FASHION

รวมบทเพลงเบื้องหลัง 17 ปีมหัศจรรย์ของ Burberry นี่คือเพลย์ลิสต์ที่ชาวแฟชั่นต้องกดฟัง!

ก่อนถึงซีซันสุดท้าย การลาจากอย่างเป็นทางการของ Christopher Bailey นี่คือเพลย์ลิสต์ที่สาวกแฟชั่นรัก

     ลอนดอนแฟชั่นวีกครั้งนี้กำลังจะเป็นซีซันสุดท้ายอันน่าเศร้าของ Burberry เมื่อครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนเก่งอย่าง Christopher Bailey ถึงเวลาโบกมือลาแบรนด์แห่งนี้อย่างเป็นทางการหลังร่วมปั้นและเติบโตกับที่นี่มากว่า 17 ปี แต่ก่อนที่จะลาจากเก้าอี้ตัวหลักของ Burberry ไปนั้นได้มีการปล่อยเพลย์ลิสต์ 17 Years of Soundtracks ออกมาเพื่อรำลึกถึงระยะเวลาภายใต้ความสร้างสรรค์ของผู้ชายคนนี้

“ดนตรีมักมีอิทธิพลต่อผมอย่างลึกซึ้งเสมอมา เป็นเหมือนเพื่อนทางใจตั้งแต่ผมอายุยังน้อย ความผูกพันและความชื่นชอบนี้ได้ส่งผลให้รสนิยมทางดนตรีของผมเปิดกว้างและหลากหลาย โดยเฉพาะความชื่นชอบในศิลปินชาวอังกฤษเป็นพิเศษไม่ว่าจะรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ ดนตรีจึงเป็นแหล่งกำเนิดแรงบันดาลใจที่ผมหันไปพึ่งเสมอ ตั้งแต่การทำเสียงซาวด์สเคป (Soundscape) ของแต่ละโชว์ในแบรนด์ การแสดงสดตามงานอีเวนท์ต่างๆ ของเรา ไปจนถึงการบันทึกเสียงในมิวสิควีดีโอของนักดนตรีหน้าใหม่ ณ จุดเริ่มต้นเส้นทางอาชีพของพวกเขา

17 Years of Soundtracks จึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเฉลิมฉลองให้แก่เหล่านักดนตรีที่มีส่วนในการสร้างสรรค์ช่วงเวลาของผมที่ Burberry ไม่ว่าจะเป็นทางตรงอย่างการบันทึกเสียงพิเศษต่างๆ และทางอ้อมอย่างการอนุญาตให้ยืมผลงานเพลงมาใช้เป็นพื้นหลังในประสบการณ์ผลงานต่างๆ เพลงเหล่านี้ถือเป็นการเฉลิมฉลองทางดนตรีให้กับช่วงเวลาอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของ Burberry ผมยังหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทเพลงเหล่านี้จะไม่เพียงเปิดโลกทางดนตรีใบใหม่ให้กับผู้ฟังเท่านั้น แต่ยังสามารถฟื้นคืนตำนานดนตรีได้อีกด้วย”

โดยเพลงที่เราจะได้ฟังผ่านเพลย์ลิสต์นี้จะมีตั้งแต่บรรดาซาวน์แทร็กที่เคยใช้ในโชว์ภายใต้การนำของเบลีย์ ไม่ว่าจะเป็นผลงานของ Adele, Pet Shop Boys, Elton John, The Cure, Dusty Springfield, Elvis Costello, Birdy และ Marina and the Diamonds รวมทั้งเพลงขากศิลปินที่เคยแสดงสดในงานอีเวนท์สำคัญของ Burberry ทั้งของ Benjamin Clementine, George Ezra, Jake Bugg และ Tom Odell และเสียงสัมภาษณ์ของศิลปินที่เคยทำเพลงกับ Burberry ไม่ว่าจะ James Bay, Paloma Faith, Alison Moyet, George Craig และ IlanEshkeri ที่สำคัญ หลังวันที่ 17 ก.พ.นี้ซึ่งเป็นวันที่จะมีโชว์คอลเล็กชั่นสุดท้ายของเบลีย์ ณ Burberry ก็จะมีการเพิ่มเพลงที่ใช้ในโชว์ดังกล่าวลงไปในเพลย์ลิสต์ด้วย 

ติดตามเพลย์ลิสต์สุดพิเศษ ‘17 Years of Soundtracks’ ได้แล้วทาง Apple Music และเตรียมดูถ่ายทอดสดโชว์ Burberry Spring/Summer 2018 ได้เร็วๆ นี้ที่นี่!



WATCH




WATCH