FASHION

ห้ามพลาด! Max Mara ขนเสื้อโค้ตชิ้นประวัติศาสตร์กว่า 90 ตัวมาจัดแสดงที่เกาหลี!

นิทรรศการจัดแสดงมรดกล้ำค่ากว่า 60 ปีของ Max Mara กำลังจะเดินทางมาให้แฟนๆ ฝั่งเอเชียได้สัมผัสกันอีกครั้งช่วงปลายเดือนนี้!

ในบรรดาไอเท็มแฟชั่นชิ้นไอคอนิกที่ได้ชื่อว่าคลาสสิกตลอดกาล หนึ่งในนั้นย่อมมีชื่อของเสื้อโค้ตจาก Max Mara รวมอยู่ด้วย ทั้งเซเลบริตี้สาวชื่อดังแห่งฮอลลีวู้ดและแฟชั่นนิสต้าทั่วโลกต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เสื้อโค้ต Max Mara คือไอเท็มคลาสสิกที่สวมได้ตลอดกาลพอๆ กับกระเป๋ามีสายสะพายจากแบรนด์ซีไขว้” จะเรียกว่าเป็นอีกไอเท็มที่น่าลงทุนไม้แพ้กระเป๋าแบรนด์เพชรยอดมงกุฎเลยก็ว่าได้

 

หลังจากยกเอามรดกของแบรนด์ไปจัดแสดงตามหัวเมืองใหญ่ ไล่ตั้งแต่มอสโคว ปักกิ่ง โตเกียว ไปจนถึงเบอร์ลิน ล่าสุด Max Mara นำนิทรรศการ COATS! ที่จัดแสดงเสื้อโค้ตและพาผู้ชมเดินทางข้ามเวลาย้อนชมประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 60 ปีของ Max Mara มาตั้งไว้ใจกลางกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และพร้อมเปิดให้เข้าชมช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน!

 

การกลับมาของนิทรรศการ COATS! ในครั้งนี้ Max Mara พาแฟนๆ ทั่วโลกไปเยือนสถานที่จัดแสดงงานศิลปะเบอร์ต้นของเกาหลีอย่างดีดีพี (Dongdaemun Design Plaza) ผลงานการออกแบบโดยซาฮา ฮาดิด สถาปนิกชื่อก้องโลก ลัดเลาะช่วงเวลาประวัติศาสตร์ของแบรนด์ผ่านห้องหลากธีมทั้งหมด 7 ห้อง ไล่ตั้งแต่ต้นกำเนิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เสื้อโค้ตผู้ชายให้กลายเป็นไอเท็มคู่ใจประจำตัวของหญิงสาวของดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งอย่าง Achille Maramotti ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมเสื้อผ้าของอิตาลีในยุค '50 ไปจนถึงห้องที่จัดแสดงไอเท็มชิ้นเด่นของแบรนด์ในยุคปัจจุบันอย่างเสื้อผ้า ดนตรีประกอบ ของที่ระลึก และภาพยนตร์แบบอินเตอร์แอคทีฟที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับนิทรรศการได้

 

 

โปสเตอร์นิทรรศการ COATS! จัดแสดงประวัติศาสตร์และมรดกของแบรนด์ Max Mara ในกรุงโซล / ภาพ: The Courtesy of Max Mara

 

นอกจากการเดินทางย้อนเวลาสู่ประวัติศาสตร์ของแบรนด์แล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์ของงานนิทรรศการในครั้งนี้คือการจัดแสดงแบบพิเศษจากศิลปินชาวเกาหลีชื่อดัง “คัง ยี ยูน” ผู้เนรมิตพื้นที่ภายในโดมขนาดยักษ์จัดแสดงมรดกจากคลังของ Max Mara กว่า 60 ปีให้เต็มไปด้วยสีสันและลูกเล่นสุดตระการตายากที่จะหาชมได้ในนิทรรศการทั่วไป ส่วนไฮไลต์สำคัญที่สุดหนีไม่พ้นการนำเอาเสื้อโค้ตไอคอนิกของแบรนด์กว่า 90 ไล่ตั้งแต่โค้ตตัวแรกเมื่อช่วงปี 1950 ไปจนถึงเสื้อโค้ต 101801 ชิ้นไอคอนิกที่สาวๆ ทั่วโลกฝันถึง และยังบอกเล่าเรื่องราวของเสื้อโค้ตในแง่มุมที่สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของสังคมในแต่ละยุคสมัยด้วย

 

สาวๆ ที่สนใจเดินทางข้ามเวลาสู่ห้วงมรดกอันยาวนานของแฟชั่นเฮาส์ผู้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานอย่าง Max Mara สามารถเข้าชมนิทรรศการ COATS! ได้ที่ DDP กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน – 12 ธันวาคมนี้!

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Max Mara Coat Exhibition Seoul Fashion Inspirations Art News Vogue