FASHION

ทำไมเจ้าหญิงเคทถึงไม่ได้เป็นเพื่อนเจ้าสาวในงานแต่ง Pippa Middleton?

งานแต่งของ Pippa Middleton ถือเป็นงานแต่งงานใหญ่ที่คนทั้งโลกจับตา ว่ากันว่าพี่สาวอย่างเจ้าหญิงเคท Catherine Middleton จะไม่ได้รับบทเป็นเพื่อนเจ้าสาว เหตุผลเป็นเพราะอะไร?

ถ้ายังจำกันได้ในงานแต่งราชวงศ์ที่ผ่านมาของเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคท-แคทเธอรีน มิดเดิลตันนั้น เราเห็นน้องสาวของเจ้าหญิงเคทอย่าง ‘พิพพา มิดเดิลตัน’ มารับตำแหน่งเพื่อนเจ้าสาว คอยถือชายกระโปรงให้พี่สาวไม่ห่าง แถมยังเป็นพี่เลี้ยงนำ page boy และ flower girl ของงานอีกด้วย

และเมื่องานแต่งของพิพพา มิดเดิลตันและเจมส์ แมทธิวส์กำลังจะมาถึงในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ แน่นอนว่าเมื่อถึงตาน้องสาว ภาพที่หลายคนตั้งตารอเห็นจะเป็นภาพเจ้าหญิงเคทถือชายกระโปรงให้น้องสาวในฐานะ maid of honor หรือเพื่อนเจ้าสาวนั่นเอง แต่บอกไว้ก่อนเลยว่างานนี้อาจต้องผิดหวัง เพราะเราอาจไม่ได้เห็นเจ้าหญิงเคทในงานนี้สักเท่าไหร่ด้วยซ้ำ

Judy Wade ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับราชวงศ์บอกกับ People ว่า “ในงานแต่งของพิพพา เจ้าหญิงเคทจะไม่สามารถเป็นเพื่อนเจ้าสาวได้ เพราะ maid of honor มีไว้สำหรับสาวโสดเท่านั้น ถ้าไม่อย่างนั้นเจ้าหญิงเคทก็อาจเป็น matron of honor แทน ซึ่งตำแหน่งนี้มีไว้ให้ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วเป็นได้ แต่เขาเชื่อว่าสำหรับเจ้าหญิงเคทซึ่งเป็นราชวงศ์ที่โด่งดังที่สุดตอนนี้ เธอคงไม่อยากออกมาแย่งซีนน้องสาว เลยเดาว่าเธอน่าจะให้กำลังใจอยู่หลังเวทีมากกว่า เพื่อให้เป็นวันนั้นเป็นวันของพิพพาอย่างแท้จริง”

กว่าจะถึงวันจริงคงไม่มีใครบอกได้ว่าในวันงานเจ้าหญิงเคทจะทำหน้าที่อะไรกันแน่ แต่ที่แน่ๆ งานนี้มีเจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์แห่งเคมบริดจ์มาเป็น page boy และ flower girl อย่างแน่นอน รอชมกันได้ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้!

 

ภาพจาก: GETTY

WATCH