่ง Vogue.com พูดถึงญาญ่าว่าอะไรบ้าง!

     ตอนนี้เป็นเวลา 7 โมงเช้าแถมดวงอาทิตย์ในแมนฮัตตันยังเพิ่งโผล่ออกมานิดเดียว แต่อุรัสยา เสปอร์บันด์ก็มัดใจทีมกองถ่ายของโว้กได้แล้วทั้งทีม ตั้งแต่วินาทีที่เธอเดินทางมาถึงไทม์สแควร์ตอนเช้ามืดโดยไม่มีการบ่นใดๆ ทั้งสิ้น ตรงกันข้ามกลับมีแต่รอยยิ้ม เธอแต่งตัวเรียบง่ายแค่โค้ทสีดำและสนีกเกอร์รุ่น Archlight จาก Louis Vuitton จะว่าไปแล้วนักแสดงสาวลูกครึ่งไทย - นอร์เวย์คนนี้เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อว่า ญาญ่า เธอคือซูเปอร์สตาร์ตัวจริงในกรุงเทพฯ บ้านเกิดของเธอ ตั้งแต่เด็กๆ เธอมีผลงานทั้งแคมเปญโฆษณา ภาพยนตร์ รายการทีวีมากมาย แต่ถึงจะดังขนาดนั้น (แถมยังมีผู้ติดตามในอินสตาแกรม 6.3 ล้านคน) ผู้หญิงคนนี้ก็ติดดินได้อย่างไม่น่าเชื่อ จนบรรณาธิการโว้กคนหนึ่งกระซิบให้ได้ยินว่า 'ในอเมริกา ไม่มีใครปั้นคนดังแบบนี้ออกมาแน่นอน' 'และฉันหวังอยากให้มีสักคน'

     ญาญ่ามาที่นี่เพื่อใช้เวลาติดจรวดแค่ 1 วันในนิวยอร์ก เริ่มต้นที่ห้องสวีทในโรงแรม Knickerbocker Hotel สู่จุดหมายแรกที่เรียกได้ว่าเป็นฝันสุดแฟนตาซีของชาวแฟชั่น ซึ่งก็คือการได้ไปเยี่ยมคอนเซ็ปต์สโตร์สุดขลัง Dover Street Market แบบเอ็กซ์คลูซีฟก่อนที่จะเปิดให้คนทั่วไปเข้าได้ ซึ่งวันนั้นตรงกับที่ Supreme วางจำหน่ายคอลเล็กชั่นใหม่พอดีบนชั้น 7 ของร้าน ซึ่งมีทั้งแก้วเซรามิก กระเป๋าคาดเอวผ้าไนลอนสีแดงและสีแทน ซึ่งงานนี้ญาญ่าตื่นเต้นจนเก็บอาการไว้ไม่อยู่ "หนูรัก Supreme" ญาญ่าพูดพร้อมๆ กับล้วงกระเป๋าเงินออกมาเปิดให้ดู เป็นกระเป๋าสีแดงจาก Louis Vuitton x Supreme พร้อมพูดว่า "เห็นไหม?"

     ช่วงล่าสุดที่ผ่านมา สาวน้อยวัย 24 ปีคนนี้ได้ขยายโปรไฟล์ของตัวเองจนดังในระดับนานาชาติ ทั้งทำงานกับ Maybelline และได้ร่วมแคมเปญนาฬิกากับ Louis Vuitton ตีคู่กับคนดังอย่าง Jaden Smith, Jennifer Connelly, Catherine Deneuve และอีกมากมายที่เป็น friend of Louis Vuitton นอกจากนี้ญาญ่ายังเคยนั่งฟรอนท์โรว์ LV คอลเล็กชั่น Resort 2018 ณ เมืองเกียวโตและที่โชว์ Spring 2018 ณ ปารีส ซึ่งทั้งสองงานนี้แสดงให้เห็นว่าเธอเป็นที่ถูกใจของ Nicolas Ghesquière หัวหอกดีไซเนอร์แห่งบ้านหลังนี้ไปแล้ว จะว่าไปญาญ่าก็ฉายแววออกมาพร้อมๆ กันกับที่ทั่วโลกสนใจในประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะความสนใจที่จะดึงไทยให้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของโลกแฟชั่น ซึ่งจะมีใครเหมาะสมเข้ามาเป็นสะพานเชื่อมมากไปกว่านักแสดงสาวคนนี้ได้อีก

 




WATCH




     กลับมาที่ Dover Street Market เมคอัพอาร์ทิสต์ Ingeborg หยิบขวดน้ำหอม Chanel คอลเล็กชั่นที่ทำร่วมกับ Linda Spierings ซูเปอร์โมเดลชาวดัตช์จากยุค 80s ออกมาให้ญาญ่าดู จะว่าไปแล้วลินดาและญาญ่าก็ดูคล้ายกันอย่างน่าประหลาด "ฉันคิดว่าน่าจะมีใครไปสะกิดบอก Chanel หน่อยนะ" Ingeborg พูดพลางหัวเราะ ส่วนญาญ่ายิ้มเขินแล้วหันกลับไปเลือกเสื้อผ้าในร้านต่อ

     จากนั้นเธอลองสวมเดรสสีทับทิมจาก Molly Goddard จนชั้นผ้าฟูฟ่องพองรอบตัวพร้อมสวมชุดจาก Noir Kei Ninomiya มาพันอยู่รอบเอว "เมื่อวานหนูซื้อของ Alexander Wang มาเยอะมาก" เธอเล่าให้ฟัง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือคอร์เซ็ตหนังที่เป็นชิ้นโปรดของเธอ "คนขายของที่นี่ชอบเข้าหาลูกค้าแล้วพูดว่า 'ชิ้นนี้เพิ่งเข้ามาเลย และถ้าคุณใส่แล้วต้องดูดีแน่ๆ ลองดูสิ'" "แล้วมันเวิร์กไหมล่ะ?" "ทุกครั้งเลยค่ะ!" ญาญ่าตอบพร้อมหัวเราะ

     มีอะไรอีกที่ต้องรู้เกี่ยวกับญาญ่า? เธอเป็นจอมกินขนมหวานที่รักช็อกโกแลตมากกว่าอะไรทั้งหมด ตาของเธอเปล่งประกายออกมาทันที่ที่ได้ชิมของหวานชิ้นแล้วชิ้นเล่าที่ร้าน Cipriani เพราะเธอเกิดวันพฤหัสบดี สีส้มและสีแดงจึงเป็นสีนำโชคของสาวน้อยคนนี้ตามความเชื่อไทย ซึ่งต่อมาก็กลายเป็นสีโปรดของเธอไปจริงๆ "ทุกอย่างต้องเป็นสีแดง" ญาญ่าเล่า นั่นเป็นสาเหตุที่เธอใช้กระเป๋าเงิน Supreme สีแดง แถมยังดูแฮปปี้สุดๆ ตอนหยิบเสื้อยืด Supreme สีแดงพิมพ์ภาพไก่ทอด คู่กับบรรดาจัมพ์เปอร์ หมวก และกระเป๋าคาดเอว พออยู่ในรถ ญาญ่ากอดกองทัพถุงช็อปปิ้งแบบแฮปปี้สุดขีด "รู้สึกเหมือนได้ทองเลย ดีกว่าทองด้วยซ้ำ!"

     ที่เห็นได้ชัดเจนคือญาญ่าสนุกกับแฟชั่นจริงๆ ไม่ว่าจะตอนหมุนตัวไปรอบๆ ในชุดฟูฟ่องจาก Goddard หรือตอนลองสอดเท้าเข้าไปในสลิปเปอร์ขนเฟอร์จาก Ariana Bohling "หนูสนุกมากๆ!" ญาญ่าเล่า และราวกับเป็นโรคติดต่อ ในช่วงสุดท้ายของวันนั้นเธอก็โน้มน้าวให้บรรณาธิการ 3 คนของโว้กซื้อสนีกเกอร์ Louis Vuitton รุ่นเดียวกับที่เธอใส่ได้สำเร็จทั้งที่หน้าตาของมันดูสวมใส่ได้ยากมาก แต่แปลกที่พอญาญ่าใส่กลับดูเจ๋งสุดๆ อย่างน่ามหัศจรรย์

 

Director: Rebecca Fourteau
Fashion Editor: Madeline Jones
Hair and Makeup: Ingeborg
Editor: Jesse Threatt
Special Thanks to Dover Street MarketCipriani DolciThe Knickerbocker Hotel

WATCH