FASHION

ล้านฝีเข็ม! กว่าจะเป็นกระเป๋า Dior Book Tote สุดฮอตต้องเย็บปักกันละเอียดยิบถึงเพียงนี้

กว่าจะได้กระเป๋ารุ่น Book Tote สักหนึ่งใบ ช่างฝีมือของ Dior ต้องทำขนาดนี้!

หลังปรากฏตัวต่อหน้าโลกแฟชั่นครั้งแรกในประวัติศาสตร์บนรันเวย์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ 2018 กระเป๋าถือทรงสี่เหลี่ยมอย่าง Book Tote จาก Dior ก็ขึ้นแท่นเป็นอิทแบ็กใบใหม่ที่แฟชั่นนิสต้าถือกันมากที่สุด ด้วยข้อได้เปรียบของกระเป๋าโท้ทที่ใช้งานง่ายและความใหญ่โตของกระเป๋าที่ทั้งสาวๆ และหนุ่มๆ สามารถประโคมของแบกสมบัติทุกชิ้นติดตัวไปได้ตลอดหน้าร้อน

 

 

หนึ่งในขั้นตอนการผลิตกว่าจะเป็นกระเป๋า Dior Book Tote สีสันสดใส / ภาพ: The Courtesy of Dior

 

จุดเริ่มต้นความสำเร็จในครั้งนี้ขอยกเครดิตให้ความเฉลียวฉลาดมองการณ์ไกลของมาเรีย กราเซีย คิอุริ ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ที่ช่างริเริ่มโมเดลที่เราเห็นอนาคตอีกไกลโพ้นว่าสามารถแตกแยกย่อยเป็นอีกร้อยกว่าแบบโกยเงินอีกร้อยกว่าล้านได้ในไม่ช้า คนที่น่าอิจฉาเป็นที่สุดเห็นจะเป็นกุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารโว้กเจ้าของกระเป๋า Book Tote ปักอักษรย่อ “KL” ส่งตรงจากแฟชั่นเฮาส์ฝรั่งเศสเป็นกรณีพิเศษ

 

 

หนึ่งในขั้นตอนการผลิตกว่าจะเป็นกระเป๋า Dior Book Tote สีสันสดใส / ภาพ: The Courtesy of Dior

 

สีสันและลวดลายกราฟิกอันได้แรงบันดาลใจมาจากงานฝีมือสไตล์เม็กซิกันนี้ไม่มีคำว่าได้มาโดยง่าย กว่าจะเป็นกระเป๋ารุ่น Book Tote ซึ่งเราขอเรียกว่าเป็นกระเป๋าเจ้าแม่งานปักระดับชาติอีกใบหนึ่ง แฟชั่นเฮาส์ฝรั่งเศสมอบหมายงานให้ครอบครัวอะเตลิเยร์ผู้มีฝีมือช่ำชองงานปักระดับพระกาฬรายหนึ่งใน Umbria ของอิตาลีเป็นผู้ผลิตก่อนนำมาสานต่อให้สมบูรณ์ที่สตูดิโอในปารีส กินเวลากว่า 32 ชั่วโมง และ 1,200,000 ฝีเข็มกว่าจะเป็นกระเป๋าหนึ่งใบ โว้กนำวิดีโอขั้นตอนการผลิตสุดประณีตหาชมยากมาให้ชมที่นี่ เอ็กซ์คลูซีฟที่โว้กเท่านั้น!

 

 

นอกเหนือจาก Book Tote สีสันสดใสสไตล์เม็กซิกัน Dior ยังปล่อยกระเป๋าสีโมโนโครมออกมาเอาใจทุกเพศทุกวัยทั้งในลวดลายโมโนแกรมและลายตารางจากคอลเล็กชั่นล่าสุด งานนี้แฟชั่นนิสต้าและบล็อกเกอร์สาวทั่วโลกต่างก็เลิฟและพกพากระเป๋ารุ่นนี้เดินทางไปทั่วโลก ไปดูกันว่าพวกเธอหยิบใช้กันอย่างไรบ้าง  





WATCH





WATCH

คีย์เวิร์ด: Dior Book Tote Exclusive Bag The Making of