FASHION

ไขรหัสปริศนา สัญลักษณ์นี้บนกระเป๋า LV ของญาญ่ามาจากไหน?

ไขรหัสปริศนา สัญลักษณ์นี้บนกระเป๋า LV ของญาญ่ามาจากไหน?

     ช่วงที่ผ่านมาแฟนๆ คงได้เห็นญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ในฐานะ Friend of the Brand Louis Vuitton บนฟรอนท์โรว์ Cruise 2018 ที่เกียวโตและ Spring/Summer 2018 ที่ปารีสกันมาแล้ว โดยเฉพาะที่เกียวโตซึ่งเป็นความประทับใจแรกเริ่มของเธอนั้นไม่ได้มีแค่บรรยากาศเมืองเก่าแสนอบอุ่นและฟรอนท์โรว์ท่ามกลางคนดังที่ระดับโลกเท่านั้น ภาพหน้าผู้ชายแบบศิลปะญี่ปุ่นโบราณซึ่งเป็นโลโก้เด่นของคอลเล็กชั่น Cruise 2018 ก็เป็นอีกสิ่งที่หลายคนปลื้มกันเป็นพิเศษ ว่าแต่ที่มาของโลโก้นี้มาจากอะไรกันแน่?

ที่จริงแล้วโลโก้นี้คือภาพของหน้ากากคาบูกิซึ่งเป็นเครื่องทรงอันโดดเด่นจากการแสดงโบราณแบบญี่ปุ่น จึงแน่นอนว่าวัฒนธรรมโบราณและความเคารพในธรรมชาติตามแบบฉบับดินแดนอาทิตย์อุทัย คือจุดเริ่มต้นแรงบันดาลใจของ Nicolas Ghesquière ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แห่ง Louis Vuitton ให้หยิบมาเล่นในเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นนี้ ทั้งสเว็ตเตอร์ทรงคล้ายชุดเกราะนักรบ เข็มขัดโอบิที่แปลงมาเป็นกางเกงทรงเทเปอร์ รวมถึงกระเป๋าและเดรสตกแต่งภาพหน้ากากคาบูกิแบบที่ญาญ่าเลือกสวม ทั้งหมดนี้ต่างก็สะท้อนถึงอีกหนึ่งตัวตนของ Nicolas ที่เคยบอกไว้ว่าเขาหลงรักประเทศนี้ตั้งแต่เมื่อ 20 กว่าปีก่อนแล้ว

นอกจากลายดังกล่าวจะพบเห็นได้บ่อยในคอลเล็กชั่นครูซล่าสุดแล้ว ล่าสุดทางแบรนด์ Louis Vuitton เปิดตัวคอลเล็กชั่นครูซ 2018 แบบเต็มรูปแบบ ที่ร้านหลุยส์ วิตตอง สาขาเอ็มโพเรี่ยม ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 ธ.ค. ใครที่กำลังเล็งอิทแบ็กและชุดเดรสแบบที่ญาญ่าเลือกสวมใส่อยู่ล่ะก็ ห้ามพลาดงานนี้!



WATCH




WATCH