FASHION

จากเด็กใหม่เมื่อ 11 ปีที่แล้ว! ทีมโว้กเล่าครั้งแรกที่เจอ ‘มารีญา’ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

งานแรกในชีวิตมารีญา คือ แม่น้องพามาฝากเดินแบบให้ห้องเสื้อ Headquarter – จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล, สไตล์ไดเร็กเตอร์ โว้ก ประเทศไทย

คืนวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมาเวทีนางงามที่ได้ชื่อว่าเก่าแก่และทรงเกียรติที่สุดอย่าง ‘มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์’ ได้สาวงามผู้ครองตำแหน่งคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ สวมมงกุฎให้กับผู้เข้าประกวดหมายเลข 5 'น.ส.มารีญา พูนเลิศลาภ' สาวลูกครึ่งไทย-สวีเดน วัย 25 ปี สูง 184 ซม. จบปริญญาโทด้านการตลาดจากสตอกโฮล์ม บิสซิเนส สกูล หรือที่แฟนๆ โซเชียลมีเดียติดแฮชแท็กเรียกเธอว่า #ทีมบุ๋งบุ๋ง ผลเป็นไปตามโผที่ส่งให้เธอเป็นตัวเต็งมาตั้งแต่วันรับสมัคร

 

 

ภาพจาก Miss Universe Thailand

 

นี่เป็นคืนที่คนทั้งประเทศรู้จักเธอในฐานะ 'มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2017' แต่รู้ไหมว่าก่อนจะถึงวันนี้ มารีญาโลดแล่นในวงการนางแบบและบันเทิงมาสิบกว่าปีแล้ว และผลงานแรกของเธอก็คือการเดินแบบให้กับห้องเสื้อ Headquarter ตอนอายุได้ประมาณ 14 ปี

 

 

มารีญา พูนเลิศลาภ จากนิตยสารโว้ก ฉบับเดือนสิงหาคม 2559
 

ครั้งแรกที่ได้เจอมารีญาคือช่วงแฟชั่นวีก แม่ของน้องเป็นคนพามาแคสติ้ง ด้วยความสูงและใบหน้าที่โดดเด่น มารีญาจึงได้เดินแบบให้ห้องเสื้อ Headquarter เป็นงานเปิดตัว และทำให้คนในวงการแฟชั่นสนใจ หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้ทำงานด้วยกันบ่อยๆ คุณแม่ของมารีญาก็น่ารักมาก เพราะคุณแม่จำได้ว่าเราให้โอกาสเด็ก ทำงานได้สักพักน้องก็ไปเรียนต่อ แต่พอกลับมาทุกครั้งก็จะเรียกน้องมาถ่ายแบบเสมอ รวมถึงที่ถ่ายกับโว้กก็มีหลายเซ็ตมาก ตั้งแต่ Looks of The Season เมื่อปีที่แล้วและปีก่อนหน้านั้น ไปจนถึงถ่ายแบบเซ็ตบิวตี้กับ เปิ้ล-วสันต์ ผึ่งประเสริฐ ด้วย”– จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล (สัญชัย), สไตล์ไดเร็กเตอร์ โว้ก ประเทศไทย เล่าครั้งแรกที่มารีญาก้าวเข้าสู่วงการนางแบบ

 

 

มารีญา พูนเลิศลาภ จากนิตยสารโว้ก ฉบับเดือนมีนาคม 2560

 

ส่วนจงกล พลาฤทธิ์ บรรณาธิการแฟชั่นโว้ก ก็เป็นคนแรกๆ ที่ได้ร่วมงานตั้งแต่มารีญามีอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น “ถึงจะไม่เคยคุมถ่ายมารีญาลงโว้กเอง แต่เคยถ่ายน้องลง Snook ซึ่งนานมากแล้ว ถ่ายกับพี่จอร์จ-ธาดา วาริช เป็นครั้งแรกที่มารีญาถ่ายแบบเลย ตอนนั้นน้องน่าจะอายุประมาณ 14 ปี”

 

 

ภาพจากอินสตาแกรม @kaimanit

 

มานิตย์ มณีพันธุ์กุล Vogue Contributor เองก็โพสต์ภาพนี้เชียร์มารีญา นางแบบที่เขาเคยร่วมงานมานานก่อนจะถึงเวลาประกาศผลว่า  “นี่น่าจะเป็นงานถ่ายแบบเดี่ยวทั้งเซตชิ้นแรกๆ ของมารีญา ย้อนหลังไป 12 ปี ในนิตยสาร Snook ของ กรุงเทพฯเมืองแฟชั่น น้องคือนางแบบที่เราทำงานด้วยบ่อยที่สุด (รวมถึง MV 5 เพลงในตำนานนั่นด้วย 555) วันนี้ขอให้มงลงอย่างที่ตั้งใจนะจ๊ะ #ทีมบุ๋งบุ๋ง#missuniversethailand #mut2017ไปให้สุดแล้วหยุดที่จักรวาล photo: @tadavarich styled: @pookjongkol EIC: @romeoandjulieta”

 

 

มารีญา พูนเลิศลาภ จากนิตยสารโว้ก ฉบับเดือนมีนาคม 2560

 

วินาทีหลังประกาศผล ทันทีที่ทราบว่า 'มารีญา' นางแบบที่โว้กคุ้นหน้าคุ้นตามานานได้ครองมงกุฎ โว้ก ประเทศไทย ก็แสดงความยินดีกับเธอผ่านทางโซเชียลมีเดียด้วยภาพถ่ายเซ็ตบิวตี้ จากโว้ก ฉบับเดือนสิงหาคม 2559 ทันที ภายในเวลาไม่กี่นาที คนไทยก็กระหน่ำกดไลค์กันรัวๆ กว่าสองพันคน พร้อมแสดงความคิดเห็นว่า “ปกติต้องได้มงมาก่อนแล้วค่อยมาลงโว้ก นี่ลงโว้กก่อนตั้งแต่ยังไม่ได้มง เริ่ดมาก”“เหมาะสมที่สุด สมมงมาก” “อยากให้ถ่ายน้องลงอีก จะติดตามแน่นอน”

 

นางงามจักรวาลปีนี้จะมาจาก ‘ไทยแลนด์’ หรือไม่ เรามาลุ้นไปด้วยกัน! คลิกชมภาพแฟชั่นเซ็ตของมารีญา ในโว้กประเทศไทยได้เลยที่แกลเลอรี่ด้านล่างนี้

 

1 / 6

มารีญา พูนเลิศลาภ จากนิตยสารโว้ก ฉบับเดือนมีนาคม 2560


2 / 6

มารีญา พูนเลิศลาภ จากนิตยสารโว้ก ฉบับเดือนมีนาคม 2560


3 / 6

มารีญา พูนเลิศลาภ จากนิตยสารโว้ก ฉบับเดือนมีนาคม 2560


4 / 6

มารีญา พูนเลิศลาภ จากนิตยสารโว้ก ฉบับเดือนมีนาคม 2560


5 / 6

มารีญา พูนเลิศลาภ จากนิตยสารโว้ก


6 / 6

มารีญา พูนเลิศลาภ จากนิตยสารโว้ก ฉบับเดือนมีนาคม 2560


WATCH