FASHION

งดงามชวนฝัน นี่คือเหตุผลว่าทำไม Spring 2018 คือคอลเล็กชั่นที่ดีที่สุดของ Rodarte

สองพี่น้องตระกูล Mulleavy นำอะไรมาเซอร์ไพรส์เราบ้างในโชว์ Spring 2018 จาก Rodarte โว้กมาสรุปให้ฟังที่นี่แล้ว

 

จากสามสาว 3 Women สู่ Rodarte SS18

Kate และ Laura Mulleavy สองพี่น้องครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Rodarte สารภาพว่าพวกเขาเอาแรงบันดาลใจทำคอลเล็กชั่นนี้มาจากภาพยนตร์ภาพเยี่ยมอย่าง 3 Women ของผู้กำกับ Robert Altman ดูจากสีและมู้ดโทนของเสื้อผ้าเทียบกับในหนังก็จะร้องอ๋อ

 

ภาพจากภาพยนตร์ 3 Women โดย Robert Altman

 

ความหวาน X ความกลัว

อย่างที่ทั้งโลกคาดหวังจะเห็นจาก Rodarte แต่ละลุคในคอลเล็กชั่นนี้เต็มไปด้วยความอ่อนหวานชวนฝัน ในขณะเดียวกันก็แฝงความดุดันเร้นลับไว้เป็นนัย ไล่ตั้งแต่ผ้าทูลล์ที่ถูกหยิบมาใช้ในลูกเล่นที่แตกต่างกันไปในแต่ละลุค การประดับด้วยขนนกกระจอกเทศ การผสมผสานลายจุด ชุดหนังสีดำดีไซน์เท่ที่ขัดแย้ง แทนที่จะประดับด้วยการตอกหมุดแต่กลับตอกด้วยไข่มุกแทน ไปจนถึงชุดเดรสลายพิมพ์ดอกไม้และการปักเลื่อมแบบสามมิติ ส่วนการใช้สีก็มีตั้งแต่เฉดสีอ่อนอย่างสีฟ้าอ่อน สีชมพูคาร์เนชั่น สีเหลืองอ่อน ไปจนถึงสีม่วงเข้ม สีเลือดหมู และสีเหลืองสด

 

 

Rodarte Spring 2018

 

ตัวประกอบผู้โดดเด่น

แม้จะบอกว่าเสื้อผ้าเป็นนางเอกของโชว์ แต่เราอดไม่ได้ที่จะเหลือบมองเครื่องหัวอันใหญ่โตที่เลื้อยมาถึงแขนนางแบบอย่างช่อ baby’s breath หรือดอกยิปโซ ที่โดดเด่นท่ามกลางสวนดอกกุหลาบอังกฤษที่เป็นฉากหลัง ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นฝีมือของ Joseph Free นักจัดดอกไม้ชื่อดังที่ร่วมงานกับ Rodarte ตั้งแต่คอลเล็กชั่นก่อน ลงทุนบินมาจัดการดอกยิปโซด้วยตัวเองถึงปารีสเพื่อโชว์นี้โดยเฉพาะ ซึ่งความหมายของมันก็คือการมองเห็นคุณค่าความงามของสิ่งของธรรมดาๆ อย่างดอกยิปโซที่หน้าตาดูงั้นๆ แต่มันกลับสื่อถึงอินเนอร์ความโรแมนติกของผู้หญิงได้ลึกซึ้งยิ่งกว่าดอกกุหลาบเสียอีก

 

 

การเลือกใช้ดอกยิปโซจากโชว์ Rodarte Spring 2018

 

ใบเบิกทางสู่ปารีส

ในนามของ Rodarte หนึ่งในสองพี่น้อง Laura Mulleavy เผยว่าโชว์คอลเล็กชั่นนี้คือผลงานที่ดีที่สุดที่พวกเธอเคยทำมา “แน่นอนว่าการยกรันเวย์มาจัดโชว์กลางกูตูร์วีคแบบนี้เราต้องการอะไรที่แตกต่าง ถ้าเราอยากเป็นที่ยอมรับในปารีส เราก็ต้องผลักดันตัวเองเพื่อที่จะเข้ามา” นี่คือเหตุผลที่ทั้งคู่ทุ่มเททำคอลเล็กชั่นนี้แบบสุดตัว เพื่อขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งแถวหน้าของมหานครแฟชั่นโลก ชมทุกลุคจากคอลเล็กชั่น Spring 2018 จาก Rodarte ได้ที่แกลอรี่ด้านบน!

 

 Kate และ Laura Mulleavy สองพี่น้องครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Rodarte

 

WATCH