FASHION

โสดแล้วไง? ลิสต์หนังวาเลนไทน์เรื่องเยี่ยม 10 เรื่องสำหรับคนโสดโดยเฉพาะ

ใครว่าอยู่คนเดียววันวาเลนไทน์แย่? แปลว่าคุณยังไม่มีลิสต์หนังเหล่านี้ในมือ

วาเลนไทน์ถือเป็นอีกเทศกาลที่เราได้ยินเสียงโอดครวญของคนโสดดังที่สุดในโลก ถึงแม้คุณจะไม่มีคนให้จูงมือไปดินเนอร์กลางแสงเทียนหรือส่งดอกกุหลาบสีแดงไปเซอร์ไพรส์ แต่จดโน้ตเอาไว้ว่าคุณยังมีหนังเรื่องเยี่ยม 10 เรื่องนี้ที่จะทำให้คุณรู้สึกขอบคุณสวรรค์ที่ได้เป็นโสด โว้กคัดมาให้แล้วที่นี่!

 

Legally Blonde (2001)

สาวผมบลอนด์ที่ตัดสินใจสอบเข้าเรียนกฎหมายระดับมหาวิทยาลัยเพื่อไล่ตามแฟนหนุ่มที่ทิ้งเธอไปอย่างไม่ใยดี แต่ในระหว่างนั้นเธอกลับค้นพบว่านอกจากรูปร่างหน้าตาและสไตล์การแต่งตัวที่นำสมัยของเธอแล้ว เธอมีดีมากกว่านั้น และที่สำคัญคือไม่จำเป็นต้องมีแฟน!

 

Steel Magnolias (1989)

เรื่องราวของหญิงสาวหัวใจแกร่งจากหลากหลายที่มาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ละคนมีบทบาทในชีวิตที่แตกต่างกันไป ไล่ตั้งแต่สาวร้านเสริมสวย สาววัยเกษียณ คุณแม่ ไปจนถึงสาวผู้น่าสงสาร พวกเธอเหล่านี้จะพิสูจน์ให้คุณเห็นว่าบางครั้งการแต่งงานก็อาจเป็นหายนะได้เหมือนกัน

 

An Unmarried Woman (1978)

เอริกา เบนตัน ภรรยาสาวสวยผู้มั่งคั่งในมหานครนิวยอร์กที่ได้ค้นพบความจริงว่าเบื้องหลังชีวิตอันแสนสุขของเธอคือภรรยาน้อยวัยกระเตาะ เอริกาจึงต้องรวบรวมความเข้มแข็งเพื่อกลับมายืนได้ด้วยตนเองอีกครั้ง การเลิกราในครั้งนี้กลับทำให้เธอได้มีโอกาสสัมผัสความรักจากเพื่อนๆ อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

 

Ghost World (2001)

หากคุณกำลังรู้สึกแปลกแยกจากเหล่าคนมีคู่ในช่วงวันวาเลนไทน์ นี่คือหนังที่จะดึงเอาความรู้สึกแปลกแยกที่คุณมีมาตีแผ่ได้อย่างลึกซึ้งและทำให้คุณหันมามองด้านดีของความแปลกแยกนั้น

 

Breakfast at Tiffany's (1961)

สาวนิวยอร์กเนื้อหอมที่มีเป้าหมายในชีวิตคือการแต่งงานกับมหาเศรษฐีผู้มั่งคั่ง ช่วงเวลาที่เธอมีความสุขที่สุดคือการมารับประทานมื้อเช้าที่หน้าร้าน Tiffany & Co. นอกเหนือจากเสื้อผ้าอาภรณ์และสไตล์คลาสสิกเหนือกาลเวลาที่คุณจะได้ดื่มด่ำในหนังเรื่องนี้แล้ว แนวคิดเกี่ยวกับการหาคู่ครองของตัวเอกที่แสดงโดยออเดรย์ เฮปเบิร์นยังสอนใจได้มาก

 

The Sisterhood of the Traveling Pants (2005)

ไม่มีแฟนก็ยังมีเพื่อน! นี่คือหลักใหญ่ใจความของหนังเรื่องนี้ ว่าด้วยกลุ่มเพื่อนสาววัยมัธยมที่แยกย้ายกันไปใช้เวลาในช่วงวันหยุดหน้าร้อนกันคนละซีกโลก โดยมีกางเกงยีนส์นำโชคถูกส่งเวียนให้กับทุกคนที่ต้องการใช้ ด้วยความเชื่อว่ากางเกงยีนส์ตัวนี้จะนำโชคมาให้ แต่นอกเหนือจากโชคดีแล้วกางเกงยีนส์ยังเป็นตัวกลางที่นำพาเรื่องราวของคนหนึ่งเล่าสู่อีกเพื่อนคนหนึ่ง และเรียนรู้ว่าสุดท้ายการมีเพื่อนคือโชคดีที่สุดของพวกเธอ

 

The Bling Ring (2013)

ภาพยนตร์เฟมินิสต์จ๋าที่กำกับและอำนวยการสร้างโดยผู้กำกับหญิงสุดฮอตของวงการ Sofia Coppola นำเสนอเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นแสบผู้กล้าบ้าบิ่นบุกปล้นบ้านเซเลบริตี้ชื่อดังอย่างปารีส ฮิลตัน, ลินด์เซย์ โลฮาน ไปจนถึง มิแรนด้า เคอร์ พวกเธอใช้ชีวิตแบบสุดเหวี่ยงไม่เกรงกลัวทั้งกฎหมายและความโสด

 

Gone with the Wind (1939)

เรื่องราวในแต่ละช่วงชีวิตของหญิงสาวนามว่า สการ์เลตต์ โอฮารา ชีวิตเธอผกผันหลังรู้ว่าชายคนรักกำลังจะแต่งงานกับหญิงคนอื่น เธอแต่งงานอีกหลายครั้งเพื่อความอยู่รอดในช่วงสงคราม และประสบกับช่วงเวลาที่ “ชีวิตหลุดลอย” มากมายจนคาดไม่ถึง แม้เธอจะแต่งงานกับชายหลายคนแต่สุดท้ายแล้วมีเพียงตัวเธอเท่านั้นที่เป็นที่พึ่ง หนังเรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าความรักที่หลายคนเคยไฝ่ฝัน บางครั้งมันอาจะเป็นเพียงวิมานลอย

 

Clueless (1995)

สาวใสจากเบเวอร์ลี ฮิลล์คุณหนูจอมวางแผนผู้อยากเป็นที่สนใจในหมู่เพื่อนที่โรงเรียน เธอสนุกกับการจับเพื่อนมาเมกโอเวอร์และเรียนรู้ที่จะบงการชีวิตคนรอบตัว เธอตกหลุมรักหนุ่มหล่อแต่กลับพบว่าได้เพื่อนสาว และความรักที่เธอตามหามาตลอดกลับเป็นคนใกล้ตัวนี่เอง

 

How to be single (2016)

เรื่องราวของกลุ่มหญิงสาวในอเมริกาที่มีปัญหาความรักในรูปแบบที่แตกต่างกัน ทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นสาวทึนทึกที่รอคอยรักแท้มาเยือนสักวันหนึ่ง คุณจะได้เห็นวิธีการแก้ปัญหาแบบดุเด็ดเผ็ดมันส์แบบฉบับสาวโสดครบทุกองศา แค่ชื่อก็บอกแล้วว่านี่คือหนังคัมภีร์สาวโสดที่ห้ามพลาด

 

เรื่อง: ปภัสรา นัฏสถาพร

WATCH

คีย์เวิร์ด: Valentines Single Entertainment Female Movies Film