FASHION

10 ลุคนี้เท่านั้น! นี่คือ 10 ลุคปังจาก Spring 2018 โดยเหล่าซูเปอร์แบรนด์ที่โว้กเลือก!

โว้กคัดสรรลุคสวยจากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2018 เพื่อตอกย้ำเหตุผลอันเกี่ยวเนื่องถึงแก่นสารภายใต้ความงามหรูของเหล่าซูเปอร์แบรนด์

โว้กคัดสรรลุคสวยจากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ ฤดูร้อน 2018 เพื่อตอกย้ำเหตุผลอันเกี่ยวเนื่องถึงแก่นสารภายใต้ความงามหรูของเหล่าซูเปอร์แบรนด์

 

CHANEL

 

ความสำเร็จในการหลอมรวมทุกสิ่งอย่างผ่านนวัตกรรมล่าสุด บ่งบอกถึงความชาญฉลาดขั้นสุดที่ช่วยให้สุดยอดแบรนด์รายนี้ก้าวข้ามผ่านเจเนอเรชั่นมาได้อย่างต่อเนื่อง เสื้อคลุมกันน้ำจับระบายนั้นก็ว่าเก๋แล้ว แต่ลุคนี้เด็ดดวงด้วยเทกซ์ไทล์ลายเขี้ยวสุนัขทอพิเศษบนชุดสูทกระโปรง

 

PRADA

 

วิถีการสร้างงานแบบ “คิดแล้วคิด อีก...บวกคิดอีกที” ต้องยกให้ Miuccia Prada อย่างคอลเล็กชั่นนี้ซ้อนทับกันจนแก้ปมได้ยากแต่สวยเกินพิกัด ก็เล่นเหมามาหมดทั้งลายเส้นการ์ตูนเขียนมือ วัสดุเก่าเล่าใหม่ (ให้ไม่เหมือนเดิม) ไปจนถึงการวิพากษ์สังคมยุคดิจิทัล 10.0

 

LOUIS VUITTON

 

มั่นใจว่าเทคนิคการสลายเส้นแบ่งระหว่างอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของ Nicolas Ghes- quière ในฤดูกาลนี้ได้ใจคนดูไปเต็มๆ ไม่นับรวมการประสานชิ้นงานต่างชนชั้นและหน้าที่ซึ่งเห็นแวบเดียวก็รู้ว่าไม่ง่าย!

 

DIOR

 

จากประโยคดัง “We Should All Be Feminists” สู่การตั้งคำถามต่อเนื่องผ่านสโลแกน “Why Have There Been No Great Women Artists?” แบรนด์ Dior วันนี้ลุยดุ่มเพื่อสิทธิสตรีแบบเต็มตัว

 

CÉLINE

 

ความสามารถในการจับจุดคนแฟชั่นเป็นพรสวรรค์ของ Phoebe Philo ในวันที่เสื้อเหน็บข้างไม่เหน็บข้างกำลังอินพร้อมไปกับกระโปรงอัดกลีบที่กำลังเกร่อ เธอก็ส่งสารง่ายๆ สู่วงการ แฟชั่นว่า เห็นง่ายๆ แต่ไม่ง่ายนะจ๊ะ

 

SAINT LAURENT

 

ไม่มีผลงานใดของ Anthony Vaccarello และ Saint Laurent ยุคหลัง Yves ที่จะแข็งแรงในแง่ความคิดสร้างสรรค์และอ่อนช้อยในแง่รูปลักษณ์ได้เท่ากับคอลเล็กชั่นสื่อรักหลังการเสียชีวิตของ Pierre Bergé ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์

 

BALENCIAGA

 

เสื้อโค้ตทรงรังไหมในตำนานได้รับการดัดแปลงและต่อยอดสู่โค้ตกึ่งเทรนช์ลายตาราง ซึ่งแม้จะมอบซิลูเอตสไตล์โคร่งแต่กลับดูไม่เหมือนยืมแม่มาวัดจากความยาวของแขนเสื้อที่ผ่านการคำนวณมาเป็นอย่างดี

 

LOEWE

 

พ่อมดหนุ่ม Jonathan Anderson มักลวงตาเราด้วยชิ้นงานแปลกตา ฉะนั้นหลังจากฟาดตาผู้ชมด้วยชิ้นกึกกือ (แต่ชิก!) มาหลายฤดูกาล เขาจึงพลิกเกมด้วยการนำเสนอลุคย้อนยุคที่รวมแล้วยังดูปัจจุบัน ต้องยกเครดิตให้การทอนโครงแข็งของซิลูเอตเก่าและการจับคู่เครื่องหนังแห่งโลกอนาคต

 

GUCCI

 

สไตลิ่งล้นทะลักบนแคตวอล์ก จากผลงานของดีไซเนอร์ Alessandro Michele สามารถแยกชิ้นไปจับคู่กับเสื้อผ้าเบสิกในตู้เสื้อผ้าของเราได้ในชีวิตจริง แต่ลุคนี้เราขอเก็บไว้เรี่ยมๆ แบบนี้... เพราะสวยพอดิบพอดีแล้ว

 

VERSACE

 

กลับมาเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์อีกครั้งกับคอลเล็กชั่นที่รวมเอานางแบบตัวท็อปมาเดินกันให้ว่อนรันเวย์ ลุคที่เราปลื้มที่สุดคือแคตสูทหลากสีปักลายปกนิตยสารอะไรสักอย่าง...อ๋อ นิตยสารโว้ก!

 

Edited by สธน ตันตราภรณ์

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Runway Shows Fashion Spring 2018