FASHION

ไม่สอยถือว่าพลาด! นี่คือไอเท็มต้องมีประจำฤดูใบไม้ร่วง 2018 จาก MANGO ที่โว้กเชียร์

ความเก๋ประจำฤดูใบไม้ร่วงจากแบรนด์ไฮสตรีตสุดฮอต

เข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงอย่างเป็นทางการ สิ่งแรกที่สาวๆ ต้องทำก่อนเพื่อนเห็นทีจะเป็นการเคลียร์พื้นที่ตู้เสื้อผ้าให้โล่งเพื่อการเปลี่ยนผ่านจากเสื้อผ้าฤดูร้อนแล้วเติมเต็มช่องว่างด้วยคอลเล็กชั่นประจำฤดูหนาวใหม่ล่าสุดที่เหล่าแบรนด์ดังยกทัพมาให้ความอบอุ่นทางสไตล์กับสาวๆ แบบไม่มีกั๊ก และคอลเล็กชั่นที่น่าสนใจมากในซีซั่นนี้จนโว้กอดพูดถึงไม่ได้เห็นจะเป็นคอลเล็กชั่น Autumn/Winter 2018 จาก MANGO นอกจากดีไซน์ของเสื้อผ้าจะล่อตาล่อใจแล้ว แคมเปญของซีซั่นนี้ยังอบอุ่นไม้แพ้เส้นใยผ้าในช่วงฤดูหนาวเลย

 

“Together” แคมเปญประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ของ MANGO ที่มีไฮไลต์อยู่ตรงการร่วมงานกับ Mario Sorrenti ช่างภาพชื่อดังชาวอิตาลีที่เคยฝากผลงานชิ้นสำคัญไว้ในโว้กมหาอำนาจมาแล้ว ถ่ายทอดคอนเซปต์ต้อนรับลมหนาวที่พัดพามิตรสหายและครอบครัวให้กลับมารวมตัวพร้อมหน้าอีกครั้ง โดยเชิญเหล่าเพื่อนฝูงคนสนิทของ Sorrenti เองมารับบทนางแบบ-นายแบบร่วมเฟรมภาพถ่ายโดยฝีมือการลั่นชัตเตอร์ของตากล้องชายที่พวกเขาสนิทสนมมาเนิ่นนาน และเชื่อไหมว่าเหล่ามิตรสหายในที่นี้เป็นคนดังที่คุณคุ้นหน้าคุ้นตาทั้งสิ้น (ถ้าไม่นับสุนัขตัวโปรดของเขานะ) โว้กหยิบไฮไลต์จากภาพแคมเปญทั้งหมดมาให้ดูเป็นไอเดียสำหรับลุคซัมเมอร์นี้ พร้อมเลือกชิ้นที่ “ต้องมี” ในซีซั่นนี้ไว้ให้ในที่เดียว!

 

 

สองนางแบบคนสนิทของ Mario Sorrenti ในลุคเท่ดีไซน์คลาสสิกกลิ่นอายแฟชั่นจากยุค ’70 จากคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2018 ของ MANGO

MUST-HAVE : แจ็กเก็ตผ้าวูลกระเป๋าคู่สีแซฟไฟร์ จาก MANGO

 

 

นางแบบดังระดับโลกที่เป็นพันธมิตรกับช่างภาพมาอย่างยาวนาน Carolyn Murphy สวมเสื้อไหมพรมถักและกระโปรงทรงเอ ถ่ายคู่กับ Amber Valletta ในเสื้อโค้ตลายตารางและกระเป๋าหนัง

MUST-HAVE : โค้ตตัวยาวผ้าขนสัตว์ลายตาราง เป็นไอเท็มคลาสสิกที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ยุคสมัยก็ไม่เคยเอาท์

 

 

Amber Valletta และ Carolyn Murphy กับลุคเด่นสีประจำฤดูใบไม้ร่วงอย่างสีสันโทนชมพู-ม่วงที่ดูโรแมนติกแต่ขัดแย้งกับดีไซน์ที่ดูเข้มแข็งตามเทรนด์ประจำซีซั่นนี้

MUST-HAVE : ไม่มีอะไรจะคลาสสิกเหนือกาลเวลาได้เท่ากับเบลเซอร์สูทสีม่วงไวน์กระดุมคู่อีกแล้ว

 

 

Adrien Brody นักแสดงหนุ่มชื่อดังชาวอเมริกันและสุนัขตัวโปรด ถ่ายทอดความผูกพันระหว่างสัตว์เลี้ยงกับเจ้าของซึ่งถือเป็นเพื่อนคู่ยากอีกรูปแบบหนึ่ง

MUST-HAVE : บอมเบอร์แจ็กเก็ตหนังกลับสีกากีที่ให้ทั้งกลิ่นอายสปอร์ตและหรูหราในตัวเดียว

 

 

กรุ๊ปชอตในสวนที่ได้นางแบบ-นายแบบเป็นครอบครัวคนสนิทของช่างภาพ Mario Sorrenti เปรียบเหมือนตัวแทนความหลากหลายในครอบครัว กับลุคปิกนิกในสวนชวนฝัน

MUST-HAVE : เบลเซอร์สูทลูกฟูกกำมะหยี่สีชมพูฟลามิงโก้ และรองเท้าบู๊ตหนังส้นสูงสีขาวคือไอเท็มที่ไปด้วยกันได้เสมอไม่ว่าคุณจะจับคู่มันกับกางเกงหรือกระโปรง

 

 

อีกหนึ่งกรุ๊ปนางแบบที่น่าสนใจมากของแคมเปญนี้คือ Adwoa Aboah นางแบบชื่อดังชาวอังกฤษควบตำแหน่งนักรณรงค์ พร้อมด้วยน้องสาว Kesewa Aboah และลูกพี่ลูกน้อง Alewya สามสาวตัวแทนของสมาชิกครอบครัว

MUST-HAVE : กลิ่นอายของความวินเทจกลับมาอีกครั้งพร้อมกับกางเกงยีนส์ขาบานและสร้อยคอโลหะชุบทองซ้อนเส้นในคอลเล็กชั่นนี้

 

 

ใครว่าฤดูใบไม้ร่วงต้องใส่แต่สีทึม ขอให้ดูลุคนี้ของสามสาว Adwoa Aboah, Kesewa Aboah และ Alewya ในชุดสีแดงสดเป็นตัวอย่าง

MUST-HAVE : ไม่มีอะไรจะเป็นตัวแทนของยุค ’70 ได้ดีไปกว่าลายหนังสัตว์ เราจึงไม่อยากให้คุณพลาดชุดกระโปรงยาวประดับฟรินจ์พิมพ์ลายหนังงูสีแดงอมส้มชุดนี้

 

 

Arsun Sorrenti ลูกชายของช่างภาพในตำนานและครอบครัว นำเสนอโทนสีไฮไลต์ประจำฤดูใบไม้ร่วง

MUST-HAVE : เสื้อแขนยาวคอถ่วงสีม่วงคือชิ้นที่ช่วยเพิ่มกลิ่นอายโรแมนติกรับลมหนาวให้กับทุกลุค

 

 

อีกลุคของ Adrien Brody นักแสดงหนุ่มชื่อดังชาวอเมริกันและสุนัขตัวโปรด กับยูนิฟอร์มที่บ่งบอกถึงความเป็นฤดูหนาวแบบคลาสสิก

MUST-HAVE : หนุ่มคนไหนที่ยังไม่มีรองเท้าอ็อกซ์ฟอร์ดหนังกลับในตู้ถือว่าพลาด ซีซั่นนี้ได้โอกาสแล้วเพราะดีไซน์ใหม่จาก MANGO ทั้งหรูหราและคลาสสิก ใส่ได้ทุกวัน

 

 

Langley Fox นักวาดภาพประกอบและนางแบบมากคาแร็กเตอร์กับคู่หูประจำแคมเปญของเธอ ในลุคสีโทนร้อนท่ามกลางธรรมชาติ

MUST-HAVE : ลุครับลมหนาวที่เหมาะกับอากาศหนาวไม่มากอย่างบ้านเราหนีไม่พ้นเชิ้ตเดรสผ้าซาตินกระดุมหน้า และรองเท้าบู๊ตหนังคู่นี้

 

 

ไอเท็มเด่นเพิ่มเติมที่โว้กไม่อยากให้พลาดคือเหล่าเสื้อผ้าสีสันสดใสแหวกกฎของฤดูใบไม้ร่วงที่สาวๆ มักจะเข้าใจผิดว่าต้องใส่สีโมโนโครมเท่านั้น รู้ไหมว่าซีซั่นนี้เหล่าดีไซเนอร์ต่างก็ลุกขึ้นมาเล่นสนุกกับสีสันมากกว่าฤดูหนาวไหนๆ ที่เคยผ่านมา ไปจนถึงเหล่าแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่สามารถนำไปแมตช์กับอะไรก็ได้  

 

คอลเล็กชั่นจากแบรนด์ไฮสตรีตแห่งปี

ดีไซน์โดดเด่นที่เห็นได้ชัดเจนในฤดูใบไม้ร่วงนี้จาก MANGO คือความต้องการที่จะผสานความร่วมสมัย คุณภาพของเนื้อผ้า และความคลาสสิกเหนือกาลเวลาเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งภาพจำของแบรนด์ที่หลายคนคุ้นเคย และยังคงตอกย้ำให้เห็นความต่อเนื่องในฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง กลิ่นอายของแฟชั่นยุค ’70 ถูกสอดแทรกอยู่ในลายพิมพ์ ซิลูเอต ไปจนถึงวัสดุที่เลือกใช้อย่างแนบเนียนแต่ยังเผยให้เห็นคาแร็กเตอร์อย่างเข้าใจง่าย และที่โดดเด่นเป็นที่สุดเห็นจะเป็นเหล่าเสื้อไหมพรมทอและแจ็กเก็ตโค้ตผ้าขนสัตว์ที่เป็นเจ้าประจำของทุกฤดูหนาวในแพตเทิร์นแบบร่วมสมัย สาวๆ ที่รู้สึกว่าไอเท็มที่โว้กเลือกมายังไม่จุใจสามารถไปเลือกชมเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือที่ร้านของ MANGO ทุกสาขา!

 

เรื่อง: ปภัสรา นัฏสถาพร

ออกแบบภาพ: ไพรำ ด่านจิตร์ตรง

WATCH

คีย์เวิร์ด: MANGO Fashion High-Street Autumn/Winter 2018 VoguePicks