FASHION

ลงทุนแล้วคุ้มชัวร์ รวมจิวเวลรีชิ้นอมตะจาก Cartier ที่ผู้หญิงต้องมีสักชิ้น!

ความสวยอมตะของจิวเวลรี Cartier ที่ผู้หญิงต้องครอบครอง

      ในเมื่อเพชรกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน เจ้าแห่งเครื่องประดับสุดหรูอย่าง Cartier ก็คงเรียกได้เป็นตำนานที่ผู้หญิงทุกคนใฝ่ฝัน! เพราะไม่ว่าจะเคท มิดเดิลตัน, แจ็กเกอลีน เคนเนดี, มาดอนน่า, ไคลีย์ เจนเนอร์ และคนดังอีกมากมายต่างก็สมัครเป็นแฟนคลับเมซงแห่งนี้ ถ้าคุณคือคนที่กำลังมองหา Cartier ไว้สะสมสักชิ้น โว้กขอแนะนำ 10 ไอเท็มเด็ดที่ต้องขีดเส้นใต้ไว้เลยว่าแค่มีสักชิ้นก็คุ้มแล้ว

นาฬิการุ่น Panthère de Cartier

นาฬิกาทรงอิทธิพลที่นำกลับมาเล่นใหม่อีกครั้งในปีที่ผ่านมา ถึงจะเปิดตัวครั้งแรกในปี 1983 แต่ช่วง 90s กลับเริ่มมีคนดังฮอลลีวู้ดมากมายซึ่งรวมถึงตัวแม่อย่างมาดอนน่าและกวินเน็ธ พัลโทรว์คอยใส่ติดตัวไปไหนมาไหนตลอด จนในที่สุด Panthère de Cartier ได้ชื่อเลยว่าเป็นเรือนเวลาไอคอนิกของยุคนั้น

เครื่องประดับรุ่น Cactus

ความสวยงามแต่อันตรายด้วยหนามคมของกระบองเพชรก็คงเหมือนกับผู้หญิงแบบคาร์เทียร์ และก็เพราะหนามแหลมๆ ของ Cactus เครื่องประดับรุ่นล้ำจินตนาการนี่ล่ะที่ทำให้ผู้สวมใส่สามารถเปลี่ยนลุคให้ดูเฟียซและสง่างามขึ้นในพริบตา!



WATCH




กำไลข้อมือรุ่น LOVE

ในปี 2016 กำไลข้อมือทรงเรียบโก้แต่หรูมากอย่าง LOVE Bracelet ได้ขึ้นครองอันดับ 1 เครื่องประดับที่ถูกค้นหาใน Google มากที่สุดในโลกเพียงเพราะสาวน้อย Kylie Jenner ใส่ติดตัวไปไหนมาไหนตลอด

จิวเวลรี Amulette de Cartier

Amulette de Cartier คือตัวแทนแห่งความโชคดีที่สาวๆ ควรพกสักชิ้นก่อนออกจากบ้าน เพราะจะเน้นไปที่หินสีหลากหลายชนิดทั้งโอปอล, ลาพิสลาซูลี, มาลาไคต์, มาเธอร์ออฟเพิร์ล และอีกมากมายที่ต่างก็มีความหมายและพลังบวกซ่อนอยู่

เครื่องประดับรุ่น Panthère de Cartier

เพรียว ดุดัน และแข๋็งแกร่ง นี่ล่ะคือเสือดาว! จะว่าไปเสือดาวมีความสำคัญกับ Cartier มาตั้งแต่ปี 1914 หลัง Louis Cartier หลงรักเสือดาวจากรูปวาดที่ชื่อว่า Woman with a Panther จนถึงกับนำมาเป็นสัญลักษณ์ประจำแบรนด์

นาฬิการุ่น Ballon Bleu de Cartier

นาฬิกาหน้าปัดกลมราวกับบอลลูนที่ล่องลอยของมิสเตอร์คาร์เทียร์ ประดับด้วยเม็ดมะยมตกแต่งแซฟไฟร์สีน้ำเงินหรู ไม่แปลกใจที่นาฬิการุ่นนี่เป็นหนึ่งในเรือนที่เคท มิดเดิลตันสวมใส่บ่อยมากที่สุด

นาฬิการุ่น Tank de Cartier

อีกหนึ่งเรือนเวลาในตำนานของแบรนด์ Tank de Cartier ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1917 ว่ากันว่า Louis Cartier ได้แรงบันดาลใจมาจากรูปร่างแกร่งของรถถัง จึงไม่แปลกใจเลยว่าคนแรกของโลกที่ได้ครอบครองนาฬิการุ่นนี้คือนายพลแห่งกองทัพอเมริกาสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1

กำไลข้อมือรุ่น Juste un Clou

Juste un Clou ภาษาฝรั่งเศสที่หมายความหมายว่า 'just a nail' หรือ 'เพียงตะปูอันหนึ่ง' ซึ่งแค่ชื่อก็บ่งบอกถึงเครื่องประดับรุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี ก่อนที่จะโด่งดังและเป็นชิ้นไอคอนิกของ Cartier นั้น Juste un Clou ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดย Aldo Cipullo ดีไซเนอร์แห่งคาร์เทียร์ในปี 1971 

นาฬิการุ่น Santos de Cartier และเครื่องประดับรุ่น Trinity

จากจินตนาการของหลุยส์ คาร์เทียร์ในปี 1924 กลายเป็นแหวน Trinity ที่ซ้อนกันอยู่ระหว่างแหวน 3 วงคือแหวนทอง ทองคำขาว และพิงค์โกลด์ ด้วยความสง่างามในดีไซน์ยูนิเซ็กซ์จึงไม่แปลกที่เครื่องประดับชิ้นนี้จะทำให้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายทั่วโลกหลงรัก

ส่วน Santos de Cartier เรียกได้ว่าเป็นนาฬิกาข้อมือสำหรับผู้ชายรุ่นแรกของโลก เพราะเมื่อย้อนกลับไปกว่าร้อยปีก่อน นาฬิกาแบบพกพาเป็นสิ่งเดียวที่ผู้ชายจะเลือกเป็นเจ้าของ โดยเริ่มแรกสุดนั้นคาร์เทียร์สร้างให้เพื่อนนักบินคนหนึ่งที่ชื่อว่า Alberto Santos ไว้ดูเวลาระหว่างขับเครื่องบิน

WATCH