FASHION

บังเอิญหรือตั้งใจ... ควีนเอลิซาเบทที่ 2 ติดเข็มกลัดของโอบามา ไปพบโดนัลด์ ทรัมป์!

ตีความได้หลายอย่าง...

อีกหนึ่งภารกิจสำคัญระหว่างการเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการของโดนัลด์ และเมลาเนีย ทรัมป์ ประธานาธิบดีและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกาคือการเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรที่พระราชวังวินเซอร์ ซึ่งภาพคู่ของโดนัลด์ ทรัมป์กับควีนฯ เอลิซาเบทในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งภาพประวัติศาสตร์ที่โลกต้องจารึก แม้จะมีคนจับจ้องในประเด็นที่ว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไม่ยอมทำตามกฎการเข้าเฝ้าตามธรรมเนียมอังกฤษด้วยการเดินนำหน้าควีนฯ (ตามกฎราชวงศ์อังกฤษไม่มีใครสามารถเดินนำหน้าพระราชินีได้ แม้เจ้าชายฟิลิป คู่ครองยังต้องเดินตามหลัง 1-2 ก้าวเสมอ) ไปจนถึงคนตาดีที่แอบสังเกตเห็นว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 คอยดูนาฬิกาข้อมือเกือบจะตลอดเวลาที่โดนัลด์ ทรัมป์เข้าเฝ้า เนื่องจากเกรงว่าจะไปจิบชายามบ่ายสาย


"รู้สึกไม่เป็นที่ต้อนรับ" คือความรู้สึกของโดนัลด์ ทรัมป์ที่ให้สัมภาษณ์กับ The Sun หลังบินกลับจากเมืองผู้ดี ส่วนหนึ่งแน่นอนว่าเป็นเพราะทั้งคู่ต้องเผชิญกับกลุ่มผู้ประท้วงกว่าแสนคนทั้งในลอนดอนและเมืองโดยรอบ โดยต้องมีบอดี้การ์ดคอยรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา และไม่แน่ว่าอีกส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเข็มกลัดที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 เลือกติดบนเสื้อโค้ตในวันเข้าเฝ้า 



WATCH





สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 ปรากฏตัวในชุดกระโปรงและเสื้อโค้ตยาวกระดุมหน้าสีน้ำเงินพร้อมสวมหมวกปีกกว้าง ลุคไอคนิกประจำตัวที่สาธารณชนเห็นกันเสมอ แต่สังเกตเห็นเข็มกลัดที่อกด้านซ้ายนั่นหรือเปล่า... เข็มกลัดวินเทจรูปใบไม้ทองคำขาวประดับเพชรที่ควีนฯ ติดอยู่นี้เป็นเข็มกลัดที่อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามามอบให้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 เป็นของขวัญเมื่อครั้งเยือนอังกฤษรอบล่าสุด ซึ่งควีนฯ เองก็เคยหยิบเข็มกลัดชิ้นนี้มาใส่แล้วเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้า แถมยังเลือกใส่สีน้ำเงินซึ่งเป็นสีประจำพรรคเคโมแครต คู่แข่งของรีพับบลิกันซึ่งมีโดนัลด์ ทรัมป์เป็นผู้นำในขณะนี้ รวมถึงการพบปะระหว่างผู้นำสหรัฐฯ และประมุขของสหราชอาณาจักรในครั้งนี้กลับไร้เงาเจ้าชายชาร์ลส์ และเจ้าชายวิลเลียม ซึ่งมักปฏิบัติภารกิจเคียงข้างสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 เสมอ


รักหรือเกลียดไม่ทราบได้ แต่เหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษรวมถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 เป็นที่กล่าวขวัญในการแฝงนัยสารบางอย่างผ่านเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายในโอกาสต่างๆ รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลการแต่งกายและภาพลักษณ์ประจำตัว การเลือกติดเข็มกลัดของอดีตประธานาธิบดีคู่ปรับของโดนัลด์ ทรัมป์ในครั้งนี้จึงเป็นที่เชื่อถือกันเกินครึ่งว่าไม่ใช่ความบังเอิญอย่างแน่นอน...

 

ภาพ: GETTY, อินสตาแกรม

WATCH