FASHION

เลิกเหยียดหุ่นกันได้แล้ว! Hilary Duff โพสต์ไอจีโต้กลับหลังถูกวิจารณ์หนักเรื่องรูปร่าง

เลิกเหยียดหุ่นกันได้แล้ว! Hilary Duff โพสต์ไอจีโต้กลับหลังถูกวิจารณ์หนักเรื่องรูปร่าง

     แขนไม่เพรียวแล้วทำไม? เอวไม่คอดแล้วมีปัญหาตรงไหน? ต้นขามีเซลลูไลท์แล้วผิดเหรอ? นี่คงเป็นคำถามที่สาวๆ หลายคนอดถามตัวเองไม่ได้ ยิ่งกระแสนิยมเรื่องความสวยความงามยุคนี้ที่เน้นไปที่ความผอมและความขาว รูปร่างของผู้หญิงทุกคนถูกสังคมคาดหวังว่าจะต้องเป็นไปตามนั้น ใครที่ไม่ผอมก็อาจถูดตัดสินตั้งแต่แรกพบว่าไม่สวยและไม่ดึงดูด ซึ่งเทรนด์การตัดสินความงามที่ภายนอกแบบนี้นี่เองที่ทำให้เกิดเหล่า 'Body Shamer' หรือคนที่ชอบนำรูปร่าง ผิว และหน้าตาที่ไม่ตรงตามกระแสนิยมมากัดและแซะ ขนาดอดีตสาวน้อยขวัญใจอาณาจักร Disney อย่าง Hilary Duff ก็ยังเลี่ยงปัญหานี้ไม่ได้

     เหตุการณ์เหยียดหุ่นครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ Duff พาลูกชายวัย 5 ขวบไปเที่ยวพักผ่อนริมทะเลที่แคนาดาหลังเธอติดถ่ายงานจนไม่ได้อยู่ด้วยกันมานาน ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ทริปชิลล์ทะเลก็ต้องคู่กับบิกินี่ แต่ที่ไม่ปกติก็คือการมีปาปารัสซี่มาคอยแอบแชะภาพ Duff แล้วนำหุ่นบิกินี่ของเธอไปวิจารณ์ถึง 'จุดบกพร่องของเหล่าคนดัง' แล้วชี้เป้าไปที่เซลลูไลท์บนต้นขาของเธอ


     งานนี้ Duff ออกโรงโต้กลับแทบจะทันที พร้อมโพสต์ภาพหุ่นปัจจุบันของเธอและแคปชั่นประกาศตัวตนผ่านอินสตาแกรม @hilaryduff ว่า

     "ฉันโพสต์รูปนี้ในนามของบรรดาเด็กสาว ผู้หญิง และคุณแม่ในทุกๆ วัย ฉันกำลังมีความสุขในทริปพักผ่อนกับลูกชายหลังติดงานถ่ายทำจนต้องห่างกันหลายอาทิตย์ ตั้งแต่เหล่าเว็บไซต์และนิตยสารชอบที่จะพูดเรื่อง 'จุดด้อยของคนดัง' กันนัก โอเค ฉันก็มีมันเหมือนกัน! เมื่อ 5 ปีก่อน ร่างกายของฉันได้มอบของขวัญที่วิเศษที่สุดในชีวิต นั่นก็คือ Luca (ลูกชาย) ฉันกำลังจะอายุ 30 ในเดือนก.ย.นี้แล้ว ร่างกายฉันยังสุขภาพดีและไปไหนมาไหนได้ตามที่ฉันต้องการ หญิงสาวทั้งหลาย จงภูมิใจในสิ่งที่เรามีและหยุดเสียเวลาไปกับการคาดหวังในแต่ละวันว่าอยากจะเปลี่ยนไป อยากจะดีขึ้น หรืออยากจะสมบูรณ์แบบ ส่วนพวกคุณ (รู้ตัวใช่ไหมว่าใคร!) คงรู้วิธีทำลายวันเวลาดีๆ กันอยู่แล้ว และคุณนั่นแหละคือนักเหยียดรูปร่างตัวจริง"



WATCH




WATCH