FASHION

เหล่าคุณแม่สุดแซ่บจากทั่วโลก การมีลูกไม่เคยบั่นทอนความคูลของพวกเธอ

การมีลูกไม่เป็นอุปสรรคเรื่องความเก๋ของพวกเธอแม้แต่น้อย...

แน่นอนว่าบทบาทแม่เป็นภารกิจอันยิ่งใหญ่ในชีวิตของผู้หญิงหลายคน ลูกๆ นำมาซึ่งความสุขและการเติมเต็มส่วนที่ขาดของชีวิตได้อย่างน่าอัศจรรย์ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ายังมีสาวๆ หลายคนที่ไม่สามารถสลัดภาพคุณแม่คนเคยสวยผู้หลงลืมที่จะดูแลตัวเอง หากคุณกำลังโทษลูกน้อยว่าเป็นต้นเหตุของรอยคล้ำใต้ตาและต่างๆ นานาสารพัดจะสรรหามาเบลม ลองคิดใหม่เมื่อดูเหล่าคุณแม่สุดคูลที่โว้กแนะนำในวันนี้ 

 

1. innika choo @innika

Innika Choo ดีไซเนอร์สาวชาวออสเตรเลียและคุณแม่ลูกสามที่ใช้ชีวิตกับสามีและลูกๆ อยู่ในบาหลี  แบรนด์ของเธอเน้นสร้างสรรค์เสื้อผ้าตัวหลวมสไตล์สาวเมืองร้อน แน่นอนว่าเธอไม่พลาดออกแบบเสื้อผ้าเก๋ๆ สีสันสดใสให้ลูกๆ สวมด้วย แต่ละภาพบนอินสตาแกรมของเธอแสดงถึงความสุขที่เกิดขึ้นเพราะครอบครัวทั้งสิ้น

 

2. Sarah Clark @littlespree

Sarah Clark อดีตบรรณาธิการแฟชั่นนิตยสารแมรี แคลร์, เร้ด และแกลเมอร์ ผู้ผันตัวเป็นบล็อกเกอร์ภายใต้ชื่อ Little Spree เมื่อปี 2011 ซาราห์ออกแบบสิ่งแวดล้อมภายในบ้านไปจนถึงการแต่งตัวของลูกฝาแฝดของเธอได้อย่างมีสไตล์สมเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวเป้ง ไม่สงสัยเลยหากลูกๆ ของเธอจะเติบโตมาเป็นหนุ่มสาวเปี่ยมสไตล์ตั้งแต่หัวจรดเท้า กระทั่งหน้าตาก็ถอดแบบแม่ออกมาแบบเป๊ะๆ

 

3. กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ ชี @gggubgib36

ขวัญใจคนไทยตอนนี้คงไม่มีใครเกินคู่หูแม่-ลูกอารมณ์ดีอย่างกุ๊บกิ๊บและหนูน้อยเป่าเปาอีกแล้ว นอกเหนือไปจากความน่ารักน่าเอ็นดูแถมยังฉลาดของเด็กหญิงที่คนทั้งประเทศหลงรัก คุณแม่อย่างกุ๊บกิ๊บยังสานฝันจับลูกสาวเป็นตุ๊กตาของผู้หญิงทั่วโลกด้วยการสไตลิ่งลูกสาวในเสื้อผ้าและเครื่องประดับหลากหลายสไตล์

 

4. Pippa Vosper @pippavosper

คุณแม่หุ่นเป๊ะที่ควบทั้งงานสไตลิสต์ ที่ปรึกษาด้านสไตล์ และนักเขียนแฟชั่น มีหรือจะปล่อยให้ความเก๋ของตัวเองตายไปกับความโสด ภาพของ Pippa Vosper กับลูกชายตัวน้อยถูกกดไลค์กว่าพันครั้งบนอินสตาแกรม

 

5. Clemmie Hooper @mother_of_daughters

คุณแม่ลูกสี่ที่แอคทีฟที่สุดบนโลกโซเชียล นอกจาก Clemmie Hooper จะคอยให้กำลังใจและส่งพลังบวกให้กับเหล่าคุณแม่รายอื่นๆ แล้ว เธอยังถ่ายทอดประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ให้กับเหล่าคุณแม่มือใหม่ผ่านบล็อก Gas & Air เพื่อเป็นไบเบิ้ลให้สาวๆ ที่กำลังตั้งครรภ์ ไปจนถึงเคล็ดลับการเลี้ยงลูก เห็นไหมว่าคุณแม่ลูกสี่ก็ยังมีเวลาสร้างอาณาจักรออนไลน์เป็นของตัวเอง

 

6. โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล @opalpanisara

 

คุณแม่ลูกแฝดที่ฝ่าฝันอุปสรรคในช่วงตั้งครรภ์จนฝ่าพายุฝนมาได้สำเร็จ วันนี้ฝาแฝดชาย-หญิงอย่างอลินและอลันเติบโตเป็นขวัญใจของใครหลายคน แต่สังเกตเห็นอะไรไหมว่าคุณแม่โอปอล์กลับสวยสง่าขึ้นทุกวันๆ แถมยังเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงลุกขึ้นแสดงพลังในหลากหลายด้าน 

 

7. Zoë de Pass @dresslikeamum

 

คุณแม่สุดเปรี้ยวเจ้าของบล็อก Dress Like Mom ที่ขยันสร้างสีสันในแต่ละวันให้กับลูกๆ ทั้งสอง ที่สำคัญตัวน้อยทั้งคู่ดูเอนจอยกับแอตติจูดที่ได้รับจากคุณแม่แบบสุดๆ 

 

8. Cass Bird @cassblackbird

 

ถ้าจะให้จัดอันดับคุณแม่สุดเปรี้ยวซ่าแห่งปีเราคงต้องยกบัลลังก์ให้ Cass Bird คุณแม่ช่างภาพสาวที่มีเลือดศิลปินเต็มเปี่ยม การันตีจากช็อตแสดงความรักสานสายใยระหว่างแม่-ลูกช็อตนี้ มีใครให้มากกว่านี้ไหม

 

9. Julia Restoin Roitfeld @juliarestoinroitfeld

 

คุณแม่นางแบบผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Romy & The Bunnies ที่คุณแม่เมืองผู้ดีหลายคนติดงอมแงม นอกเหนือจากสไตล์แฟชั่นที่เราอยากให้คุณติดตามแล้ว ภาพการเดินทางและไลฟ์สไตล์ของเธอก็เก๋ไม่แพ้ใคร โดยเฉพาะช็อตคู่กับลูกสาวที่แม้โพสต์ไม่บ่อยแต่คุณภาพ ความเก๋นี้แน่นอนว่าได้รับถ่ายทอดทางดีเอ็นเอจากคุณแม่อย่าง Carine Roitfeld นั่นเอง

 

ข้อมูล: อินสตาแกรม, Vogue UK

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Mother Style Women